Côn Đảo hiện nay có nguy cơ thành bãi rác đại dương

tin tức

Nó không phải là khu nghỉ mát biển mở nằm trên đảo chính của Côn Sơn hoặc dưới tán rừng ngập mặn nằm trên các hòn đảo khác. Côn Đảo có khả năng làm sạch nước biển thành một bãi rác như mọi năm, tổ chức rác …

>>Tin tức

Rác biển dưới nước, rác bám rừng ngập mặn

Bai Dong (khu vực Cỏ Ống, Côn Đảo) chiều 19-12-2015. Đây là bãi biển với phần giữa dọc theo đường băng của sân bay cất cánh Ong khoảng 3km dài, một trong những bãi biển đẹp nhất, ảnh hưởng, không có khu du lịch kinh doanh.

Bãi biển tương đối bằng phẳng, cong như một cánh cung, nhưng điền mess. Rác không thiếu float, chai xốp, giày, lưới tay, dây điện tất cả các chi nhánh của cây tre gỗ khô kéo dài.

tin tức

Rác bị mắc kẹt trong đá. Rác bị chôn vùi dưới cát. Bãi biển xả rác và chỉ có rác. Nguồn nước ngọt Bai Dong gọi là “mùa xuân Chilli” chảy vào biển, mảnh liền kề của dòng nước với một bãi biển rác nhiều nổi xung quanh các hồ nước, nơi đóng gói rác vào sàn và phủ bằng cát trắng.

Một thợ xây đã xây dựng gần bãi rác Đông cho biết kéo qua mọi thời gian, người dân địa phương lại đến bãi biển để đón những điều mà vẫn có sẵn để tận dụng lợi thế.

Một số người kiếm được cây gậy. Một số người có được chai thủy tinh đẹp. Có cũng được bỏ rác nhiễm dầu như dầu thiếc, mặc dù là dây ngâm dầu đen. Sau nhiều thập niên phút cho các bài tập, giày thể thao màu trắng đen, chì -teer.

Tới đảo Bay Canh – một hòn đảo nổi tiếng rùa đẻ trứng, thùng rác phân tán đổ xô đi hay mảng bám, cũng như các chất chủ yếu là rác thải sinh hoạt, ví dụ như chai thủy tinh dai dẳng, chai nhựa, lưới rách, đầy đủ …

Khi thủy triều đi ra trên cành, rễ từ túi treo nhựa. Một cán bộ kiểm lâm cho biết Hòn Bảy Cạnh đó bao gồm bảy bãi biển: The Sand bãi biển tuyệt vời, Xi măng biển, khách sạn bãi biển, kho bãi biển, sân Dông, công viên và bãi biển ao Dương, tất cả các bãi biển là rác nhưng bỏ Hầu hết các đập nước là nhiều rác.

Nguyễn Vân Anh, Giám đốc cơ quan trạm trạm kiểm lâm Bay Canh nói không thể ước tính lượng rác thải trên đảo Bảy Cạnh, nhưng cũng thu thập được một vài trăm khối.

Côn Đảo lọt vào top 9 hòn đảo quyến rũ nhất thế giới

Theo Vương quốc Anh, rác từ biển đổ xô vào đảo trong hai gió mùa Đông Bắc (Đông Bắc) và tây nam. Gió đông bắc từ tháng Mười năm ngoái đến tháng ba năm tiếp theo để bãi bỏ Dam ngập mess. Và gió Tây Nam từ tháng tư đến tháng chín gió thổi rác từ các bãi chôn lấp Big Cat.

Nguy cơ của bãi rác

Rác kéo ở Côn Đảo đến từ nhiều nguồn. Nguồn chất thải được thu thập bởi các ngư dân trên biển, theo đại dương nguồn dòng chảy “bên” của các nước láng giềng. Lượng rác thải ra biển rất nhiều, nhưng “kéo” từ rất ít, vì rác bị mắc kẹt trong các loại đá, bụi cây, phủ bằng cát.

Nguyễn Khắc Pho ông, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo, cho biết lực lượng kiểm lâm anh em ngoài nhiệm vụ chính vẫn được thực hiện để thêm công việc phụ là lãng phí. Vào những ngày như “Môi trường Thế giới” 5-6, cơ quan vườn và huyện tổ chức rác, nhưng không bao giờ dứt sạch.

Theo Bay Canh, trạm kiểm lâm tại các trạm bạn chỉ đủ để làm sạch và làm sạch những nơi mà du khách thường ghé thăm các loài rùa biển hoặc đẻ trứng.

Lê Tân Cương Cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết công tác phòng chống thải đổ vào hòn đảo, bãi biển Côn Đảo vào những cơn gió đông bắc là không thể

Đồng rác trên bãi biển, Côn Đảo (chích 19-12 giờ tối).
“Nếu các rác thải tích lũy hàng năm và tăng khối lượng, rất nguy hiểm, không tốt cho môi trường, môi trường, đặc biệt là ở Côn Đảo phát triển theo định hướng du lịch sinh thái biển” – ông Cường nói.

Nguyễn Thanh Birgit, Chủ tịch huyện Côn Đảo, cũng thừa nhận tình hình gia tăng rác thải hiện tại, đặt con dao về phía đông bắc gió đến. Nhưng các chức năng của các phòng ban huyện không thể xử lý rất nhiều thùng rác.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, về Côn Đảo thải tấn công trong nhiều năm qua. Dường như vấn đề được báo cáo lên các cấp cao hơn. Khi nói về chất thải ở Côn Đảo, một quan chức của ngành công nghiệp môi trường ở Bà Rịa – Vũng Tàu hành động ngạc nhiên và nói “không được báo cáo.”

Theo thạc sĩ Bùi Hoài Nam – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Môi trường (VEA), với những hình ảnh thể hiện trong chất thải rác Côn Đảo, kể cả chất thải rắn như cao su dai dẳng cao, chai nhựa, dây thừng, lưới đánh cá …

“Nếu nó không được thu thập trong thời gian sẽ tăng, ô nhiễm môi trường.

Một kết quả trực tiếp của ngộ độc này nuôi thủy sản, khu vực đánh cá ngoài khơi, suy giảm hệ sinh thái ven biển để gây ra rạn san hô là quan trọng, thảm cỏ biển, các loài thú biển quý hiếm, bị mất đẻ trứng rùa … Đồng thời nó cũng có tác động tiêu cực đến cảnh quan bãi biển “- Thạc sĩ Nam nhấn mạnh.

Xem thêm: Du lịch Mũi Né