Điện đã về biển đảo Côn Đảo

dien

Đến năm 2020, năng lượng ở huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) có thể đạt được công suất tối đa là 11,8MW.

Theo Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), để chủ động để cung cấp liên tục điện và chất lượng ở huyện Côn Đảo, Tổng công ty đã được trang bị với hai đơn vị diesel (3.000 kW) và dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2017. ngoài , một số nhà đầu tư cũng đã có kế hoạch xây dựng các nhà máy điện trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Đoàn Văn Tranh-giám đốc Tổng công ty Điện Côn Đảo (Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu) khi đề cập đến thông tin câu chuyện này, kết nối hiện EVNSPC đồng ý ở cấp điện áp 22kV với Công ty cổ phần nguồn lực phát triển công nghệ 4 MW quy mô xanh.

Ngoài ra, theo ông Tranh, Công ty GraviFloat AS (Na Uy) cũng đã được dự kiến sẽ đầu tư vào các nhà máy nhiên liệu-khí (LNG) với tổng công suất 18 MW, dự kiến, trong đó có 4 tổ hợp tại Côn Đảo. Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng ý chủ trương đầu tư và các công ty đang tiến hành chuẩn bị để thực hiện trong năm 2016. Trong ngắn hạn, dựa trên nhu cầu thực quyền, đơn vị này sẽ dần dần đưa vào hoạt động mỗi kết hợp.

“Khi các dự án vào hoạt động, Power sẽ mua điện từ các nhà đầu tư Côn Đảo và phân phối lại cho khách hàng”, ông Sơn khẳng định Giant.

Trao đổi với phóng viên về cung cấp điện ở huyện Côn Đảo, Trần Thanh Hải-Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Côn Đảo không có điều kiện trang bị lưới điện quốc gia địa hình cho đến nay, các cửa hàng gần nhất là Sông Hậu (Sóc Trăng) đến Côn Đảo cũng là khoảng 83 km nên chi phí rất tốn kém. Theo tính toán, nếu thời gian của lưới điện quốc gia cho huyện đảo Phú Quốc chỉ có 57 km, vốn đầu tư 2.336 tỷ đồng, các vấn đề của việc đưa lưới điện quốc gia bằng cáp ngầm đến Côn Đảo vào khoảng 5.000 tỷ đồng nên giải pháp luật hiện hành tối ưu vẫn làm sử dụng các nguồn lực địa phương như diesel, các nhà máy điện năng lượng mặt trời, gió.

>>> du lịch côn đảo

“Trong khi các giải pháp năng lượng sạch không được thực hiện do chi phí cao, kích thước nhỏ của đất và bồi thường cho người dân đầu tư sẽ không đứng … các động cơ diesel vẫn là nguồn chính của đầu tư nên tập trung vào đây”, ông Hải nói.

Được biết, các nguồn cung cấp đến Côn Đảo là diesel độc lập với tổng công suất lắp đặt 7.200 kW gần. Ngoài ra còn có nhà máy điện năng lượng mặt trời dưới cụm nhà máy An Huy, công suất lắp đặt 36 kW, các nguồn tài trợ vốn của Tây Ban Nha đã khánh thành vào đầu năm nay. Do đó, nhu cầu đối với hòn đảo này là khoảng 4.500 kW và sao lưu mỗi lần dừng lại sửa chữa điện Côn Đảo hoàn toàn đảm bảo cung cấp điện cho các huyện đảo trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, có thêm nhà máy điện Unit 2 EVNSPC đầu tư An Hội để nâng tổng công suất 8.600 kW diesel đây để đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải trên địa bàn tỉnh trong những năm tới.

Và theo báo cáo của Tập đoàn Điện Côn Đảo, 11 tháng của năm 2015, các nhà máy diesel thuộc quản lý điện Côn Đảo đã sản xuất 11,3 triệu kWh, vượt kế hoạch phân bổ 7,65%, tăng 19,35% so với cùng kỳ năm ngoái và 41 153 kWh điện năng lượng mặt trời. Đặc biệt là kể từ khi giá điện trên đảo được áp dụng như giá đất liền (từ 2014/06/01), mua sắm thiết bị người sử dụng nhiều điện và khách du lịch đến Côn Đảo cũng tăng lên.

