Những nhà tù nổi tiếng thu hút du khách ở Việt Nam

nhà tù Sơn La

tù Thừa Phủ, Huế được biết đến như một địa danh gắn với một mốc quan trọng trong cuộc sống của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

cẩm nang du lịch
1. Nhà tù Sơn La

nhà tù Sơn La được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1908. Đây là nơi mà những người cộng sản giam giữ sau này trở thành những nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng ở Việt Nam như Lê Duẩn, Trường Chinh, Văn Tiến Dũng, Xuân Thủy, Trần Huy liệu, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Tùng , Hiếu …

nhà tù Sơn La

Nhà tù nằm trên đồi Khau Ca, nhóm 9, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La. Mỗi năm nay lịch sử hàng chục chào đón của hàng ngàn du khách đến tham quan, nghiên cứu. Ở đây, du khách sẽ tưởng tượng sự giày vò hơi hà khắc và kiên cường của các chiến binh cũ.

2. Nhà tù Hỏa Lò

Tức là giai đoạn Hoả Lò Hỏa Lò được xây dựng vào năm 1896, tại trung tâm của Hà Nội, thủ đô của chính phủ sau đó thuộc địa. Nhiều thế hệ Việt Nam đã bị giam giữ tại nhà tù Hỏa Lò, trong đó có các cụ học giả yêu nước Phan Bội Châu, Lương Văn Can, Dương Bá Trạc với đường Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười …

Hiện tại Hỏa Lò di tích còn nguyên vẹn với nhiều tài liệu quý và hiện vật, đặc biệt là máy chém Pháp đã được sử dụng lưu động. Mở cửa vào các ngày trong tuần trừ thứ hai, di tích thắng cảnh Hỏa Lò đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước mỗi lần của Thủ đô.

3. TB Vinh

tù Vinh được xây dựng vào năm 1804 tại thành phố cổ của Nghệ An. thực dân Pháp xâm lược, Vĩnh cựu tù, nơi giam giữ những người dám “chống lại miền Bắc (triều đại phong kiến) và phương Tây” thông qua phong trào Văn Thân, Cần Vương, với cuộc khởi nghĩa của Trần Tấn Đặng Như Mai, Phan Đình Phùng, Nguyễn Xuân ổn định – Lê Doãn Nhã, phong trào Duy Tân, phong trào chống thuế ở Trung Kỳ, phong trào Đông Du …

Rất nhiều dụng cụ tra tấn chống lại binh lính Pháp thuộc và yêu nước cách mạng bị giam cầm trong nhà tù được giữ Vinh.

4. lao Thừa Phủ

Thừa Phú Nha cựu nhân viên trong đơn vị nơi các binh sĩ Nguyễn Thủy, là tay sai của Pháp và chính phủ biến thành nhà tù chính trong năm 1899. Chính phủ của Thừa Thiên Huế Phú trong sự cố lao Huế, nơi Đại tướng Võ Nguyên giáp được tổ chức với vợ chồng Nguyễn Thị Quang Thái và giáo sư Đặng Thai Mai, Lê Viết Lượng … cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh đầu tháng 10 năm 1930.

Địa điểm được liên kết với một khoảng thời gian hoạt động cách mạng Giáp, tù Thừa Phủ là nơi du khách có thể tưởng tượng anh như thế nào bất khuất ý chí cả của quân đội Việt Nam. Hiện giam Thừa Phủ nằm tại số 1 Lê Lai, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế.

du lịch hè 2016

5. Nhà tù Lao Bảo

nhà tù Lao là một trong những nhà tù lớn nhất Đông Dương thuộc địa của Pháp được xây dựng vào năm 1908. Đây là nơi mà nhiều nhà cách mạng bị giam cầm như một lõi: Tố Hữu, Nguyễn Chí Thanh, Trần Văn Cung Lê Kế hoạch, Lê Thế nâng cao …

tù Lào vào cuối Thế giới Thời tiết Lê nối quốc lộ 9 đi vào thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

6. Nhà đày Buôn Mê Thuột

Được xây dựng vào những năm 1930-1931, các đày Buôn Mê Thuột là nhà giam, người lính lưu vong là Võ Chí Công yêu nước, Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Chí Thanh, Hữu. Show Me Thuot nhà đày đặt tại số 18, đường Tân Thuật, Phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột.

Thông qua việc khôi phục, lưu vong Buôn Mê Thuột là mở cửa cho du khách vào màn cụm hình ảnh, đối tượng để một phần tái tạo lại một cách chân thực, sống những năm tháng khốc liệt, hào hùng của cách mạng ở đây.

7. Nhà tù Côn Đảo

nhà tù Côn Đảo được gọi là một hệ thống nhà tù Côn Đảo được người Pháp xây dựng năm 1862. Nó cũng giống như địa ngục trần gian với sự tra tấn tàn bạo, đó là đỉnh điểm của các chuồng cọp lính tàn bạo của chế độ.

nhà tù Côn Đảo hiện đang xếp thứ 23 trong danh sách các di tích quốc gia đặc biệt. Nó không chỉ là nơi gặp gỡ của các nguồn của du khách trong và ngoài nước, mà còn là nơi cho những ký ức của nhiều cựu chiến binh Việt Nam.

8. Nhà tù Phú Quốc

Nằm trong khu phố Cây Dừa, An Thới ở khu vực phía nam của đảo Phú Quốc, Kiên Giang, nhà tù Phú Quốc là tù nhân nhà tù trung tâm phía nam của mặt trận giải phóng. Lịch sử huyện của nhà tù Phú Quốc ngày nay không rộng, nằm trên khu vực chính của các nhân viên cũ, với hiện vật trưng bày được xây dựng hai tầng và khu trưng bày ngoài trời của các hiện vật gốc và vị trí hầu như không thay đổi.

Xem thêm: Những resort siêu đắt ở Việt Nam