Núi Thánh Giá – Nóc nhà của Côn Đảo

nui

Núi Thánh Giá là ngọn núi cao nhất tại Côn Đảo, với truyền thuyết nổi tiếng về tình yêu. Truyền thuyết kể rằng các cặp vợ chồng mà đứng trên núi và nắm tay nhau nhìn hoàng hôn sẽ được ở bên nhau mãi mãi.

>>> tour du lịch côn đảo

Nằm trong khu vực phía tây nam đảo Côn Sơn. Từ Côn Sơn khoảng 3 km về phía chân đồi và lên núi khoảng 6 km. Tổng diện tích khoảng 2 ha.

Người dân địa phương nói rằng, đạt được đỉnh cao của thập giá có thể ngắm nhìn toàn cảnh của đảo trong tầm nhìn. Nhưng thực tế là rất ít người đặt chân lên nó bằng cách dốc hoang sơ, trơn trượt, nguy hiểm, lây lan xung quanh trong sương mờ. Tuy nhiên, các trạm lính radar 590, 251 thuộc Trung đoàn radar (Vùng 2 Hải quân) có hàng ngày lên xuống làm nhiệm vụ trên “mờ sương top” Đăng ký “lổ nhìn trộm” bảo vệ không khí biển quốc gia.

đỉnh núi sương mù, được gọi bằng này núi cao chót vót mỗi năm để trang trải sương mù 9 tháng nên người dân ở đây hầu như đã quên những gì tên gốc của núi Thánh Giá. người già địa phương không còn nhớ núi Thánh Giá có tự bao giờ, chỉ biết rằng một thời gian dài, thời gian dài vùng núi xa xôi, các hình dạng cao chót vót khác trông giống như một cây thánh giá. Nhưng do sự tàn phá của thời gian và con người, của cuộc chiến tranh ném bom mà hình dạng nên không bao giờ được cùng một lần nữa. Vì vậy, tên của ngọn núi Cross cũng nhạt dần đi, chỉ có … trên bản đồ.

Băng qua để chinh phục đỉnh núi, du khách phải leo lên trên một con đường duy nhất, nhô ra, ngồi. Dọc theo con đường du khách sẽ đi qua Hải Hồ khu vực, đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất cung cấp nước ngọt cho toàn bộ hòn đảo. Du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên và thú vị khi thấy trên hòn đảo nhỏ giữa biển với một hồ nước ngọt với tất cả các hệ thực vật và động vật của một vùng phù sa nước ngọt.

nui

Đã hơn một giờ, du khách sẽ chinh phục Thập núi. Khi đến đỉnh núi, du khách sẽ quên đi những mệt mỏi vừa trải qua trong khi được đắm mình trong một bầu không khí mát mẻ, dễ chịu, có mây bao phủ xung quanh.

Đặc biệt, từ trên đỉnh núi, du khách có thể quan sát toàn bộ quần đảo Côn Sơn từ trên cao, với thảm thực vật nhiệt đới, vùng biển rộng lớn, các hòn đảo xung quanh đảo lớn, nhìn thị trấn Côn Đảo và xem các hoạt động của tàu trong vịnh Côn Sơn …

>>> Mê mẩn hồ sen nơi Côn Đảo

Quay trở lại thị trấn Côn Đảo, du khách sẽ dọc theo đường núi dọc theo các khu vực dân cư xung quanh hòn đảo chính của Côn Sơn để tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân ở đây và nhìn vào sự hùng vĩ của núi rừng. Foothills du khách sẽ dừng lại tham quan chùa Phi nuốt một di tích văn hóa và lịch sử trên đảo.

An Sơn Miếu (Chùa Bà) Giáo Hội không Phi Yến First nằm ở một vị trí rất đẹp gần chân núi. Chùa dựa lưng vào núi, con đường phía trước là hai ao sen trong nước như gương. Hơn nữa dọc theo bờ biển cong hình cánh cung với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, một điểm đến hấp dẫn cho du lịch. Đền được làm từ phi thờ thứ năm trăm năm trước đây, ngay sau khi bà qua đời. Qua những thăng trầm với nhiều người, sự kiện, các tòa nhà đã được phục hồi, sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn giữ vị trí và xuất hiện ban đầu. Đầu tiên Shrine phi Phi Yến quy mô lớn hơn bất kỳ ngôi đền nào trong đất, tương đương với một ngôi đền hoặc chùa. Vì vậy, di tích này cũng được biết đến bởi những người tên Côn Đảo khác: Đền hay Chùa Bà Ba. Kiến trúc, xây dựng đã mang lại sự xuất hiện của một ngôi chùa, chỉ gần ngôi đền. Điều này được giải thích một phần, Phó phi Phi Yến trong đời sống tinh thần của nhân dân, như một Côn Đảo Village Hoàng Thanh, giống như một vị Bồ tát Kannon. Các vị trí nổi bật nhất trong đền thờ là nơi đặt bức tượng cô Phó phí. Tượng trong các hình thức của một Notre Dame Quân, khuôn mặt buồn, tiềm uy tín cao quý, thánh thiện.

Xem thêm: điểm tham quan