Sao lại có những bản đồ “lừa” du khách?

ban do

Hai bản đồ các tuyến đường giao thông và du lịch VN và Giao thông vận tải, du lịch các tỉnh miền Tây và các đảo vùng ĐBSCL có quá nhiều sai sót.

>>> kinh nghiệm du lịch côn đảo

Bán tại Cần Thơ, in bằng ba thứ tiếng: Việt – Anh – Hoa, màu sắc bắt mắt, nhưng hai bản đồ các tuyến đường giao thông và du lịch VN và Giao thông vận tải, du lịch và các tỉnh phía tây đảo bằng sông Cửu Long đã có quá nhiều sai sót.

Hà Nội có Q.Ho Tây, tỉnh Côn Đảo Việt Nam Bà Rịa

Bản đồ đường giao thông và du lịch VN do Nhà xuất bản (NXB) xuất bản Bách khoa toàn thư (gọi là BD1), bắt đầu vào năm 2013; Giao thông cũng có bản đồ và hòn đảo du lịch của các tỉnh miền Tây và Đồng bằng sông Cửu Long Giao thông vận tải do các nhà xuất bản xuất bản (BD2), bắt đầu vào năm 2014. Hai bản đồ trên, mỗi loại nhưng một lỗi bản đồ sai khi tuyên bố tương tự: “huyện đảo Côn Đảo tỉnh Bà Ria Việt Nam “. Trong thực tế, tỉnh đảo H.Con Bà Rịa-Vũng Tàu.

BD1 cho rằng Hà Nội có Q.Ho Tây, trong khi quận Hà Nội Tây Hồ chỉ. Bằng nhau tùy tiện, BD1 đổi tên thành Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (28 Võ Văn Tần, Quận 3, TP HCM) một chiến thắng Bảo tàng Chứng tích …

ban do
BD2, viết: Vĩnh Thanh đã được giới thiệu như là trung tâm của Cần Thơ. Điều này là hoàn toàn sai vì Quận Ninh Kiều ngày nay, Cần Thơ trung tâm thành phố. Và Cái Răng chợ nổi Cần Thơ nhưng BD2 để tận dụng lợi thế TX.Nga Cái Răng vào thứ Bảy, tỉnh Hậu Giang. BD2 đã “rút ra” H.Vinh Châu, Vĩnh Châu mặc dù là thị xã Sóc Trăng từ 25/8/2011.

Nhìn trên BD2, mọi người có thể nhìn thấy địa danh của Nam, Phú Tân, Cà Mau không được định nghĩa là huyện. Bảy Háp sông đã được sửa đổi để Bảy Counties. H.Thoi Bình là một cái tên mới là H.Binh Thới … Cũng từ tên này mà TT.An sửa Thới (H.Phu Quốc, Kiên Giang) là tên mới gán cho BD2 “TT.Thoi An” .. .
Trời chỉ biết gọi

>>> Đi Côn Đảo làm du lịch thiền

An Giang Thanh Hóa để thăm người anh em trong gia đình, Lê Thanh Xuân và một số người bạn quyết định đến thăm chợ nổi Cái Răng, cho biết một chuyến đi. Để chắc chắn, cô ấy gửi ra nhà sách cháu tìm mua bản đồ giao thông du lịch như “con đường của mình”. Có BD2 trong tay, nhóm du lịch của mình trên xe buýt rời Xuân Yên Long Xuyên Thành phố Press đã đi thẳng xuống TX.Nga Bảy (Hậu Giang) để tham quan chợ nổi Cái Răng. “Sự đau khổ của chợ nổi Cái Răng, TP Cần Thơ đã không bất cứ nơi nào trong tỉnh Hậu Giang Ngã Bảy, chúng tôi chỉ mất thời gian và tốn kém để thực hiện tình tiết tăng nặng hơn. Những gì ông làm loại Nhà xuất bản này người du lịch gọi trời chỉ có nước”, Xuân than thở!

Bà Lê Thúy Hà (ngụ ý Quận 4, TP HCM) là bức xúc: “Tôi là một chút ngạc nhiên khi thấy giới thiệu trong P.Tay Lộc BD1 (thành phố Huế) có Citadel sân bay tôi chỉ biết cựu sân bay Tây Lộc Huế nhưng bây giờ là. . không còn hoạt động “, ông Nguyễn Thanh Hải (Cần Thơ) cũng đã chỉ ra những sai lầm:” các thủ phủ tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng … thành phố đã tăng từ những năm trước, vậy tại sao BD1 vẫn mặc định nó là thị trấn ? “. Theo ông Nguyễn Thanh Phương (ngụ H.Phu Quốc, Kiên Giang), H.Phu Quốc trang web Dầu Gành nơi rất nổi tiếng ở phía bắc hòn đảo, nhưng bằng cách nào đó lại cảnh BD2 đổi tên thành “Gành Hào” …

“Nếu họ sai, họ phải rút lui”

Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với Nhà xuất bản Giao thông vận tải nhưng không thể. Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hoành, người có tên trên tiêu đề của BD1 NXB Bách khoa toàn thư giám đốc, cho biết các nhà xuất bản đã được giải thể. Ông Heng cũng chuyển giao cho Viện Ngôn ngữ của Học viện Khoa học Xã hội VN. Tuy nhiên, ông Heng nói rằng trong thời gian làm giám đốc, nhà xuất bản này vẫn chưa được một bản đồ.

Nhưng Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch), trả lời rằng nếu bản đồ trong những sai lầm, họ phải xóa hoặc chỉnh sửa. Tuy nhiên, ông không bình luận thêm. Ông Chu Văn Hòa, Giám đốc Nhà xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết bản đồ có sai sót nằm ở tỉnh Cần Thơ, các địa phương sẽ có trách nhiệm xem xét. Ông cũng đề nghị Thanh Niên cung cấp bản đồ méo mó để kiểm tra Cục. Mặt khác, báo Thanh Niên có thể yêu cầu các Sở Thông tin và Truyền thông Cần kiểm tra Thọ để xử lý vụ việc này. “Không bao giờ biết nó ở đâu là sai, nhưng nếu đó là nội dung sai thì phải lập biên bản ghi lại. Sau đó, nếu các thử nghiệm cho thấy điều này là sau đó một ấn phẩm bất hợp pháp có thể thêm hình phạt đối với tội phạm,” ông nói.

Xem thêm: tin tức