Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng – đặc sản của Côn Đảo
Bàng cây rừng Côn Đảo, lá và quả to. Con người Dao “thu hoạch” phơi bày sự thiếu hiểu biết than quả bàng vỏ, sau đó nhà của thời gian miễn phí, mang hạt chia dùng làm mứt …
Đến Côn Đảo, du khách đã được mời thưởng thức các món ăn đặc biệt đại bàng hạt mứt. Có hai loại mứt hạt bàng: ngọt và mặn. Được gọi là mứt nhưng thật sự đó là rang hạt muối hoặc đại bàng với dòng như đậu phộng rang muối, đường đất. Đối với một vài hạt vào miệng, vị ngọt của đường và muối hạt hỗn hợp: là đại bàng nhiều thịt và chất béo ở đầu lưỡi, du khách đều công nhận: lạ và ngon miệng!

Than quả bàng khi chưa chín.

mut-hat-bang-1

Nhiều loại hạt rang tình yêu với con đại bàng muối qua. Nói là rang với muối nhưng không loại muối, hạt đá tươi hơn chỉ là một chút ngon và hầu như giữ nguyên hương vị ban đầu của quận Bùi Bùi bàng tươi. Có rang rất ngọt ngào với đường, và không còn giữ được hương vị ban đầu của đại bàng quận. Eagle County muối hoặc trông mũm mĩm, vỏ hơi nâu sẫm; khi cắn một miếng, bạn sẽ được các lớp học của con đại bàng hạt ngà cuộn khít với nhau, rất ổn định.
Bang cây rừng Côn Đảo, lá và quả to. Con người Dao “thu hoạch” phơi bày sự thiếu hiểu biết than quả bàng vỏ, sau đó nhà của thời gian miễn phí, mang hạt chia. New Eagle County tách màu nâu như gỗ đánh bóng. Ngồi một vài giờ, đôi khi chia tách chỉ có một vài trăm gram hạt. Sau đó đem chiên muối hoặc rang đường tùy ý.

Khi quả chín được nghiền nát hạt mứt bàng.

Nut Jam là một món quà loại dấu vết đại bàng đặc sản đảo. Đặt chân lên Côn Đảo, Bến Đầm rời cảng chỉ vài trăm mét đã bắt đầu nhìn thấy ngay con đại bàng cây. Bang phát triển trên con đường ven biển, đại bàng là trên mỗi góc phố. Các gốc đường thô cây hạnh nhân kéo dài ra, ôm chầm lấy người thân không phải để đi ra 2-3. Cây hạnh nhân được gắn nó cũng đọc một tên chính thức.
Bán …

mut-hat-bang-4

Trong mùa đông, lạnh, hoặc mùa hè nóng, mùa thu lá bàng được tập hợp tù nhân, giấu mang về nhà tù, trên lót bê tông, đá để chịu được lạnh, nóng khắc nghiệt. Than quả bàng, lá bàng trẻ đã như các bữa ăn trong ngày; Lá Almond đang thay thế giấy để viết thơ, để truyền tải thông tin giữa các tù nhân. Nhiều người bị giam giữ lâu dài nhìn chằm chằm vào cây bàng thay lá mà đếm mùa, đếm năm.
Than quả bàng chín nhiều nhất vào mùa hè trong tháng bảy, tháng mười 8. gió, dơi, đại bàng cây ăn quả bị rơi xuống đường. Một số ngày về cơn bão, gió lớn, trãi với giảm trái cây bàng, những người mạnh mẽ trên đảo vội vã để thu thập tất cả mọi người. Sau đó, sấy, tách từng con dao trái cây của một người lấy ra, sau đó rang nên khéo léo để có những sản phẩm ngon bán cho người dân địa phương và khách du lịch.
Bên cạnh đó các đại bàng, mứt hạt đảo cũng đặc sản như tôm khô, mực khô …

 mut-hat-bang-3

Làm mứt hạt bàng tỉ mỉ cũng không đơn giản như cách mà trẻ em ăn con đại bàng, đại bàng gần trái cây đôi, lấy tăm khều lấy hạt, sau đó đưa vào miệng nhai Bùi Bùi. Do đó, giá cả không phải là đại bàng giá rẻ mứt hạt: 200.000 đồng / kg loại rang đường, 280.000 đồng / kg muối rang loại. Nếu mùa lũ, mứt hạt bàng lên đến 500.000 đồng / kg nhưng không đủ để bán cho khách du lịch.

Xem thêm  : Du lịch Phú Quốc