Khám phá Hòn Bảy Cạnh – Côn Đảo

bien

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo.

>>> du lịch côn đảo

Nằm ở phía Đông Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, hệ sinh thái rừng ngập mặn của hòn đảo nhiệt đới với 882 loài thực vật và 150 loài động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội để xem lặn san hô, cá và các loài sinh vật biển khác sống trên các rạn san hô.

bien

San hô ở đây là các loài san hô rất đa dạng với các loại tấm, định dạng bảng, thân hình, các khối thuộc sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh cũng giàu tài nguyên sinh vật biển với cá heo, rùa biển xanh, cá nược, tòa nhà bằng đá, trai khổng lồ có vảy, hải sâm, cá, bướm, san hô não …

>>> Ghé thăm đền thờ thiêng liêng ở Côn Đảo

Một đặc trưng của Hòn Bảy Cạnh là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Côn Đảo Rừng ngập mặn phân bố chủ yếu trên đất san hô, cát, đất sét mềm chết. Đây cũng là một sự khác biệt của Côn Đảo nên rừng ngập mặn khi thủy triều nước, bạn có thể đi bộ dễ dàng trong rừng, không lầy lội như các nơi khác.

Màn đêm buông xuống, bạn cũng có thể tìm hiểu về cuộc sống của một loài cua chỉ có ở Côn Đảo mà người dân được sử dụng gọi là xe tăng cua. Loài này người rất nhút nhát, du khách chỉ cần nghe tiếng bước chân trên lá xào xạc thảm khi họ trốn.

Đây là loài lớn nhất của con cua đất dài Việt Nam có thể lên đến 10cm vào ngày mai, để tăng gấp đôi phụ như dị, nhỏ nhưng rất mạnh mẽ, mạnh mẽ, đủ mạnh để xé lá và ăn thực vật. Một điều đặc biệt của loài này là như bị phá vỡ khi họ vẫn có thể mọc lại. Các nhà khoa học vẫn đang trong quá trình của sự hiểu biết, nhận dạng các loài này đặc biệt của cua.

Rừng gặp biển, biển, rừng ôm lấy – pha trộn của hình ảnh tự nhiên mang đến cho khách cảm giác thư thái, yên bình.

Xem thêm: điểm tham quan