Đi Côn Đảo ngắm cua “xe tăng”

cua

Đến với Côn Đảo, du khách sẽ có dịp tham quan và tìm hiểu về di tích lịch sử nổi tiếng như nghĩa trang Hàng Dương, Nhà tù Côn Đảo, thưởng thức những bãi biển hoang sơ như Bãi Ông Đụng lãng mạn, Hòn Hòn, Đàm Vịnh Tre … nó cũng có một con vật mà ít người biết, chẳng hạn như: cua “xe tăng”, cua đá (núi cua), và rượu vang cua.

>>> du lịch côn đảo

huyện Côn Đảo bao gồm một quần đảo ngoài khơi bờ biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nó nổi tiếng với di tích của nó trong lịch sử (Nghĩa trang Hàng Dương, Nhà tù Côn Đảo), nguyên sơ bãi biển lãng mạn (Ông Đụng, Đàm Vịnh Tre …), các loài thực vật và động vật hoang dã hoang dã tại Vườn quốc gia Côn Đảo, chẳng hạn như rùa biển, sóc đen, khỉ đuôi dài, chim Pied Imperial chim bồ câu, chim bồ câu Nicoba, cây hoa Lạt, sao đen … Nhưng có một loài ít được biết đến ở đây. Đó là: xe tăng cua, cua đá (núi cua), và rượu vang cua.

cua

1. Cua “xe tăng”

Có thể nói, những con cua đã không có tên trong cuốn sách của động vật ở Việt Nam. Cua “xe tăng” là loài ăn tạp, cũng như những con cua trên mặt đất lớn hơn, sống nơi rừng ngập mặn và hoang sơ trong 2 m, hang sâu, hang động, đường kính 8-12 cm.

Cua chiều dài vỏ lên đến 10 cm có con. Cua có hai hơn để làm cho khỏe mạnh và có vẻ không cân xứng với cơ thể (như có, như một loại trái cây nhỏ) đủ để nuốt lá và ăn các loài động vật.

Lý do cua được gọi như vậy vì khi bò, nó có hình dạng trông giống như xe tăng di chuyển boong.

>>> Hạt bàng Côn Đảo giá nửa triệu ở Hà Nội?

2. Đá Cua

cua đá là cua đặc biệt tại Côn Đảo, sống trong các khu rừng và núi. Sau buổi chiều mưa, chúng thường xuất hiện để làm cho các động vật ở vị trí lá (giun đất, mối …) để ăn. Đá cua trông giống như một con cua cua nhưng trong màu sắc. Saffron đá cua trông rất đẹp (giá cả phải chăng để thích nghi với môi trường?).

Trong một công viên phát hiện Ông Đụng, băng rừng dài hơn 600 mét lên dốc, chúng tôi bắt được loài cua này. Theo người dân ở đây, này con cua đá quý hiếm và thịt cua cũng ngon như cua.

3. Cua xe tăng

Giống như những con cua, cua rang các ngón chân lớn có kích thước, trọng lượng khoảng 10-20 gram / mảnh, nhỏ hơn. màu Cua giống như màu tím nâu vang (giá cả phải chăng, vì thế mà rượu được gọi là cua?).

Theo người bán, đây là lĩnh vực mà cua sống ở sườn núi. Họ thường xuất hiện vào ban đêm trong mưa, Devourer gạo và rau quả. Người dân ở đây săn bắt chúng bằng tay vào ban đêm. thịt cua thơm ngon, ngọt ngào như cua, đặc biệt là me rang, luôn luôn ăn toàn hơn, chân vung xa. cua này theo giá thị trường cũng khá rẻ Côn Đảo, khoảng 35.000 đồng / kg.

Xem thêm: đặc sản