Đến Côn Đảo khám phá hải đăng bảy cạnh

HaiDang-VungTau

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh được xây dựng vào năm 1883, là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng bởi người Pháp ở nước ta sớm.

>>Điểm tham quan

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh còn gọi là đảo Hòn ngọn hải đăng hoặc đèn nhấp nháy, cao trên đỉnh núi 200 mét trên mực nước biển tại các đảo nhỏ dọc theo bãi biển, đảo Côn Lôn (nay là nhóm của Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh hoặc Hòn Chop ngọn hải đăng
Ngọn hải đăng Bảy Cạnh hoặc Hòn Chop ngọn hải đăng – Ảnh: Sưu Tầm

Được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1883
Được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1883 – Ảnh: Sưu Tầm

HaiDang-VungTau

Xem thêm: Khách sạn Ngọn hải đăng Bảy Cạnh

Xây dựng ngọn hải đăng Bảy Cạnh độc lập, với một loạt các hiệu ứng ánh sáng cao 16m 35 knots và 26,7 hải lý ngày đêm, ăn sáng 212m, tín hiệu ánh sáng trắng nhấp nháy nhóm chu kỳ 2 với 10 giây.

16m ngọn hải đăng cao với hàng loạt ánh sáng xa
16m ngọn hải đăng cao với hàng loạt sáng nay – Ảnh: Sưu Tầm

Xem thêm: Khách sạn Kiên Giang

Về diện tích biển, ngọn hải đăng Bảy Cạnh là luồng hàng hải quốc tế lân cận. Ngoài sự an toàn hàng hải quốc tế, các ngọn hải đăng là chịu trách nhiệm về ánh sáng để báo hiệu tàu chảy vào Sài Gòn, Vũng Tàu và Kiên Giang.

Đến Côn Đảo thăm Hòn Trác-Hòn Tài

Vị trí và ý nghĩa rất quan trọng – Ảnh: Sưu Tầm

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh là một tháp tròn, được xây dựng trong đống đổ nát, sơn màu trắng, ba mặt Đông – Tây – Biển, khu dân cư phía bắc miền trung tại thành phố Vũng Tàu. Bên trong lòng tháp có cầu thang xoắn ốc, làm bằng thép dày, với 55 bước đi qua ba tầng tháp gần đến đỉnh và có thể truy cập trực tiếp tới ban công bên ngoài

Tầng thứ ba là nơi mà các ống kính lighthouse điều hành máy. Tầng cuối cùng là nhà của một bóng đèn hệ thống lăng kính đồ sộ. Đêm đến, đứng tại Beach Front nhìn thấy hai ánh sáng trắng là hai quét thẳng vòng kế tiếp bầu trời tối. Trong hành lang bên ngoài tháp ngồi xung quanh tầng ba một đèn sao lưu dự phòng và một bộ radio.

Hôm nay, để Bảy Cạnh ngọn hải đăng, lần đầu tiên đến Côn Đảo. Hòn đảo lớn của trung tâm Côn Đảo bao gồm hơn 7km về phía đông nam vịnh Canh sau đó. Xác định đường đi, đi bộ khoảng 30 phút lên núi sẽ đến ngọn hải đăng ở phía đông. Thời gian lý tưởng trong ngày để các đỉnh ngọn hải đăng vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời lặn và làm giảm thành phố, chiêm ngưỡng phong cảnh biển mở ra cho sững sờ đẹp

Phần thưởng cho những nỗ lực của các quan khách được mơ mộng ở bãi biển Vũng Tàu bầu trời đầy nắng và gió – Ảnh: Sưu Tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Hơn một trăm năm, ngọn hải đăng Bảy Cạnh luôn là người bạn tin tưởng và lòng trung thành của người đi biển. Đây không phải là cách để cung cấp các liên kết, nhưng hy vọng cũng nhen nhóm, ghi các mong muốn mạnh mẽ của đời sống con người, là động lực cho các thuyền chống lại những con sóng của các bến cảng an toàn.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt