Vườn quốc gia Côn Đảo sắp thành khu Ramsar

vuon

11/9 ngày, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thời điểm tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế) vào ngày 1/11/2014 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao Côn huyện Đảo.

>>> Đừng tưởng dễ “bòn” tiền người dân Côn Đảo

vuon

Lễ tiếp nhận, ngoài buổi lễ, có rất nhiều các hoạt động khác như Nghĩa trang Hàng Dương, thăm Vườn Quốc gia Côn Đảo, thả rùa con xuống biển, vận động để nâng cao nhận thức cho cộng đồng về các giá trị ước Ramsar và Ramsar rằng sẽ mang lại … để quảng bá hình ảnh của Côn Đảo, thu hút du khách và các nhà nghiên cứu đến Côn Đảo và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng địa phương và các bên liên quan trong quá trình quản lý, bảo tồn và phát triển của các vùng đất ngập nước Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Vườn quốc gia Côn Đảo là 14.000 ha đất ngập nước, trong đó có khoảng 2.113ha đất ngập nước, bao gồm cả vịnh cạn ven biển khi thủy triều thấp, vùng ven biển, ven biển đá, cát, sỏi, các khu vực rừng ngập mặn.

>>> tour côn đảo

Trong đầu năm 2014, Ban Thư ký Công ước Ramsar, thế giới đã công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là 1 trong 2203 khu vực đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế).

Cho đến nay, Vườn Quốc gia Côn Đảo là một vùng đất ngập nước quan trọng (được gọi là khu Ramsar) lần thứ 6 của Việt Nam. Vườn Quốc gia Côn Đảo, 4 tụ của các hệ sinh thái rừng, biển là rất đặc biệt và hiếm có trên thế giới. /.

Xem thêm: tin tức