Côn Đảo điểm đến lí tưởng cho bạn và gia đình

diem tham quan

Tên của một quần đảo ngoài tại Bà Rịa-Vũng Tàu là gì, 97 hải lý tính từ Vũng Tàu và 45 hải lý của sông Hậu. Côn Đảo Côn Sơn hoặc tài sản hoặc cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo. Lịch sử Việt Nam trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn Côn Lôn hay Côn.

>>Điểm tham quan

Tên cũ của văn bản bằng tiếng Anh và tiếng Pháp Poulo Condor. Năm 1977, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định chính thức đặt tên hòn đảo. Côn Đảo là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo có cùng kinh độ với Thành phố Hồ Chí Minh (106 ° 36 ‘) và cùng vĩ độ với Cà Mau (8 ° 36’).

ISLANDS dao gốm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km2

diem tham quan

FIRSTNAME

Con tên Dao có nguồn gốc từ tiếng Malay “Pulau Kundur” nghĩa là “bi”. Người châu Âu phiên âm là “Poulo Condor”. Sử dụng Việt Nam được gọi là “Đảo Côn Lôn” cũng có thể “Kundur” mà ra.

Đặc biệt là Campuchia tên ngôn ngữ của đảo “Koh Tralach”.

LỊCH SỬ

Côn Đảo nằm ngay trên các tuyến hàng hải từ châu Âu và châu Á, vì vậy Côn Đảo nhanh phương Tây được biết đến.

1294 buồm theo nhà thám hiểm người Ý Marco Polo, trong đó có 14 cây cầu trên đường từ Trung Quốc sang một nước mưa nhấn chìm mất tám đơn vị, trong khi phần còn lại đã bị đẩy vào trú tại Côn Đảo.

Từ thế kỷ 15 thế kỷ 16 với nhiều nhóm du lịch châu Âu đến Côn Đảo lần.

Cuối thế kỷ 17 và nhà tư bản Anh thế kỷ 18 đầu nước Pháp bắt đầu chú ý đến Đông. Nhiều công ty của Anh, Pháp cho dân để kiểm tra Côn Đảo, kiểm tra tình hình trong tất cả các khía cạnh với mục tiêu để chinh phục đảo.

1702, năm thứ 12 của cuộc đời Chúa Nguyễn Phúc Chu, quân ty Đông Ấn Anh đến Côn Đảo xây dựng pháo đài và cột cờ.

Sau 3 năm, 03 Tháng hai 1705 cuộc nổi dậy xảy ra Mã Lai Macassar (lính đánh thuê của chính quyền Anh) nên quân đội Anh rời khỏi hòn đảo.

Ngày 28 tháng 11 năm 1783, các Pigneau Béhaine (Rhodes), trong hoàng tử đưa cảnh hoàng gia và công bố các chúa Nguyễn Ánh Pháp, xuất sắc trong bản vẽ Nguyễn Anh với Count Mantmarin đại diện cho vua Louis XVI của Pháp, Hiệp ước Versailles. Đây là tài liệu đầu tiên của Nguyễn đầu hàng đến cảng Pháp về chủ quyền Đà Nẵng và quần đảo Côn Lôn. Để đổi lấy sự giúp đỡ của Pháp Nguyễn Anh bốn tàu, 1200 lính, 200 pháo thủ, 250 người lính Phi chiến đấu với Tây Sơn.

Khám phá rừng nguyên sinh và câu cá biển Đông

Huyền thoại trong vòng 3 giám sát đã truy cập Tây Sơn Nguyễn Anh chạy trốn Côn Lôn. Sống ẩn dật tháng ở đây. Vì vậy, bây giờ ở đảo Côn Sơn có một ngọn núi cao gọi là núi của Thiên Chúa; Thê thiếp đền thờ của Anh Nguyễn Hoàng Phi Yến trong một thị trấn Hải và Hoàng tử cải cách Đền thờ Ngài là thê thiếp thị trấn Hoàng Phi Yên Ong.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu