Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Côn Đảo

Lan Ngam San Ho Con Dao

Bạn đang có dự định làm một chuyến du lịch Côn Đảo nhưng không biết nhiều về hòn đảo đầy thử thách này? Sau đây là cẩm nang không thể thiếu để bạn ghé thăm vùng đất hoang sơ mang tên Côn Đảo.

Vài nét về Côn Đảo

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cái tên Côn Đảo trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam. Côn Đảo vừa là nhà tù của chế độ thực dân phong kiến, vừa là nhân chứng sống của lịch sử với hàng trăm cuộc áp bức, nổi dậy của những người Việt Nam yêu nước thời Pháp thuộc, Mỹ ngụy.

con dao 4

Ngày nay, Côn Đảo nổi danh là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Bên cạnh bề dày lịch sử, Côn Đảo cũng sở hữu cho mình những nét đẹp sinh thái không vùng đất nào sánh kịp. Đó là những bãi biển với bờ cát dài vươn trong nắng. Đó cũng là mặt nước biển trong xanh với vô vàn sinh vật biển quý hiếm.

Không chỉ vậy, hòn đảo xa xôi này còn là nơi duy nhất tại Việt Nam bảo tàng nhiều động vật biển quý hiếm. Vườn quốc gia phong phú với thảm thực vật giàu có, Côn Đảo là nơi đáng du lịch, khám phá và trải nghiệm.

Kinh nghiệm du lịch bụi Côn Đảo

Chơi gì ở Côn Đảo?

Đến Côn Đảo, bạn không thể bỏ qua việc tham quan những nhà tù trại giam như Trại tù Phú Sơn, Phú Hải, Khu Biệt Giam Chuồng Cọp, Khu Biệt Lập Chuồng bò,…Nhìn ngắm lịch sử từ những di tích còn sót lại để hiểu hơn về những hy sinh mà ông cha ta đã trải qua. Hay đơn thuần là hiểu thêm về mảnh đất Côn Đảo đơn độc.

chuong bo biet lap

Đặc biệt, khi phượt ở Côn Đảo, bạn nhất định phải khám phá hệ sinh thái của hòn đảo hoang sơ này. Lặn ngắm san hô, tham quan khu bảo tồn,…để thấy sự phong phú, tuyệt vời của Côn Đảo.

Tới Côn Đảo ăn gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, những món đặc trưng tại Côn Đảo bạn phải thử qua đó là Ốc vú nàng nướng, hấp; trùn biển xào mướp, mứt hạt bàng. Ngoài ra, mắm nhum, mắm hàu, gỏi cá mập,…cũng là những gợi ý khá hấp dẫn. Bạn có thể tìm chúng trong thực đơn của những nhà hàng trong các khách sạn.

Oc-Vu-Nang-Con-Dao

Nên du lịch Côn Đảo trong thời gian nào?

Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 có nhiều thuận lợi để bạn đi du lịch bụi Côn Đảo. Lúc này biển êm, ánh nắng chan hòa rất lý tưởng để bạn khởi hành đến Côn Đảo.

Nơi nghỉ, phương tiện đi lại ở Côn Đảo?

Côn Đảo không có nhiều khách sạn hay nhà nghỉ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm bởi chúng luôn sẵn để bạn dừng chân trong chuyến du lịch của mình. Với nhà nghỉ, bạn dễ dàng tìm được phòng với mức giá bình dân từ 250.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ/phòng/đêm.

Để tiện cho việc di chuyển khi tham quan tại Côn Đảo, bạn có thể thuê xe gắn máy hoặc xe hơi. Giá xe máy là 120.000-150.000VNĐ/ngày.

Địa điểm tham quan du lịch bụi Côn Đảo

Những bãi biển như Bãi biển Đất Dốc, Bãi biển Lò Vôi, Bãi biểm Đầm Trầu khá hấp dẫn để bạn tắm, lặn hay ngắm bờ biển dài.

lang co

Bình Minh tại Mũi Cá Mập, Hoàng hôn tại Bãi Nhát: Dành cho những ai đam mê ngắm biển lúc bình minh và chiều tàn.

Rừng Ông Đụng cũng là một địa điểm không thể bỏ qua cho những người thích khám phá hệ sinh thái giàu có của hòn đảo hoang vu này.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Côn Đảo trên đây, hy vọng sẽ là cuốn cẩm nang nhỏ cho chuyến Phượt bụi đến Côn Đảo của bạn ngay hôm nay.

Thu Thủy – Đất Việt Tour