Nhà tù Côn Đảo – Điểm du lịch ngày càng được yêu thích

nha tu

Nhà tù Côn Đảo, khét tiếng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ là “địa ngục trần gian”, ngày nay đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

>>> kinh nghiệm du lịch côn đảo

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Buenos Aires, các bài viết trên trang nhất của báo Du lịch “Clarin” nhấn mạnh Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi Việt Nam về phía đông nam. Trong hơn một thế kỷ, nơi đây được biết đến dưới cái tên “địa ngục trần gian”.

Tuy nhiên, Côn Đảo đang cố gắng để phát triển du lịch dựa trên thế mạnh tiềm năng của mình với những bãi biển hoang sơ và rừng nguyên sinh, cũng như những giá trị lịch sử.

nha tu

nhà tù Côn Đảo, khét tiếng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ là “địa ngục trần gian”, ngày nay đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

báo Côn Sơn đã nêu ở trên, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo mà trước đây gọi là Poulo Condor, hôm nay là một nơi yên bình.

Hàng năm, khoảng 50.000 Côn Sơn chào đón du khách đến thăm các bãi biển hoang sơ, rạn san hô, rừng rậm nhiệt đới hoặc quan sát rùa biển nơi thánh.

>>> Có một Côn Đảo bình yên và thơ mộng

Ngoài ra, du khách cũng có thể chứng kiến những “bóng ma” của một quá khứ mà vẫn rất gần phía sau bức tường của nhà tù trên đảo.

Chỉ với chỉ 52 km2, đảo có tới 8 nhà tù. Khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975, khu vực tù nhân bị giam giữ đã bị đóng cửa.

Kể từ khi thực dân Pháp xây dựng vào năm 1862 đến năm 1975, 200.000 tù nhân, chủ yếu là các tù nhân chính trị bị giam giữ tại Côn Đảo, trong đó 20.000 người đã thiệt mạng.

Sau khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ năm 1954, Côn Đảo vào tay của chính phủ Nam Việt Nam và tiếp tục được sử dụng để giam giữ các tù nhân.

Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Côn Đảo đã được khôi phục vào bảo tàng, ghi lại những tội ác mà chính phủ Pháp cũng là tay sai của Mỹ đã gây ra.

Xem thêm: điểm tham quan