Tới Côn Đảo xem rùa đẻ trứng

rùa con

Sau cuộc hành trình dài 12 giờ trên biển, Côn Đảo đón chúng tôi với thời tiết đẹp, một chất nhuộm màu quanh mặt trời.
cẩm nang du lịch

rùa con

Nhắc đến Côn Đảo, người luôn luôn nghĩ về hình ảnh của một vùng đất xa xôi của đất nước – dấu hiệu của nhiều sự kiện lịch sử với những nơi như Hàng Đường, nhà tù …

Nhưng đảo cũng có thảm thực vật vô cùng phong phú với sức sống, là một trong những vùng đất ngập nước quan trọng (Ramsar) của thế giới, và ở đây có một sự hồi sinh của mùa rùa biển (còn gọi là rùa biển xanh) – Các sinh vật cổ đại của đại dương với mùa đẻ trứng diễn ra từ tháng đến đầu tháng Mười …

khu Ramsar của biển đầu tiên của Việt Nam

Đến Côn Đảo bằng đường thủy, tàu sẽ Bến Đầm lúc 6 giờ sáng sau một hành trình dài 12 giờ trên biển, Côn Đảo đón chúng tôi với thời tiết đẹp, một chất nhuộm màu quanh mặt trời. Trên đường đi, chúng ta có thể nhìn thấy những hòn đảo nhỏ xung quanh đảo chính Côn Sơn: Bảy Cạnh, Bãi Dương, Hòn Cau, Hòn Tai, Hòn Tre lớn.

Côn Sơn là một hòn đảo tuyệt đẹp và yên bình, nơi mà các công viên quốc gia và là khu Ramsar Ramsar thứ 6 và cũng là biển đầu tiên tại Việt Nam. Khu vực trung tâm là rất hòn đảo nhỏ, rất ít xe máy xung quanh bạn trở lại để bắt đầu. Ở đây, bạn có thể ghé thăm chùa núi A, thưởng thức món ăn ngon và tham quan nước é Côn Đảo từ trên cao. Sau khi quý khách đến thăm tòa nhà lịch sử và bảo tàng, cơm gà tại chợ đã nhớ lại Côn Đảo và viếng mộ thứ sáu theo lịch trình của cô tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Du lich phan thiet le 30-4

Tham gia đào tạo cơ bản về cứu hộ rùa biển của Tổ chức Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (IUCN) phối hợp với các tổ chức Công viên quốc gia Côn Đảo, chúng ta đang chứng kiến ​​trên tất cả các hòn đảo nơi rùa đẻ trứng, các trạm kiểm lâm và công việc của các anh em bên ngoài tuần tra hàng hải và bảo vệ hệ thống san hô cũng có công việc … “bà đỡ” trong mùa làm tổ.

Chúng tôi trở thành “bà đỡ” ngay trong đêm đầu tiên đến đảo khi ông Nghĩa, Phó trạm kiểm lâm, người được giao nhiệm vụ ngày hôm đó thông báo rùa “rùa lên”. Ngay lập tức, một đèn pin duy nhất để ăn được tắt. Mọi người đều nhìn vào sân. Anh có nghĩa là hướng dẫn của chúng tôi về cách xác định rùa đẻ.

lỗ làm tổ

Thông thường trong các buổi chiều, những con rùa sẽ ghé thăm các bãi biển từ xa, đến tối, khi thủy triều lên cao, họ sẽ tổ lên căn cứ thăm dò và đẻ trứng. Trong bóng tối, thật khó để nhìn thấy rùa, nhưng khi đã quen, sẽ thấy một vật đen đang di chuyển, kéo phía sau một vệt đen là con đường của mình. Một đêm trung bình tại Tài hòn đảo có 2-5 trẻ em trên các bãi biển và thường có thể phát hiện một con thành công. Bởi vì Tài hòn đảo nhỏ, bãi cát rùa đẻ trứng bé quá con số này ít hơn so với các đảo khác.

Việc chuyển từ biển để tìm một nơi cho một thời điểm tốt để nằm, và sau đó hoàn thành quá trình sinh sản xảy ra trong khoảng hai giờ. Nếu trên bãi biển, nơi rùa cảm thấy không an toàn, không thể tìm thấy một chỗ thích hợp, họ sẽ ra đi. Do đó, trong quá trình đẻ rùa và đào lên ổ đĩa, tất cả phải im lặng, không phải để tạo ra ánh sáng trắng, nếu không, Rùa nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh sẽ sợ và biển bò. Với những con rùa “một để” đẩy quá trình đào tạo và sinh sản sẽ xảy ra nhanh hơn. Khi làm tổ rùa, lực lượng kiểm lâm thường tiếp cận họ từ phía sau, sử dụng cọc đánh dấu lỗ rùa sẽ đẻ trứng, vì vậy sau khi làm đầy ổ rùa, và biết được nơi để di chuyển các quả trứng của rùa đẻ trứng vì thiệt hại rất khó để xác định khi nào con rùa mẹ có đầy ổ.

Bởi vì bản năng sinh tồn, khiến họ ẩn để tránh các mối đe dọa từ các loài khác. Mỗi rùa lỗ để đẻ trứng tạo ra khoảng 20 cm rộng, sâu 60-80 cm và chứa 50-180 trứng. Mỗi quả trứng như quả bóng ping-pong, hơi mềm.

Với rùa, và 30 tuổi phải có khả năng sinh sản và mỗi mùa sinh sản, rùa có thể đẻ trứng trong khoảng 2-5 ổ đĩa. Các năm tiếp theo, chúng tôi sẽ trả lại nó để đặt đúng chỗ và cho đến nay, khoa học vẫn chưa giải thích hiện tượng này.

Trong quá trình điền ổ rùa, kiểm lâm sẽ đo lường hoặc gắn thẻ rùa để phục vụ cho việc nghiên cứu và giám sát rùa trong khu vực Vườn Quốc gia.

Rùa là rất thông minh bìa đĩa, ban đầu bằng cách bơi sau, sau đó cát được sử dụng để điền vào hai bơi trước khi các fan hâm mộ tiếp theo, sau đó bò vào biển. Các Rangers bắt đầu chuyển sang tổ chuyển giai đoạn bằng tay. Việc di chuyển của tổ được tiến hành càng sớm càng tốt, bởi vì sau 6 giờ để đi, ly hợp sẽ bị hư hỏng.

trứng rùa nếu đủ điều kiện, sau khoảng 50 ngày để nở. rùa con nở ra và chờ nhau sẽ đồng thời xuất hiện từ các tổ. Tính trung bình khoảng 80% số trứng sẽ nở thành cá con, nhưng do trưởng thành muộn và đã bị đe dọa nhiều loài để ước tính tỉ lệ sống sót cho đến khi trưởng thành của các con rùa chỉ là 1/1000. Do đó, sinh vật cổ đại này của đại dương cần được bảo vệ.

Hiện nay chỉ có Bảy Cạnh Island (đảo lớn nhất, nơi rùa đẻ trứng nhiều nhất), nếu được sự đồng ý của các Vườn quốc gia, bạn có thể nhìn thấy rùa làm tổ và em bé, nhưng điều này đang dần bị hạn chế hạn chế bởi các mối đe dọa cho rùa.

Xem thêm: Ghé thăm bãi biển Phước Hải – Vũng Tàu