Những điều cần biết khi đi du lịch bụi Côn Đảo

Trong các cuộc kháng chống Pháp và chống Mỹ thì nhà tù Côn Đảo được xem như địa ngục trần gian. Ai đến đây cũng phải khiếp sợ trước các biện pháp tra tấn về tinh thần lẫn thể xác của những người tù chính trị. Chính vì ý nghĩa lịch sử đó mà nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch hằng năm.

Sau đây là 5 điều về Côn Đảo dành cho bạn thích đi du lịch bụi Côn Đảo.

Phương tiện di chuyển

Tàu: Bạn có thể đi xe từ TP HCM ra Vũng Tàu rồi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo. Ở Vũng Tàu có tàu đi hằng ngày, giá từ 200 đến 300 nghìn, tuy nhiên phải mất 11 đến 12 tiếng, do đó rất bất tiện cho ai không có thời gian hoặc sức khỏe yếu.

Máy bay: Có 2 hãng cho bạn lựa chọn: Vietnam Airlines và Mekong Air. Giá vé từ 1 đến 1.5 triệu/chiều. Sau khi đáp xuống sân bay Cỏ Ống, bạn bắt taxi hoặc đăng ký dịch vụ đưa đón của khách sạn đi khoảng 12 km là vào đến trung tâm đảo.

Đi máy bay du lịch Côn Đảo

Thời điểm du lịch lý tưởng

Thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng cho bạn để du lịch bụi Côn Đảo. Thời gian này biển êm, mặc dù là mùa mưa nhưng một cơn mưa rào thường dài không quá 1 giờ. Đi từ tháng 10 đến hết tháng 2 thì thời gian biển động, giá cả đắt đỏ do tàu không chở hàng hóa vào đảo. Nếu bạn đi vào thời gian này thì chỉ có máy bay là phù hợp.

Khách sạn ở Côn Đảo

Khách sạn ở Côn Đảo khá ít, gồm có: Sài Gòn Côn Đảo Resort, Seatravel Resort, Côn Đảo resort, ATC giá phòng dao động từ 50 USD/phòng/đêm đến 140 USD/phòng/đêm, ngoài ra có nhà nghỉ bình dân giá từ 250.000đ/phòng/đêm đến 300.000đ/phòng/đêm.

khách sạn côn đảo

Các món ăn của Côn Đảo

Bạn nên ăn trong các khách sạn vì ở đây không có nhà hàng nào nổi bật. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món sau trong thực đơn: Ốc Vú nàng nướng hoặc hấp, mứt hạt bàng, trùng biển xào mướp, mắm hàu, mắm nhum…chỉ riêng gỏi cá mập là khá khó tìm.

Ốc vú nàng

Loại hình vui chơi trên Đảo

Đã đến với Côn Đảo thì bạn nhất định phải có một chuyến lặn để ngắm san hô và các loại cá ấn tượng. Hệ thống san hô ở Côn Đảo được xem như là hệ thống san hô lớn và phong phú đa dạng bậc nhất cả nước.

Lặn Ngắm San Hô
Du khách tham gia Lặn Ngắm San Hô

Bên cạnh đó, bạn nên thử câu cá. Với thời gian nửa ngày hoặc nửa ngày bạn sẽ tha hồ thử thách và rèn luyện tính kiên nhẫn cho mình. Có 2 loại câu cá đó là câu cá giải trí và câu cá chuyên nghiệp. Dù là dạng nào thì đây cũng là một loại hình thu hút khá nhiều dân du lịch bụi và phượt thủ từ khắp cả nước.

Địa điểm tham quan nổi bật

bãi Đầm Trâu
Du lịch Côn Đảo tại bãi Đầm Trâu

Ngắm Bình Minh ở Mũi Cá Mập: Bạn nên thức dậy sớm để ngắm bình minh mọc ở hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ kinh ngạc trước sự kỳ ảo của

Rừng Ông Đụng: bạn sẽ được tham quan vườn quốc gia này bằng cách đi bộ một khoảng ngắn qua rừng mưa nhiệt đới. Nếu sức khỏe tốt, bạn nên lặn ngắm san hô ở đây bãi biển ông Đụng.

Ngắm hoàng hôn ở bãi Nhát:  một ngày đến với Côn Đảo, du khách có thể hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn hoàng hôn qua Đỉnh Tình Yêu.

Bãi biển Lò Vôi: Bãi biển khá đẹp và gần các khách sạn, thuận tiện cho di chuyển.

Bãi biển Đầm Trầu: là một trong những bãi tắm đẹp, du khách có thể tắm biển và lặn ngắm san hô tại đây

Tìm hiểu lịch sử:

Để chuyến đi thêm phần ý nghĩa bạn nên bỏ ít thời gian vào các bảo tàng

Bảo Tàng Côn Đảo: Nơi đây từng là nơi làm việc của chúa đảo. bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua cổ vật, hiện vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay khi đến với bảo tàng.

Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ

Khu di tích Chuồng Cọp: đây là nơi bắt giam chị Võ Thị Sáu

Nghĩa trang Hàng Dương nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu là điểm không thể bỏ qua.

Đặc biệt, đôi vợ chồng siêu sao Angelina Jolie và Brad Pitt cũng từng có chuyến thăm nhà tù Côn Đảo.

Côn Đảo – khi nhắc tới nó không ít người liên tưởng tới những quá khứ đau thương của dân tộc, tuy nhiên giờ đây với các phương tiện truyền thông nó lại trở thành điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng muốn đặt chân tới. Hãy xách balo lên và du lịch bụi Côn Đảo để hiểu thêm về nó nhé!

Xuân Lộc

XEM THÊM: tour du lich le 30 thang 4