Trải nghiệm du lịch Côn Đảo bạn nên biết

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo giúp bạn có thể lên đường mà không cần phải tự hỏi về bất cứ điều gì trong khăn ở đây. Dưới đây là một bộ sưu tập của tất cả các câu hỏi thường gặp và các câu hỏi được nhiều người quan tâm cho một chuyến đi đến Côn Đảo.

SONY DSC

Du lịch Côn Đảo – như thế nào?

ATR có sức chứa 65 hành khách / chuyến bay. Có thể đến Côn Đảo bằng máy bay hay bằng tàu:

    Đi du lịch bằng máy bay đến Côn Đảo:

ATR72-B500UP1

Việt Nam Airlines ATR của sức chứa 65 khách, từ Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ đến Côn Đảo, là cách duy nhất 2 đường bay đến Côn Đảo ngày nay. 50 phút Thời gian bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và 35 phút từ Cần Thơ. Vé máy bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo: 1.450.000 A / lượt, từ Cần Thơ: 1.150.000 A / chuyến

    Du lịch bằng tàu hỏa đến Côn Đảo:

Tàu Côn Đảo Côn Đảo 9 và 10 tàu có công suất 200 hành khách / tàu, là phương tiện đến Côn Đảo bằng đường biển, khởi hành từ cảng đến Côn Đảo Cát Lở (Vũng Tàu) đến Côn Đảo lúc 17H và tại 5h: 00 sáng hôm sau. Vì điều kiện ra nước ngoài và điều kiện thời tiết nên lịch trình thường không ổn định. Tàu Côn Đảo Côn Đảo 9 và 10 tàu chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt. Giá vé Côn Đảo 9: 150.000 đồng / lượt, Côn Đảo tàu 10: 200.000 đ / lượt.

Du lịch Côn Đảo là thời gian tốt nhất?

Thời gian từ năm mới cho đến cuối mùa hè, từ tháng Ba đến cuối tháng là thời gian tốt nhất để đi du lịch đảo. Tuy nhiên, từ tháng Mười đến tháng hai, mặc dù vùng biển xung quanh đảo thường có sóng lớn, nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn luôn có ánh nắng mặt trời và cũng là giá trị thời gian đến Côn Đảo.

    Tháng Ba đến cuối tháng là thời gian bãi biển yên tĩnh, mặc dù vào mùa mưa, nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1H đồng hồ, các thời điểm khác trong ngày vẫn có ánh nắng mặt trời. Điều này thời gian thích hợp cho các tour du lịch biển, lặn và khám phá đảo hoang vắng. Đây cũng là một mùa rùa biển xanh từ khắp nơi đẻ trứng Côn Đảo.

    Tháng Mười đến hết tháng 2, do gió đông bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn, nhưng về phía tây và tây nam của biển vẫn bình tĩnh và ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. Khách có thể đến Bãi biển Đầm Trầu, Hot Springs và thỏa thích bơi sân ở đây. Nếu có điều kiện, du khách vẫn có thể khám phá thuê Tre Lớn Hòn, Hòn Tre Nhỏ. Đây là hai hòn đảo vẫn còn vẻ đẹp hoang sơ và là nơi có rất nhiều rạn san hô và cá đầy màu sắc.

Côn Đảo Du lịch ăn gì?

Ngoài các món ăn hải sản tươi sống như tôm hùm, cá mú, ốc đỏ, tay, … đó là thương hiệu của Côn Đảo, các món ăn đặc trưng ở Côn Đảo có thể bao gồm nướng hoặc hấp như ngực của cô, giun đất dưa biển xào, dầu hào, mứt hạt bàng. Một số món ăn đặc biệt như nhúm tốt, salad cá mập cũng được nhắc đến, nhưng rất khó để tìm thấy trong các thực đơn của nhà hàng.

Côn Đảo Du lịch nên ở khách sạn?

Sài Gòn Côn Đảo Resort

Nhìn chung các khách sạn Côn Đảo không nhiều, vì vậy bạn sẽ không phải làm việc để lựa chọn cho mình một trong những nơi ở hoặc giá cả phải chăng. Hầu hết các khách sạn nằm ở bãi biển Côn Đảo, hoặc gần bãi biển, trung tâm của hòn đảo

Lưu ý đến Côn Đảo đặt phòng khách sạn:

Tiêu chuẩn 3 sao: Khách sạn, dài Côn Đảo Resort 3 sao là sự lựa chọn bắt buộc vì không có lựa chọn nào khác, tuy nhiên, nếu bạn thực sự mong đợi một kỳ nghỉ bên bờ biển, khách sạn này là sự lựa chọn cho bạn. 3 sao giá phòng thường dao động từ 1.300.000 đồng / đêm cho phòng tiêu chuẩn.

