Du lịch Côn Đảo, cùng lặn ngắm san hô ở Côn Đảo

Lan Ngam San Ho Con Dao

Cùng với đảo Phú Quốc, Côn Đảo là hòn đảo đẹp nhất cả nước với những bờ biển dài, cát trắng mịn, quanh năm nắng ấm và gió biển mát rượi. Đến du lịch Côn Đảo, bạn sẽ được tận hưởng thiên đường tuyệt mỹ của cảnh vật, được thưởng thức những món ngon, ẩm thực hấp dẫn. Đặc biệt, được tự mình lặn xuống biển, ngắm những rạn san hô đẹp như một thiên đường.

Một trong mười hòn đảo quyến rũ

con-dao-1
Một góc Côn Đảo – Du lịch Côn Đảo

Thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi của vùng biển Nam Bộ của Việt Nam. Côn Đảo còn được gọi là đảo Côn Sơn, cũng thường được dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này.

Du lịch Côn Đảo được nhiều du khách so sánh là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên, đồng thời nó cũng được công nhận là “một trong mười hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh”.

Đây được xem là hòn đảo du lịch, thiên đường du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp. Nước biển ở Côn Đảo trong xanh mát lạnh, những bãi cát dài trắng mịn ôm trọn lấy biển xanh trông thật bắt mắt. Thời tiết, không khí trên đảo lúc nào cũng dễ chịu, trong lành, không những thế, nơi đây còn sở hữu rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học.

Nơi có quần thể san hô đẹp bậc nhất

Lan Ngam San Ho Con Dao
Lặn ngắm san hô Côn Đảo – Du lịch Côn Đảo

Thiên nhiên ban tặng cho vùng biển đảo Côn Đảo nhiều loài san hô đẹp, tạo thành những cụm san hô đẹp nhất của Việt Nam. Các rạn san hô nằm ở rìa rất nhiều, các đảo và đảo nhỏ nằm san sát nhau, mang đến cho bạn những chuyến du lịch lặn biển, khám phá môi trường sống dưới nước đầy sức sống và màu sắc.

ngắm-san-hô-ở-con-dao

Về mật độ và chủng loại ít có nơi nào có quần thể san hô có thể so sánh được với Côn Đảo. San hô ở đây vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm các loại như san hô dạng cành, dạng khối, dạng phiến, dạng bàng… nhiều loại nằm trong sách đỏ của Việt Nam.

Điểm ngắm san hô tốt nhất

Đến du lịch Côn Đảo sẽ có 2 địa điểm thích hợp cho du khách lặn ngắm san hô riêng biệt:

Phía nam đảo An Thới: nơi này có 13 hòn đảo với các độ sâu khác nhau, du khách có thể lặn ngắm san hô ở trong số 20 điểm lặn khác nhau xung quanh các đảo. Độ sâu trung bình thường khoảng 10m đến 40m, xung quanh hầu như là san hô bao phủ.

Phía Bắc Đảo: Phía bắc có ba địa điểm lặn chính với 10 hòn đảo, khác với phía nam đảo, nước ở đây có độ sâu tuyệt đối. vừa có thể ngắm san hô, vừa khám phá các loài cá lớn, đẹp và thú vị.

ngam-san-ho-tai-an-thoi

Các trung tâm lặn có ở khắp nơi trên đảo, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng. Mỗi lần lặn chỉ tốn khoảng 350 ngàn đồng với dịch vụ trọn gói. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đeo một chiếc kính cùng với một chiếc ống thở và lời hướng dẫn cách lặn đơn giản của các nhân viên. Lúc này, bạn tha hồ thả mình giữa đại dương bao la trong thiên đường san hô độc đáo nhất Việt Nam.

Thời gian thích hợp để ngắm san hô

Du lịch Côn Đảo chuyến này quý khách muốn lặn ngắm san hô và khám phá thế giới đại dương ở Côn Đảo nên đến đây vào mùa hè từ khoảng tháng 3 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, lúc này mặt biển vô cùng yên ả, thuận lợi cho những chuyến ra khơi rong ruổi, lặn xuống đáy đại dương mà không phải lo lắng nhiều.

Vào những ngày nghỉ, rời xa công việc, ròi xa thành phố nhộn nhịp để đến với du lịch Côn Đảo, để hòa mình vào thiên nhiên, quên hết đi những mệt nhọc mỗi ngày bạn nhé.

Thu Thủy – Đất Việt Tour