Những mẹo du lịch ít ai thực hiện

du lich

Bạn thường được khuyên không nên nói chuyện với người lạ nhưng để nói chuyện với người lạ sẽ rất hữu ích trong nhiều tình huống.

Nói chuyện với người lạ

Có thể bạn luôn được khuyên không nên nói chuyện với người lạ. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn tìm hiểu về một cửa hàng cho người sành ăn hoặc bạn muốn yêu cầu hướng dẫn, cách tốt nhất là hãy hỏi những người dân bản địa. Nhưng hãy nhớ, không bao giờ cho địa chỉ của bạn ở những nơi cụ thể (chỉ cần nói tên của đường phố) hoặc các giấy tờ cá nhân quan trọng.

Tôn trọng sở thích cá nhân của họ

Nếu bạn không thích các viện bảo tàng, cung điện … tốt nhất là không đi. Chỉ vì bạn đang đi du lịch với gia đình hoặc bạn bè để đi cùng bạn để tất cả mọi người ở khắp mọi nơi, kể cả những nơi mà bạn không thích. Bạn hoàn toàn có thể “chia đoàn” để khám phá những điểm thú vị hơn cho bạn.

>>> bí quyết du lịch côn đảo

Có thời gian cho chính mình

điểm trừ lớn nhất của du lịch gia đình, nhóm du lịch là bạn thường phải làm theo kế hoạch chung, không có thời gian riêng tư. Xin đừng ngần ngại bỏ ra một chút thời gian cho bản thân. Bạn có thể bỏ qua một bữa ăn tối chung để đi khám phá các thị trường địa phương, các món ăn đường phố hay thư giãn với một tách cà phê và tận hưởng bầu không khí đặc biệt của nơi bạn đang ở.

Luôn luôn chọn những nơi đông người

Một quán ăn đông người, rõ ràng là một quán ăn ngon. Một trung tâm mua sắm đông đúc chắc chắn sẽ được các mục hợp thời trang hơn. Cho dù bạn đang đi du lịch một mình hoặc theo nhóm, chọn những nơi đông người. Ai biết được, bạn có thể gặp người nổi tiếng hay tham dự một buổi biểu diễn đường phố sống động.

du lich

Luôn mang theo điện thoại của bạn

Đừng giật điện thoại vì sợ mà bỏ nó trở lại khách sạn, luôn luôn mang theo điện thoại của bạn xung quanh. Bạn có thể liên hệ với nhóm khi bị mất hoặc đến những nơi có wifi miễn phí, bạn có thể trò chuyện với những người thân yêu ở nhà thông qua dịch vụ điện thoại internet hay chỉ đơn giản là cập nhật những hình ảnh mới nhất của trang cá nhân của mình.

Sử dụng giao thông công cộng

Đây là một rất hiệu quả. Metro, xe điện hoặc xe buýt trong không khí là tất cả các phương tiện cực kỳ thuận tiện mà chi phí thấp hơn. Bạn có thể nhận được một bản đồ của các phương tiện giao thông công cộng miễn phí tại sân bay và chỉ phải trả một số tiền rất nhỏ tiền để đi lại. Nếu bạn đi bằng taxi, chi phí sẽ rất cao, chưa kể đến ùn tắc giao thông có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều phần. Di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

>>> Đau lòng trước hàng trăm hecta san hô bị tẩy trắng

Đừng để ý thời gian

Bạn đang ở một nơi xa lạ, bao quanh bởi những người cũng rất kỳ lạ. Hãy dành thời gian nhiều người để tìm hiểu về văn hóa và phong tục địa phương. Do chăm sóc để theo dõi ngày tháng và thời gian. Thư giãn các giác quan của bạn để tận hưởng kỳ nghỉ duy nhất một (vài) lần một năm.

Bỏ thói quen tập thể dục

Bạn có thói quen tập thể dục mỗi buổi sáng? Khách sạn nơi bạn đang ở phòng tập thể dục với rất hiện đại? Đừng do đó không dành nhiều thời gian ở đó. Khoảng thời gian đó, bạn hoàn toàn có thể đi bộ đường dài hoặc chỉ đơn giản là đi dạo quanh thành phố, thưởng thức không khí trong lành của buổi sáng.

Không mua quà lưu niệm

Quà lưu niệm là một mục mà tất cả mọi người sẽ mua ở bất kỳ thời gian đi du lịch công cộng. Nhưng, những người tặng nó, sẽ không bao giờ nhớ người đã cho họ một T-shirt với một khẩu hiệu duy nhất hoặc hình ảnh được hiển thị đáng yêu tháp Eiffel trong tủ kính. Thay vào đó, bạn đi trên một món ăn địa phương “đặc biệt”, nơi bạn đến như công thức nấu các món ăn truyền thống của họ như vậy.

Xem thêm tại: tin tức