Về Côn Đảo ăn món bún kèn lạ miệng

bun

Bún kèn với đu đủ giòn, hương thơm đậm của cá và hương vị béo biển, nhưng không phải là ngày của nước dùng.

Đến đảo Phú Quốc, ngoài các đặc sản quen thuộc như nước mắm, sim rượu vang, hạt tiêu … có một món ăn rất ngon và khó có thể được tìm thấy ở nơi khác – là món ăn bún kèn. Các tên nghe đã thấy món ăn lạ, gợi lên sự tò mò.

>>> Hạt bàng – Đặc sản “có 1 không 2” ở Côn Đảo

Bún kèn là món phở mà ít được nhắc đến trên bản đồ ẩm thực của Việt Nam, đôi khi tìm thấy tại các quán cà phê vỉa hè ở Châu Đốc và Cần Thơ khá khó khăn để tìm thấy trong các thành phố lớn. Ngay cả ở Phú Quốc, món ăn này cũng rất ít người biết làm thế nào để sửa chữa ngay cả khi vật liệu là khá đơn giản. Hiện nay, Phú Quốc có một số cửa hàng nhưng những món ăn ngon nhất chỉ là hai trong một nhà cung cấp đường bán gánh nặng vòng xoay gần chợ đêm Dinh Cậu và cửa hàng Út Lượm vỉa hè của cô ở thị trấn Dương Đông 30/4.

bun

Nó cũng là tài liệu mà “kèn” trong tiếng Khmer dùng để chỉ các món ăn có sử dụng nước cốt dừa. Không giống như súp trumpet mì ở một số tỉnh miền Tây lóc cá được nấu từ thịt, súp mì được nấu từ cá bún kèn Phú Quốc hoặc cá nhăn ngân hàng, cá biển có nhiều đảo.

Bún kèn tính năng của mì ăn mắm Phú Quốc được xay nhuyễn giống bông, không để miếng chà tự nhiên. Do đó cá được xay nhuyễn nên hương vị thịt đảm bảo và mặn, ngon. Khi nghiền cá và xào với sả lấy mang, ớt, tỏi … cá khô và chiên cho đến khi giòn thơm. Sau đó, nước dừa, nước vừa sôi xương cá loại bỏ … và sau đó nêm nếm gia vị, nấu cho đến khi độ nhớt nước. Nhất thiết phải gia vị bột cà ri hoặc năm bột gia vị, nước cốt dừa.

>>> tour côn đảo

Khi ăn, người bán bỏ mì tươi vào một cái bát, rắc lên nó ít gỏi đu đủ, giá đỗ, rau thơm, nước cốt dừa chan chút nước mắm chua ngọt. Để hoàn thành các bát phở, bước cuối cùng là múc một thìa nước dùng vào tô với quá trình chuyển đổi cá xay. Ai chỉ ăn hỗn hợp lên và thưởng thức món ăn ngon này. Nếu bạn không thích ăn bánh mì, bạn cũng có thể sử dụng nước kèn này cũng là rải rác với bánh mì ngon.

Trắng mì bát mì, giá, rau xanh, ớt đỏ, đu đủ cam của người dân, và nước luộc cá vàng và mài Nguyễn. mùi vị thức ăn của beo béo dừa, cá tươi đậm, ớt cay. Hương vị mà thực khách sẽ khám phá ra là mức độ sắc nét đu đủ, thơm đậm của cá biển, các chất béo nhưng không tưới nước ngày kèn.

Thực khách có thể tùy chọn thêm gia giảm mùi vị nước sốt chua ngọt chuẩn bị. Trước khi hương vị độc đáo của món ăn, có người không sợ ăn để điền vào các thứ 2, thứ 3 vừa trumpet một bát phở nổi tiếng ở Phú Quốc có 20 nghìn. Nếu bạn đã đến hòn đảo thiên đường này, đừng quên nếm thử món bún tuyệt vời ở đây nhé.

Xem thêm: đặc sản