Toàn bộ đảo có hơn trăm cơ sở lưu trú và nhà hàng nên việc tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng, gây áp lực lên nguồn cung cấp điện. Ngoại trừ một số lượng lớn các khách sạn 3-6 sao như Sài Gòn-Côn Đảo, Six Senses … đang tích cực nguồn một máy phát điện diesel tại chỗ. Với 1.915 khách hàng sử dụng sức mạnh của điện Côn Đảo, dự kiến trong năm nay, sản lượng điện thương phẩm ở đây sẽ đạt 11,2 triệu kWh, tăng 3 triệu kWh so với thực hiện năm 2014.

“Với nhu cầu điện tiếp tục tăng, điện vẫn phải tích cực tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, bởi như diesel, các lỗ nhiều hơn”, ông Sơn nhấn mạnh khổng lồ.

Thống kê cho thấy, nếu trong năm 2014, dầu chạy trong lỗ Côn Đảo là 46 tỷ đồng; trong đó 6 tháng đầu năm vẫn được tính toán trong giá điện cũ, tổng thể không phải là một mặt cho đất, cả hai vào năm 2015, con số này đã tăng lên 68 tỷ USD trong năm nay, trong khi giá dầu đang giảm ở mức thấp so với năm ngoái.

dien

Phó Giám đốc Trần Thanh Hải đánh giá, sau khi nhận được Côn Đảo Công ty Điện lực Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu quản lý cho đến nay, sản lượng điện trung bình tăng 15% / năm. Nếu giá điện trước đó tại Côn Đảo trung bình từ 8000-9000 đồng / kWh từ 1500-1600, nay đồng / kWh, nên chi phí điện hàng tháng giảm khách hàng.

Ngoài việc thêm hai đơn vị tạo ra (3.000 kW) đi vào hoạt động, Công ty Điện lực tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đầu tư 6,2km đường điện trung thế từ các nhà máy điện trung đi từ Bến Đầm và trung bình nhà máy điện trung tâm du lịch sân bay Cỏ Ống.

Điện Côn Đảo trưởng nhận xét, sau khi được chuyển từ ngành điện quản lý UBND huyện, sử dụng đầy đủ nguồn nhân lực có sẵn tại điện Côn Đảo, đội ngũ kỹ thuật có trình độ của nhân viên có thể truy cập với công việc thường xuyên, ngang với điện trên bờ.

Khách hàng không chỉ có lợi cho giá điện đất liền bằng giá cả, mà còn được hưởng các dịch vụ của điện và cung cấp điện được thuận lợi, nhanh chóng hơn. Bà Mai Thị Hiếu ở Tổ 6, Khối 7 là Côn Sơn từ năm 1992 nên hiểu rằng tình trạng thiếu điện. Cô nhận xét: “Bây giờ ở Côn Đảo ít nhiều bị mất điện, nếu chỉ cho một chút thời gian để bị mất Tuy nhiên, sức mạnh chi tiêu mới để chi tiêu, chi phí này là gì và những gì không phải là giá trị nó, chúng tôi cũng đã lưu nhiều..”

>>> Bảo tồn di tích lịch sử ở Côn Đảo

Nhưng Nguyễn Xuân Hương cũng đã hạ cánh Côn Sơn từ năm 1992 cho biết, “sau đó, nơi làm điện vào ban ngày, ban đêm chỉ cần một vài giờ cung cấp điện cho nền giáo dục của con em. Nhưng 10 năm trước đây, Côn Đảo có điện 24/24. Nước ngọt cũng thoải mái “.

Tại huyện Côn Đảo, hiện nay, theo quy định mới theo so với 5 ngày trước 10-20 ngày. hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh cũng tương đối ổn định, đầu tư chỉ nâng cấp. Đặc biệt, hệ thống được chờ đợi cho lưới điện đến các khu vực quy hoạch. tổn thất điện năng trên địa bàn tỉnh giảm từ 14,67% xuống còn 8,56% do Công ty Điện lực đã Rịa-Vũng Tàu Tỉnh Bà do đầu tư dây chứ không phải trần dây bọc trung thế phóng điện không ra; ngầm hóa lưới điện khu vực trung tâm thành phố và 100% quản lý đo lường công tơ điện tử phải chính xác.

Công ty cũng đã cử nhiều đoàn công tác đến đảo huấn luyện kỹ thuật an toàn, quản lý quy trình kinh doanh …; nhân viên bầu cử và điện Côn Đảo tham dự các lớp đào tạo nâng cao chất lượng hoạt động an toàn. Hiện nay chất lượng nguồn nhân lực tại Côn Đảo Điện là tương đối ổn định, đảm bảo thu nhập cho người lao động và các chế độ chính sách theo quy định tại đảo quốc.

Xem thêm: tin tức