Những ngày ở Côn Đảo mùa gió chướng

con dao

Tôi đã đi đến Côn Đảo trong những ngày đầu của gió đông bắc trong những lời của một người bạn rủ rê. Những ngày ở đây, là ngày tuyệt vời mà tôi không biết tôi yêu hòn đảo này từ bao giờ.

>>> kinh nghiệm du lịch côn đảo

Lần đầu tiên tôi nghe những câu chuyện về Côn Đảo và chăm sóc về nó một đêm, ông và một ly chén vài chú người bạn chung phòng trọ – trưởng của ông, rơm trên hành trình kỷ niệm mười hai giờ thuyền trôi nổi trên biển ngày cuối để đến Hòn đảo này được gọi là “địa ngục trần gian” ngày xưa hay “dấu vết của tội phạm” tàn dư của chế độ cũ.

câu chuyện huyền thoại về cô gái Võ Thị Sáu, các tù nhân cách mạng, cuộc chiến dấu vết còn nguyên vẹn một cách sống động trong tâm trí, trên các con đường ở mỗi đảo. Ngay cả những người vẫn còn làm cho hòn đảo Côn Đảo là “tinh thần”, khi mỗi một người đã sống ở đó hơn hai mươi linh hồn liệt sĩ.

con dao

Hoang dã, nhẹ nhàng

Nhưng đặc biệt là đến Côn Đảo có thể thu hút khách du lịch phương pháp tứ, khám phá yêu thích là những khu rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn ramsai, bãi bồi san hô, các loài vật biển quý hiếm như rùa biển, đồi mồi mỗi năm trở lại vào mùa giải này để treo, đẻ trứng.

Côn Đảo, một huyện đảo xa xôi của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng điều này vẫn còn là hòn đảo hoang sơ và nhẹ nhàng đến cùng cực. Ở đây, mọi người có thể đi vào giấc ngủ mà không đóng cửa, xe máy để không ai bên đường bị bỏ quên, cướp là một câu chuyện có thật hết sức kỳ lạ.

Hoặc một rau bina bó đôi khi lên đến hàng chục ngàn, một bó rau diếp với thịt lợn lên có lẽ không bình thường ở tất cả với rất nhiều người, nhưng có là không có gì mới để người dân Côn Đảo. Đặc biệt là trong cơn gió đông bắc.

mùa gió Đông Bắc kéo dài từ tháng chín-Tháng Hai năm sau âm lịch. Và mùa này là những chiếc thuyền dịp nghỉ ngơi, nằm trên bến tàu dềnh vị trí. Ã á nhộn nhịp mùa, cho biết ba-đỏ-cười thuyền đám đông, đây là niềm vui của những người gọi là “ba đời thuyền nghề đi.”

Các quán trà mọc lên để kiểm tra những dịp khác nhau với các chip xoài, hàng chục con vịt, các loại mẹt cá khô và tất nhiên không thể thiếu cho hai hoặc ba “bia root” đế để giải tỏa chuyện cho gió ở đây.

>>> Núi Thánh Giá – Nóc nhà của Côn Đảo

Trên tất cả, mùa này là mùa đông bắc gió trở nên đảo nhỏ nhộn nhịp bởi khách du lịch từ khắp nơi trong và ngoài nước đến tham quan khám phá, niềm vui. Đặc biệt là các vị khách đến từ châu Âu tới, ở trên đảo cho tháng đôi khi, chỉ cần cho nắng, bơi lội và đọc sách.

Đối với họ, đó là hiếm nơi bầu không khí thanh bình, tươi, đẹp như vậy khi phía trước là một màu xanh của biển, trên đại bàng già là người sống trăm tuổi tán cổ tán mát bao phủ, chân chôn vùi trong cát, vì vậy nhắm mắt lại và thư giãn và để cho ánh nắng mặt trời nhiệt đới ấm lên cơ thể.

Tâm linh

Nhiều khách đến đây, đặc biệt là chú của cô đã tham gia vào cuộc chiến như trước, gần như mỗi vài tháng để sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, họ đã quay trở lại thị trấn.

Đôi khi vội vàng, chỉ trong thời gian cho chuyến bay buổi chiều thứ bảy và chiều chủ nhật đã phải lo lắng về những lo lắng đến việc trở lại. Mười một giờ đêm, các cuộn dây bên trong vành bánh trái với lễ ít được chuẩn bị công phu từ buổi chiều, một chất nền thủy tinh mười hai giờ tới nghĩa trang Hàng Dương, cô đề nghị cùng Sáu binh sĩ đã rời khỏi đây.

Bên trong ngôi mộ nhỏ luôn hấp, vòng hoa là mỗi trưởng tay Nhóm gấp thề, nhưng nguyện để được ở giữa của đêm giữa nghĩa trang với hàng ngàn ngôi mộ mới và tinh thần, có thể đóng góp cho trung tâm hương dâng hiến. Họ là những câu chuyện bí ẩn về “nhà tù” là hoạt động cách mạng cũ khi người chú của cô được thực hiện bởi những người có được tất cả cuộc sống của họ để bảo vệ, làm đẹp các nghĩa trang bao giờ hết.

Những ngày ở Côn Đảo, tôi cảm thấy như tôi đang sống trong một thời gian rất xa. Tất cả mọi thứ chỉ là một: một nhà nguyện, một ngôi đền, một thị trường huyện, trường học, bến tàu. Các tuyến đường quanh đảo luôn không tì vết làm sạch, sơn vôi trắng, sạch sẽ và yên bình.

Tôi nằm trong một lắc lư võng dưới nhãn mái vòm màu xanh lá cây cũng gần như nghẹt hơn một thập kỷ cũ, trái nhãn cắn vào gạo dày, giòn ngập gốc, hương vị ngọt ngào. Côn Đảo cũng để ngôi sao cây, cũng cao, cũng già, cũng thô, nhám, huh?

Xem thêm: điểm tham quan