Đặt chân lên tàu điện ngầm TP.HCM

tau-dien-ngam-3

Chú ý của các phóng viên về mô hình tàu điện ngầm đầu tiên của nằm ở quận 9 TP.HCM.
> Tin tức

Đường tàu điện ngầm mô hình loco 1 Bến Thành – Suối Tiên nhìn ra bên ngoài – Ảnh: Thuận Thắng
Sài Gòn tour | Khách sạn tại Sài Gòn | Các chuyến bay cuốn sách để Saigon

Đầu tháng 3-2015 dự kiến ​​người dân sẽ tham quan mô hình, cho ý kiến ​​về thiết kế và màu sắc để các tàu điện ngầm đã được hoàn thành.

Hitachi thực hiện đơn vị gói ba “mua lại thiết bị cơ điện, cán, theo dõi và bảo dưỡng” của đường tàu điện ngầm 1 Bến Thành (Q.1) – Suối Tiên (quận 9).

tau-dien-ngam-3

Bùi Xuân Cường – Quản lý Ban Giám đốc đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, tháng đầu tiên 3-2015 đơn vị này sẽ được mở cửa cho mọi người ghé thăm và nhận xét về kiểu dáng, màu sắc … Metro ngầm.

Thời gian mở tour du lịch kéo dài trong ba tháng, sau đó Hội đồng quản trị của TP đường sắt đô thị sẽ ý tưởng, các nhà sản xuất tiếp thu và đề nghị tổng hợp theo yêu cầu.

Metro Bến Thành – Suối Tiên có 17 tàu, mỗi tàu có ba toa tàu và 930 hành khách – Đồ họa: Nếu Khanh

Metro màu xanh

Bình luận về các mô hình cán tàu điện ngầm đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, quản lý của thiết kế đô thị truy ra rằng sự thành công của hình ảnh tiên tiến tàu điện ngầm đầu tiên được thực hiện tại thành phố.

Máy hàng đầu về hình thức nổi bật 3D tròn đáy. Cong lớn được thêm vào đèn. Thiết kế này tạo ra một cái nhìn tươi sáng của sự hài hòa và năng động của đoàn tàu.

Màu xanh đã được lựa chọn cho một cái nhìn tươi mới, mạnh mẽ và thoải mái trong những điều kiện môi trường của Liên Hợp Quốc cung cấp.

Logo “đường sắt đô thị số 1 thành phố” đưa ra và bên cạnh của con tàu. Logo mang dấu hiệu “01” tin nhắn quan trọng “Line 01” rõ ràng cho hành khách. Được thiết kế để gây ấn tượng, năng động.

Metro xe lửa chạy trên AC động cơ ba pha 380V, sử dụng để lấy điện trên nóc tàu để lấy điện từ nguồn điện áp của 1,500V DC.

Trong giai đoạn 1, các tàu có ba chiếc xe với tổng chiều dài 61,5m bao gồm một toa (toa xe cơ giới và các cabin) Mc, 1 xe T (trailer không có động cơ và lều trại) và 1 Mc toa.

Phong tục đeo vòng cổ của bộ tộc Karen

Toa Mc 20,25m dài, 19,5 m dài theo toa T, 2,95m rộng, 4,08m cao (từ trên mái nhà rail thiết bị điều hòa không khí) gì.

Con tàu có khả năng chở 930 hành khách, với mật độ hành khách quốc: 8 hành khách / m².

Toa Mc: 304 hành khách (48 hành khách ngồi và 256 hành khách đứng), toa T: 322 hành khách (51 hành khách ngồi và 271 hành khách lên).

Tàu điện ngầm tốc độ 110 km / h trong đoạn trên 80 km / h trong phần ngầm. Số lượng tàu là 17 công đoàn.

Lên và xuống các cửa hành khách được thiết kế với một giỏ bên với bốn cửa ra vào và cửa ra vào nội thất.

By đầu tiên bởi thiết kế tàu điện ngầm giữa hai toa xe để đảm bảo sự an toàn của hành khách, chiều rộng là 0,9 m đường đi bộ. Cab (cab) sắp xếp trên cả hai mặt của tàu có chiều rộng bằng chiều rộng và toa xe kèm theo đầy đủ.

Thiết bị trong Metro bao gồm chỗ ngồi khoang trống dưới xe gắn lại với nhau, làm bằng sợi thủy tinh gia cố nhựa.

Tay vịn và lấy tay cầm được cài đặt trong xe để đảm bảo an toàn của hành khách. Trên tàu bố trí và sắp đặt thiết bị và hỗ trợ cho người khuyết tật (xe lăn).

Hàng loạt gói thực hiện

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, dự án tàu điện ngầm đã được tiến hành 1 5/4 gói. Gói 1b “xây dựng tàu điện ngầm dưới lòng đất từ ​​Nhà hát lớn đến ga Ba Son” dài 1,8 km, trị giá 23,4 tỷ ¥.

Nhà thầu Shimizu Consortium – Maeda (Nhật Bản) đã được tiến hành và đến nay đã bắt đầu tháng 8-2014 trạm TP xây dựng với bốn tầng nhà hát ngầm.

Gói thầu số 2 “xây dựng tàu điện ngầm cao và depot dài 17,1km” trị giá 45,5 tỷ ¥ do các tổ hợp nhà thầu Sumitomo – Cienco 6 xây dựng hàng loạt vào cuối tháng 4-2013 đến nay khoảng 26% khối lượng nhiều.

Trong tổng số 11 trạm, năm nhu cầu đặc biệt, bao gồm cả cầu Sài Gòn (trên sông Sài Gòn), kênh cầu Vân Thanh Thanh – đường Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Điện Biên Biên Phủ CJ, Rạch The (qua Rạch ) và kênh cầu Suối Cái Suối Cái.

Công nhân và kỹ sư gói 3 bọc tay cầm cho việc lưu trữ – Ảnh: Thuận Thắng

Gói thầu số 3 “mua lại thiết bị cơ điện, đường sắt cán bộ, đường sắt và bảo dưỡng” trị giá 39400000000 ¥ do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) thực hiện.

Cho đến nay đã hoàn thành hệ thống con công việc thiết kế sơ bộ, và áp dụng tiêu chuẩn mới và kế hoạch thực hiện. Đóng gói bốn “hệ thống công nghệ thông tin cho các hoạt động văn phòng công ty và bảo dưỡng”.

Hiện nay thủ tục liên tục với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để bố trí vốn cho các gói này.

Gói 1a “xây dựng đường ngầm từ ga Bến Thành (chợ Bến Thành) đến ga Nhà hát Opera” 800m dài. Cho đến nay các thiết kế kỹ thuật và Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, xác minh.

Dự kiến ​​sẽ đấu giá vào cuối quý 1-2015 và tổ chức ký hợp đồng vào cuối năm 2015. Việc xây dựng các gói metro 1 sẽ được giao cho các tuyến tàu điện ngầm số 2, No. 3a và số 4 kết nối chuyến tại ga hành khách này để tạo điều kiện thành phố lớn khác.

Ngoài ra nhà ga ngầm sẽ là một trung tâm thương mại để tạo điều kiện ngầm trung tâm tuyến cho hành khách.

Dự án xây dựng đường tàu điện ngầm số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km, trong đó có 2,9 km đi ngầm và 17,1km trên cao.

Tổng mức đầu tư của dự án là 236,6 tỷ ¥ (khoảng $ 2400000000). Theo kế hoạch, sẽ hoàn thành các công trình xây dựng trong năm 2019 và đưa vào hoạt động trong năm 2020.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang