Du lịch Côn Đảo và hành trình khám phá những điều thú vị

Côn Đảo được mệnh danh là hòn đao hoang sơ và nằm trong top bí ẩn nhất thế giới, du lịch Côn Đảo mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và khám phá. Vừa là nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, lại có phong cảnh đẹp nên khi đến du lịch Côn Đảo bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức, trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Câu cá trên biển

Đây là một hoạt động vô cùng thú vị khi du lịch khi đi du lịch Côn Đảo. trước đây bạn chỉ thường câu cá trên hồ, trên sông, tuy nhiên, đến đây bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng cảm giác đó trên đại dương rộng lớn, cảm giác này sẽ rất tuyệt vời.

Câu cá

Không những thế, đối với những ai thích có cảm giác mới mẻ, còn có thể đi câu cá mập. Người ta thường câu cá về đêm, những chiến lợi phẩm sau khi thu về được thì chúng ta sẽ chế biến và thưởng thức chúng ngay tại chỗ. Cảm nhận được sự tươi ngon và thành quả mình làm ra thì còn gì tuyệt vời bằng. Đây cũng chính là một phong cách mới của đặc sản Côn Đảo.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô là thú vui bạn có thể thưởng thức khi đến bất kỳ những hòn đảo, vùng biển nổi tiếng của nước ta, tuy nhiên, lặn ngắm san hô thi du lịch Côn Đảo sẽ cho bạn nhiều cảm giác mới mẻ.

Ngắm san hô

Ở Côn Đảo có nhiều sạn san hô đẹp, tới đây bạn có nhiều hình thức để ngắm chúng bằng cách thuê dụng cụ lặn sâu, lặn nông, tùy vào khả năng của mỗi người, Mỗi một dịch vụ có giá dao động trong khoảng từ 300 ngàn đến 500 ngàn. Các hòn đảo nổi tiếng có nhiều bãi san hô đẹp như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác…

Xem rùa đẻ trứng

Sẽ khó mà thấy được cảnh này nếu như bạn không đến du lịch Côn Đảo, những con rùa biển Chelonia mydas sẽ có màn “trình diễn” vô cùng hấp dẫn và lãng mạn, đó là đẻ trứng.

Bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên, khi tối tối đi dạo bờ biển, hóng những cơn gió mát, nghe sóng biển rì rào và lặng lẽ, và quan sát những con rùa xinh đẹp đẻ trứng. Sẽ rất lãng mạn và thú vị lắm đó.

Ngắm rừng quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc Gia Côn Đảo

Có thể bạn chưa biết, hiện nay, vườn Quốc gia Côn Đảo là nơi cư trú, bảo tồn và lưu trữ khoảng gần 300 loài thực vật quý hiếm, có giá trị. Có những loài cây đẹp, quy hiếm, lâu năm đại diện cho các loài của rừng cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Không những thế, vườn quốc gia Cô Đảo còn là nôi trú ngụ của hơn 100 loài chim, các loài động vật có vú như sóc mun, chuột núi…

Bên cạnh đó, đến du lịch Côn Đảo vào những buổi trưa hè nóng bức, bạn có thể vừa tắm biển, bơi lội, nghỉ mát… lại còn có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản tươi ngon, mua các sản vật quý hiếm và có giá trị về làm quà biếu người thân như như tổ yến, đồi mồi, hải sâm…

Côn Đảo trước đây từng là “địa ngục trần gian”, nơi diễn cầm giữ tù bình với những cuộc tra tấn dã man, tàn ác. Ngày nay, để đổi lại nhưng đau thương đó, Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch, nghĩ dưỡng tuyệt vời đứng top những nơi đáng đến trên thế giới. Hãy một lần đến du lịch Côn Đảo để cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây và có những trải nghiệm thú vị, khó quên.

 Thu Thủy

Xem thêm: Tour du lịch 30 tháng 4