Một ngày khám phá du lịch Côn Đảo tự túc

Lan Ngam San Ho Con Dao

Nếu bạn là người ưa xê dịch và thích những chuyến đi thì Côn Đảo chính là nơi dành cho bạn. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hấp dẫn và không thể cưỡng lại được.

Hãy tham khảo một ngày theo tour du lịch Côn Đảo tự túc để chọn cho mình sự lựa chọn thích hợp nhất.

5:00 Ngắm bình minh ở Mũi Cá Mập

Ngắm Bình Minh ở Mũi Cá Mập: Khi đi tour du lịch Côn Đảo tự túc, bạn nên thức dậy sớm để ngắm bình minh mọc ở hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ kinh ngạc trước sự kỳ ảo của tạo hóa đã ban tặng nơi đây. Vầng mặt trời ló dạng phía xa xa với quầng sáng chóa lòa như vạt rừng cháy, ánh mặt nước loáng loáng màu đỏ tươi của bình minh sẽ khiến tâm hồn bạn thêm hưng phấn.

Mũi Cá Mập

6:00 Tham quan hoạt động mua bán tại cầu cảng buổi sớm

Sau khi ngắm hoàng hôn, bạn tranh thủ ra cầu cảng gần nhất tầm 6 giờ, lúc đó tàu mới về cảng sẽ có nhiều hải sản tươi sống với giá rẻ. Bạn có thể mua và mang về khách sạn nhờ họ chế biến. Không cần thiết phải là cầu cảng nào vì ở đâu có cảng thì ở đó hoạt động mua bán hải sản đều rất nhộn nhịp.

7:00 Thăm quan bảo tàng

Sau khi tham quan cầu cảng, bạn nên đến thăm bảo tàng Côn Đảo nơi chứa đựng những di tích hào hùng của dân tộc Việt Nam. Bạn có thể ghé thăm Chuồng cọp Pháp, chuồng Cọp Mỹ, đặc biệt bảo tàng Côn Đảo: Nơi đây từng là nơi làm việc của chúa đảo. bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua cổ vật, hiện vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay khi đến với bảo tàng .

Chuồng Cọp Côn Đảo
Chuồng Cọp tại Côn Đảo

Ngoài ra còn có trại tù Phú Sơn, Phú Hải: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ.

12:00 Ăn uống, nghỉ ngơi

Sau nhiều giờ đi lại, ắt hẳn bạn đã thấm mệt. Ở Côn Đảo rất ít hàng quán, tuy nhiên bạn có thể tìm 2 nhà hàng khá nổi tiếng là Thu Ba hoặc Tri Kỷ Quán trên đảo Côn Sơn để thưởng thức. Các món đặc sản có thể kể đến ở nơi đây là: Ốc vú nàng nướng, mắm nhum, mắm hàu, gỏi cá mập, trùng biển xào mướp, mứt hạt bàng… Ngoài ra bạn có thể đăng ký trọn gói với tua Côn Đảo, giá thấp nhất là 100.000đ/khách/bữa.

Nhà hàng tri kỷ

14:00 Lặn ngắm san hô, câu cá

Hoạt động lặn ngắm san hô vô cùng thú vị ắt hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể tới hòn đảo Bảy Cạnh để lặn ngắm san hô ở đây bởi hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, khối đều thuộc sách đỏ Việt Nam.

Lan Ngam San Ho Con Dao
Lặn ngắm san hô Côn Đảo

Bên cạnh đó, sau khi lặn ngắm mỏi mắt với những phiến san hô đẹp lung linh, bạn có thể cùng nhau câu cá để thử thách lòng kiên nhẫn của bản thân. Có 2 loại câu cá: câu cá giải trí và câu cá chuyên nghiệp. Chỉ có du lịch Côn Đảo tự túc, trải nghiệm này mới thích hợp giới du lịch bụi, những người đam mê khám phá thường xuyên thực hiện nhất.

17:00 Ngắm hoàng hôn ở bãi biển Đầm Trầu

Bạn hãy đưa gia đình đến với Bãi biển Đầm Trầu: được xem như bãi tắm đẹp nhất, với những bãi cát dài trắng mịn tựa thiên đường, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của một bãi tắm lúc hoàng hôn buông xuống, với cảnh vật êm đềm, nên thơ khiến lòng người thư thái.

Bãi Đầm Trâu

Trên đây là đôi dòng gợi ý dành cho du khách có hứng thú muốn tham quan tour du lịch Côn Đảo tự túc trong một ngày. Bên cạnh đó, nếu có thời gian thì chắc chắn các địa điểm sẽ được tăng lên, cùng với nó là những điều lý thú về Côn Đảo.

Xuân Lộc – Đất Việt Tour

XEM THÊM: Hấp dẫn cùng tour du lich le 30 thang 4