Trải nghiệm hoàn toàn khách khi du lịch Côn Đảo

con dao

Côn Đảo hiện nay là một huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 96 hải lý tính từ Vũng Tàu. Vượt qua chặng đường dài đi hoang sơ, tôi tìm thấy trên Côn Đảo, nơi đã từng là địa ngục trần gian để biết thêm thông tin về hấp dẫn này, nhưng có thể học quốc gia bi thảm.

Côn Đảo thành phố Vũng Tàu và hơn 10 giờ bằng xe lửa

>>Kinh nghiệm du lịch

Bạn có thể đến hòn đảo xinh đẹp này bằng máy bay hoặc tàu. Với những người trẻ luôn muốn trải nghiệm, tôi bắt chuyến tàu như một phương tiện tương đồng trong chuyến đi đầu tiên của cuộc sống.

Đối mặt với sự vĩ đại của Côn Đảo

Đối mặt với sự vĩ đại của Côn Đảo – Ảnh: tấn công đêm

Đúng 5:00, tàu bắt đầu di chuyển ra khỏi Cát cảng cá trên You, Thành phố Vũng Tàu. Tôi chắc chắn tâm trạng hồi hộp và lo lắng. Các tuyến đường, chiếc xe dần lùi xa để cung cấp cho không gian để các đại dương. Đêm xuống từ từ. Chọn một vị trí riêng trên boong tàu, nhìn lên những ngôi sao, tôi cảm thấy thật nhỏ bé và đơn độc trong đất rộng lớn. Tất cả những áp lực của cuộc sống dường như đã biến mất, thay thế bằng lắng đọng, yên tâm.

con dao

Trải nghiệm một đêm dài với rất nhiều cảm xúc, tôi đã rất ngạc nhiên bởi những tiếng hò reo. Vội vã đến boong tàu, cho đến nay xuất hiện mờ Côn Đảo đón những tia nắng đầu tiên của một ngày mới. Côn Đảo đón tôi bằng những làn gió mang hay quen thuộc hương vị mặn của biển. Thở một căng sâu, tôi chờ đợi một cách tuyệt vọng nhìn chiếc xe từ cảng đến các trung tâm của Bến Đầm Côn Đảo.

Con đường từ trung tâm thị trấn Cảng Bến Đầm thanh lý, thổi trong núi ra biển là màu xanh tươi sáng, một bên là núi vai trò. Đắm mình trong khung cảnh lãng mạn, tôi đột nhiên tự hỏi: “Đây là một địa ngục thực sự trên trái đất không phải là nó?”.

BẠN NÊN ĐI CHƠI CÔN ĐẢO VÀO DỊP CUỐI NĂM

Côn Đảo là thị trấn không lớn, vì vậy tôi đã đi du lịch trên một chiếc xe máy từ các cư dân địa phương thuê phiêu lưu để đáp ứng sở thích trong những ngày lưu lại nơi này. Như con nước Việt, tôi chọn điểm đến đầu tiên cho chuyến đi đến nghĩa trang Côn Đảo Hàng Dương phát hiện – phần còn lại của hàng triệu anh hùng dân tộc. Nghĩa trang Hàng Dương rộng lớn và yên tĩnh. Hàng ngàn người ngày đêm, rattling dương đưa du khách chìm vào dòng chảy của lịch sử dân tộc. Sinh ra và lớn lên vốn trong hòa bình, tôi chỉ biết lịch sử của chiến tranh và bộ nhớ của các thế hệ, đột nhiên ngạc nhiên khi nhận ra rằng chấn thương, mất mát của chiến tranh vẫn còn in dấu trên từng ngành, cỏ trên mặt đất.

Rời nghĩa trang Hàng Dương rải rác với cảm xúc, dọc theo dòng lịch sử, tôi tù Phú Hải Côn Đảo, Phú Tường, … Thông qua hướng dẫn tường thuật của mình, kiên trì, ông can đảm của những người tù cộng sản độc ác, kẻ thù tàn bạo nên trình bày rõ ràng như chuyển động chậm. Lê bước chân của tù rêu, trái tim của tôi đột nhiên đau đớn. Một nơi nào đó xung quanh tôi thấy đôi mắt đỏ như thế nào như thế nào, thổn thức nghẹn ngào của cô. Có lẽ họ đã kinh ngạc ngưỡng mộ đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ tổ tiên.

Với sự gia tăng của cảm xúc, tôi nghĩ để làm dịu một nơi yên bình khóc linh hồn. Dọc theo đường từ trung tâm thành phố đến sân bay Sơn Đầm Trầu Bãi biển Côn xuất hiện Golden Sands trải dài dọc theo vùng biển xanh. Chắc chắn, đây là nơi lý tưởng để cắm trại tổ chức một chuyến dã ngoại với gia đình và bạn bè. Sóng, gió, hãy để tấm trên bay xa trong không gian gần thanh bình và đẹp như tranh như làm dịu nỗi đau, sự mất mát trong đó có sâu.

Với những người trẻ, tương lai luôn luôn là một điểm đến. Nhưng Côn Đảo, tôi nhận ra rằng: Quá khứ cũng rất quan trọng. Có là quá khứ và tương lai hiện tại. Và ở hòn đảo xinh đẹp này, quá khứ dường như không bao giờ bị lãng quên. Mọi con đường, mọi bức tường, mỗi con đường đang bị đánh động với những kỷ niệm. Nhưng cũng có bộ nhớ, Côn Đảo ngày nay thiên đường dần dần trần thế với một loạt các hệ thống tiên tiến và nhiều dự án khách sạn dưới đường.

Tôi yêu Côn Đảo, thích cách người ta nói về quá khứ của đất nước này. Họ phải đối mặt với những nỗi đau, những vết thương chiến tranh với một cách nhẹ nhàng và khoan dung. Họ nói về sự mất mát, đau đớn với giọng nói nhẹ nhàng, du dương. Những người trẻ tuổi như tôi có thể hiểu và cảm nhận nỗi đau của mình cho rõ ràng, nhưng cũng rất nhẹ nhàng và yên tĩnh, như lời một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi đang ở một khán giả buổi chiều yên tĩnh tại một quán cà phê Côn Sơn quán cà phê “một cuộc sống để có một trái tim. cho tôi biết? để DII gió, gió cuốn đi.”

Côn Đảo để lại, tôi trở lại đất liền với một tinh thần mới. Để chắc chắn tôi sẽ quay trở lại hòn đảo xinh đẹp này tiếp tục để làm mát trong an bình sâu sắc về Côn Đảo thấy những phát triển mới và hiểu tự do là một món quà quý giá người bỏ cha mình vì chúng ta.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu