Ghé thăm đền thờ thiêng liêng ở Côn Đảo

den tho

Sau hơn 3 năm với rất nhiều trái tim, bàn tay, và những nỗ lực của hàng ngàn người, Đền Côn Đảo được hoàn thành – một tòa nhà hùng vĩ nơi đất thiêng liêng của Côn Đảo.

Côn Đảo Đền Bà Rịa – Vũng Tàu đã có chủ trương xây dựng từ năm 2008 để kỷ niệm, để nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, tại Côn Đảo; cũng như để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và phát huy giá trị các di tích lịch sử huyện Côn Đảo cách mạng.

Chùa tọa lạc trên khu vực phía trước của gần 30,000m2 nghĩa trang Hàng Dương. Tòa nhà có vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng được tài trợ bởi nhiều doanh nghiệp nhiếp ảnh trong nước.

>>> du lich le 30/4

Chùa Côn Đảo mặt trận mặt tiền một tảng đá với 4 cột hùng vĩ, gọi là bốn trụ cột. Bốn trụ cột được làm bằng đá nguyên khối, thần tượng hàng đầu khắc rùa hổ với 4 đội và 4 đá phượng lại 4 hướng, tượng trưng cho sức mạnh. cửa 3 cửa đền, mái hai tầng, cổ diềm xếp nếp với các tế bào ngăn kéo trang trí chia. Bước qua nhà cửa của tháp chuông, bên trong là một đường kính chuông đỏ lớn khoảng 2 mét, chiều cao của tấn gần 3m đúc đồng từ 8 của một nghệ sĩ nổi tiếng ở Thừa Thiên – Huế. Xung quanh chiếc nhẫn là một bài báo của tình báo văn hóa, Giáo sư Vũ Khiêu viết. Bài tổng quan minh vai một Côn Đảo anh hùng hôm qua đấu tranh cho khát vọng tự do; Côn Đảo ngày nay về cố gắng để xây dựng và một con dao trong tương lai gần sẽ phát sáng xa ngoài khơi.

khu vực chính bao gồm Temple Street và hậu cung tiền được kết nối bởi hai hành lang có những khoảng trống ở giữa. Đây là điểm quan trọng nhất trong việc xem xét các kiến trúc đền thờ đảo. Hai khối từ môi trường cao, bố trí rộng vừa hai hình Đây là nơi thờ thi, lễ hội sách bảng, đồng nhất, mảng, hương, lớn và đôi censers cẩu tôn thờ bằng đồng. Được trang trí bia đá đặt trên một bên hai để ghi danh 2.147 chiến sĩ cách mạng đã hy sinh tại nhà tù Côn Đảo trong những năm 1930 -1975. Đền thờ chính là nơi các nghi lễ long trọng bất cứ khi nào các sự kiện quan trọng.

Tiền đường phía trước là một khoảng sân rộng, hai khối mô tả vu, hữu vu trên cả hai mặt. Tất cả các hạng mục của ngôi đền được đặt đối xứng nhau qua con đường trực tiếp, tạo thành một bố cục hoàn chỉnh theo truyền thống đền thờ. Tất cả trong không gian phía trên mái nhà được thiết kế như mái cong trang trí đầu đao rồng trông rất mềm. Ngoài ra, trường còn có một nhà máy nhà vườn kiểng, kể cả cây ăn quả được trồng đại diện cho 3 vùng của đất nước.

Lòng biết ơn CỦA NGƯỜI NƯỚC

Quá trình xây dựng ngôi đền trong quần đảo xa xôi này mà là cả một khối lượng công việc là vô cùng phức tạp và gian khổ. 3 loại vật tư, nguyên liệu chính cho các dự án phục vụ như đá, gỗ và gạch men được sản xuất, chế biến và sản xuất theo yêu cầu kỹ thuật, nghệ thuật rất phức tạp và được thực hiện ở nhiều địa phương trong cả nước.

khối lượng đá cho dự án này phục vụ hơn 600m3, được lấy từ 2 miền Nam, Bắc. Ở miền Bắc, những tảng đá núi từ Đông Sơn (Thanh Hóa) để được thao tác ở Hoa Lư (Ninh Bình), ở phía nam, đá được lấy từ núi Bửu Long và chế tác tại Biên Hòa (Đồng Nai). Monolithic được thao tác như bốn trụ cột, nền tảng chân, gạch, lan can … Là linh vật hình như lâu dài, li, quy, phượng. Đây là linh vật phổ biến ở Việt Nam niềm tin phổ biến, một biểu tượng của sự tôn kính, áp đặt, hoành tráng và hùng vĩ.

den tho

xây dựng Gỗ là gỗ lim xanh, còn gọi thiết lim, được mua từ Lào với gần 2000m3 khối lượng, được vận chuyển trên cơ sở của nghệ nhân Trần Văn Thọ (xã công nghiệp Mỹ Tho, Xuân Trường, Nam Định) để gia công, chạm khắc. Sản phẩm bao gồm các cột, vài, kèo, xuyên, trên các quầy bar, giải đấu, hạt tiêu … văn phòng, trong đó có đường kính cột lên đến nửa mét, chiều dài hơn 8m. Khâu khó nhất và tốn thời gian nhất được chạm khắc hình linh vật và tạo ra đồ trang trí như những con rồng, hoa, hoa văn rồng, lá cháy, cơ sở của các đám mây …

>>> CÔN ĐẢO – HÒN ĐẢO BÍ ẨN NHẤT VIỆT NAM

Ngói lợp gạch gốm tạo thành đền thờ cổ xưa, truyền thống tiêu biểu Việt Nam. xưởng gốm của ông Vương Vĩnh Man Lái Thiêu, Thuận An (Bình Dương) phục vụ như là cơ sở cho việc đảo ngói liệt sĩ chùa. Khoảng loại 3000m2 gạch, ngói liệt, phải đối mặt với mái ngói, ống ngói, gạch viền cho dự án này. Điều quan trọng là, hầu như tất cả các loại của các quá trình sản xuất ngói được thực hiện thủ công hoặc bán thủ công.

Tất cả các khối vật liệu nói trên từ Ninh Bình, Nam Định, Đồng Nai, Bình Dương và phải trải qua rất nhiều chủng tộc, cả bằng đường bộ và đường biển để đến hòn đảo này. đá nặng, gỗ lớn, dài cồng kềnh để gạch mỏng manh nhỏ … tất cả thận trọng, chắc chắn trong khi vận chuyển. Chưa kể đến hàng trăm tấn nguyên liệu như sắt, thép, xi măng, gạch, đá …

đền thờ Côn Đảo là công việc của trái tim, là một cử chỉ biết ơn đối với người Việt Nam ngày nay người tiền nhiệm tăng. Tác phẩm của nghệ thuật kiến trúc xinh đẹp này đứng xứng đáng tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước, bức tượng của khát vọng tự do, tượng đài của sự hy sinh to lớn của hàng ngàn đồng đội đã làm cho đất nước Tổ quốc Việt Nam mãi mãi yên nghỉ trong thiêng liêng đất Côn Đảo.

Xem thêm: điểm tham quan