Côn Đảo-Thiên đường của sóng và gió

9-du-lich-con-dao-co-gi-mytour-12

Có lần khi thèm cảm giác chạy chân trần trên cát mềm, mà loạng choạng trong làn nước trong xanh của đại dương và căng lồng ngực hít hương vị biển. Sau đó, bước chân lên lại vội vã tìm kiếm Côn Đảo để đưa ra nỗi nhớ, được pha trộn với những làn gió mát nơi lãng mạn xa. Không có gì để hiểu rằng Côn Đảo, mà tôi giữ im lặng bao quanh một chấn thương như vậy? Côn Đảo không biết những gì mà bất cứ khi nào đề cập đến nhịp tim nôn nao, muốn vứt bỏ gánh nặng của cuộc sống hàng ngày, mang theo ba lô trên đường đến không khí biển hoang sơ ở đó.

>>Điểm tham quan

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi bờ biển của Biển Đông, nằm ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và 230 km. Một vài thế kỷ trước, nhắc nhở về những người Côn Đảo nghĩ của địa ngục trần gian, nơi vị anh hùng dân tộc đã bị bắt giữ và tra tấn tàn bạo. Nhưng ai mong chờ để được rằng quá khứ đau đớn đóng cửa, Côn Đảo đang thay đổi từng ngày từng giờ trở thành một thiên đường du lịch ở miền Nam và lọt vào Top 10 hòn đảo bí ẩn, thế giới lãng mạn nhất cuộc thăm dò Tạp chí Lonely Planet.

9-du-lich-con-dao-co-gi-mytour-12

Côn Đảo được chuyển mình để trở thành một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh
Nhưng nó đang di chuyển về phía trước để trở thành một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh – Ảnh: Cao Trần Thọ

Tiêu đề này là rất đẹp, những lời khen đầy mê hoặc mà bất cứ ai muốn đặt chân lên đất phải của mình. Nhưng có lẽ đó tất cả những lời chỉ miêu tả một phần rất nhỏ của vẻ đẹp quyến rũ trên bầu trời biển đảo. Dường như chỉ khi nó là trực tiếp và lấy trái tim cảm thấy, những người biết làm thế nào để trở thành một thiên đường nơi mặt đất.

Bãi Đầm Trầu- Côn Đảo

Điều gì làm cho một bí ẩn Côn Đảo mà?

CON DAO – MIỀN ĐẤT THU HỒI TỪ CHẾT

Côn Đảo đã nghe nói về một “loại địa ngục trần gian”, “ở trên với Pluto ác, bên dưới có bốn đội quân”, nơi mà bất cứ ai giật mình rùng mình khi nhớ lại. Nhưng đã nghe nói rằng hoa nở trên Côn Đảo, một nửa mong đợi, tò mò về việc liệu sự thay da đổi thịt trên một mảnh đất khốn khổ của thời điểm đó. Để sau đó đột nhiên ngạc nhiên như không tin vào những gì chúng ta đang thấy, Côn Đảo mà sao, xinh đẹp như một nàng tiên vừa tỉnh dậy từ giấc ngủ để quên đi hàng nghìn năm.

Bao gồm Côn Đảo có vẻ hoang dã hoang sơ, những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng già tuyệt vời và những bãi biển yên tĩnh. Nhìn từ xa, người ta cứ ngỡ đang xem một bức tranh hoàn hảo tay thẩm mỹ nhưng khéo léo tạo được tỉ mỉ đưa từng nét bút. Nó không phải là xấu hổ để yêu kính sơn.

Đừng hỏi rằng Côn Đảo không có gì bằng bất cứ nơi nào trên đảo này xa chúng tôi thấy thú vị và độc đáo. Đó là nhà tù Côn Đảo, nơi ghi nhận sự tàn bạo của thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ với các “chuồng cọp” kiên cố ẩn trong mê cung, những túp lều tù ẩm ướt và phòng tra tấn được mô phỏng đầy đủ man rợ. Cũng như tái tạo hình ảnh chỉ nhưng mà bất cứ ai cũng phải rùng mình, đột nhiên thấy ngưỡng mộ đối với tinh thần cách mạng vĩnh cửu của các anh hùng thuở trước, trong tình yêu với đẹp đẹp hơn những đất nước được đổi bằng máu và nước mắt của các thế hệ cha ông.

Sau đó chúng tôi lại rủ nhau đến viếng mộ Võ Thị Sáu, người anh hùng cô gái đã chuyển đổi thành bất tử, một huyền thoại gắn liền với bầu trời biển xa Côn Đảo.

Ôm tâm trí của mọi người về cuộc sống, chúng ta tìm thấy trên Văn Sơn đặt hàng để chuyển tải ra tinh thần của cư dân bản địa, để tìm những khoảnh khắc thư giãn trong tâm trí đang cuồn cuộn. Ngôi đền nổi tiếng với kiến ​​trúc dựa lưng vào núi, hướng ra hồ sen lãng mạn. Một môi trường xung quanh thoáng mát, yên tĩnh cộng với niềm tin rằng những người được giao phó cho anh ta mà làm nơi trở nên thiêng liêng, nhiều ít nói hơn.

Nhưng có lẽ hầu hết mọi người thưởng thức theo hành trình lịch sử của sự khám phá tại Côn Đảo được đắm mình trong làn nước trong xanh Đầm Trầu Beach. Từ trên cao nhìn xuống, đập vào mặt biển như ngọc bích màu xanh lá cây là bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh mặt trời, là khu rừng nguyên sinh nhiệt đới được bao quanh bởi biển và ôm hôn thấp thoáng đâu đó trong hàng ngàn gió xa, dường như nghe thấy câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy nghịch cảnh cô và anh trau Cầu.

Xem thêm: Du lịch Singapore