2 ngôi sao: Các loạt sinh 2 sao khách sạn trong thời gian gần đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho một chuyến đi đến Côn Đảo tiết kiệm nhất. Sự phụ thuộc vào các khách sạn 3 sao đã hoàn toàn thay đổi, bây giờ bạn có thể chọn các khách sạn 2 sao đến nghỉ ngơi tại Côn Đảo mà không có quá nhiều mối quan tâm về chi phí.

Các khách sạn Côn Đảo 2 sao được yêu thích có thể kể đến như Côn Đảo Cabanas, khách sạn Quỳnh Anh, khách sạn Red Hotel, Khách sạn Hoàng Ngọc Anh Dao Hotel, … Giá cả dao động từ 500.000 Đ phòng / đêm cho phòng tiêu chuẩn. Ngoài ra, các ký túc xá như Thanh Ngọc, Thanh Xuân, phòng rộng rãi, khá gần bãi biển cũng như các lựa chọn có thể được xem xét cho du lịch đến Côn Đảo tiết kiệm của bạn.

Du lịch Côn Đảo xem gì?

    -Đảo Lord Palace: Trước đây là nơi ở và làm việc của các hòn đảo cuộc sống công chúa, tìm hiểu lịch sử của Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và tài liệu được lưu từ Pháp đến nay.
    -Hệ thống Chuồng Tiger: Khám phá hệ thống phòng của tù nhân chính trị bị biệt giam đang được xây dựng kiên cố ẩn trong mê cung của các cổng, cổng bên ngoài để làm mất phương hướng và các tù nhân phân tâm quan sát. Sự tra tấn dã man đã diễn ra ở đây.
    -Bà Chùa Phi Yến: Còn được gọi là chùa An Sơn, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Côn Đảo, người dân địa phương tôn thờ hai người phụ nữ như những vị thánh và tính nữ thiêng liêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.
    -Bai Nhất: Sau một ngày khám phá Côn Đảo, du khách có thể thưởng thức với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn từ những kỳ quan tuyệt đẹp của lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Bai Nhất chỉ xuất hiện một vài giờ một ngày. Thời gian khác bãi biển này chìm trong nước và ít được biết đến
    Bến Cảng Dam: Đóng trong Vịnh Bến Đầm, xung quanh được bao phủ, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Từ cảng, du khách có thể trải nghiệm những cảnh đời sống hàng ngày của ngư dân địa phương ở đây hay đắm thiên nhiên tuyệt đẹp trước của quần đảo và đảo Ba Vũng bao gồm
    -Hòn Bà: Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16 hòn đảo nhỏ của quần đảo đến đảo khác nhau. Tại đây du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển đẹp, hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Đỉnh sức mạnh của tình yêu và san hô quanh Hòn Bà là điểm thu hút đáng chú ý cho những người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Vào mùa mưa, sau khi tắm, du khách có thể thỏa thích trong bồn tắm xuân cạnh phải mát mẻ của những khu rừng gần bãi biển.
    -Temple Mount A: Cũng được gọi là Vân Sơn Tự, một di tích gắn liền với Côn Đảo, nơi tâm linh mang đến cho người dân địa phương. Temple Mount A là một kiến ​​trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi, là một cảnh quan tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng Hải hồ, toàn cảnh vịnh Côn Đảo và Côn Sơn.
    -Các cơ sở nuôi cấy ngọc trai: Tìm hiểu các nền văn hóa quá trình và chiêm ngưỡng những viên ngọc trai tuyệt đẹp từ đảo biển. Bạn có thể mua các chai đá quý tuyệt đẹp ở đây để làm đồ trang sức, quà tặng có giá trị cho người thân.
    -Trâu First Beach: Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển thuộc khu vực và cô Trầu Cau man. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích bơi lội và thưởng thức những làn nước mát lạnh của bãi biển được nhiều người nhắc đến này.
    -Hot Bãi biển Xuân: Từ bãi biển Đầm Trầu, du khách có thể vượt qua một con đường rừng ngắn để tới được biển Hot Springs, một bãi biển còn giữ được nét hoang sơ và ít được biết đến. Đây là một bãi biển đẹp như một bức tranh sống động của vùng biển nhiệt đới với bãi cát trắng và một hệ sinh thái rừng ngập mặn bằng phẳng hiếm tại các đảo khác.
    -Hòn Bảy Cạnh: Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo của quần đảo Côn Đảo, nơi có số lượng rùa biển để đẻ như nhiều Việt Nam. Mỗi năm có hàng trăm mẹ rùa đến bãi đẻ. Các hòn đảo toàn được bao phủ bởi rừng nguyên sinh rừng nhiệt đới, với thành phần hoạt động, thực vật rừng phong phú. Đến với Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có cơ hội để khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn và các lặn san hô. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại với san hô biển, bảng biểu, hình thức chi nhánh, các khối thuộc sách đỏ của Việt Nam
    -Hòn Tai: Là sơn một sự phong phú đầy màu sắc của các san hô hòa mình với những sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến với núi Thái Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự bí ẩn của nơi hồ cá lấp lánh đầy san hô đầy màu sắc, lạ nhưng khó có thể đi qua một nơi khác. Hòn Tai, bạn có thể thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, thằn lằn, tắc kè, … và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng – một loài chim quý hiếm nằm trong bồ câu gia đình, con khỉ đỏ – bạn giống như con khỉ nuôi trong núi Thái Sơn

Du lịch Côn Đảo chơi gì?

    -Lặn biển: Bạn có thể tìm thấy nhiều loại san hô và cá rất ấn tượng trong hầu hết các đảo nhỏ xung quanh đảo lớn Côn Đảo. Hệ thống san hô tại Côn Đảo có thể nói là phong phú nhất tại Việt Nam.
    -Câu cá: Câu cá có hai dạng, câu cá giải trí (thời gian nửa hoặc 1 ngày) hay câu cá chuyên nghiệp (thời gian thường từ 3 ngày 2 đêm trở lên). Cho dù câu cá giải trí hay câu cá chuyên nghiệp, các hoạt động đặc biệt để thu hút người chơi từ khắp nơi đến đây.
    -Xem rùa biển xanh đẻ trứng: Hãy tận hưởng những khoảnh khắc khó quên nhất tại Côn Đảo với một ngày trên đảo và trải nghiệm một đêm yên tĩnh nhưng hấp dẫn trên vịnh Canh cù lao. Bạn sẽ được chứng kiến ​​Chelonia mydas rùa biển mà gọi dân gian hoặc màu xanh hoặc màu xanh lá cây con rùa biển rùa … làm tổ và đẻ trứng trên bờ biển.
    -Khám phá hòn đảo sa mạc: Vịnh Côn Sơn bao gồm 14 hệ thống để đảo nhỏ khác nhau với Tài chính chuỗi đảo, Hòn Trác, thỏ rock, … thu thập như một gia đình và Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Hòn Cau Đá Trứng, Hòn Tre … hùng vĩ vùng biển giữa, các đảo, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng đến Côn Sơn Vịnh và khu vực bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô tại không có nơi nào có thể phù hợp với mật độ và gõ.

Lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo:

Côn Đảo là một địa ngục sống khủng khiếp nhất khi nói đến ai nên rùng mình. Từ giữa thế kỷ 19 cho đến năm 1975, Côn Đảo bị biến thành một nhà tù khổng lồ, giam giữ hàng trăm ngàn yêu nước Việt Nam. Tại đây, hơn 22.000 người con ưu tú của đất nước đã qua đời vì độc lập tự do của dân tộc. Các khu phố giai cấp công nhân, chuồng cọp, chuồng, phay tầng hầm, Pier 914, nghĩa trang Hàng Dương … mãi mãi, cho thấy chủ nghĩa anh hùng, kiên cường của nhân dân Việt Nam.

Tham quan và tìm hiểu một quá khứ thời quốc gia kháng chiến chống Pháp đến thời kỳ đế quốc Mỹ tại địa ngục Côn Sơn là những trải nghiệm sâu sắc về những mất mát đau thương và sự dã man khi diễn ra tại hòn đảo xinh đẹp này. Nhiều người xem tour du lịch này là một loại du lịch tâm linh và kéo dài 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm thậm chí làm cho giá trị của kinh nghiệm cần thiết để trở thành pha loãng. Nên nội dung này gói gọn trong 1 ngày của ngày đầu tiên là đủ.

Lan-Ngam-San-Ho-con-dao

Ngoài ra, du lịch cũng là một kinh nghiệm tự nhiên tuyệt vời mà Côn Đảo yếu tố hoàn toàn hội tụ phong cảnh hùng vĩ vì hòn đảo này được hình thành từ một quần đảo gồm 16 hòn đảo nhỏ khác nhau, mỗi đảo có những đặc trưng riêng của nó chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều hơn cảm giác khác nhau mà Sự khác biệt rõ ràng nhất là thú vị để khám phá Hòn Tai, Hòn Bảy Cạnh, hòn Cau hay hòn Tre lớn.

Có một điểm chung của các hòn đảo nơi mà các rạn san hô phong phú với các định dạng bảng san hô, gạc, bình hoa, san hô thân cứng, động vật thân mềm và các loại tảo sống động muuon màu. Đối với các tour du lịch Côn Đảo hoặc tour du lịch 3 ngày 2 đêm 4 ngày 3 đêm tại Côn Đảo, nên dành một ngày để khám phá hoạt động này trong chuyến tham quan tại Côn Đảo.

Dưới đây là một video clip 1 hoạt động khám phá thế giới đại dương hấp dẫn. Do tính chất của Biển Nam Trung Hoa là sóng to lên các đại dương để khám phá tốt nhất từ ​​lễ hội cho đến cuối tháng Chín khi biển luôn luôn bình của thế giới: