Côn Đảo – Chi mạnh cho phổ cấp tiếng Anh

english

Côn Đảo Huyện Ủy ban nhân dân, Sở Giáo dục tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị thực hiện dự án “Dạy và học tiếng Anh” cho cán bộ và nhân dân huyện Côn Đảo.

Mục tiêu của dự án là khoảng 20% đến Côn Đảo người có thể giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh.

>>> Biểu diễn văn nghệ ở vùng đất thiêng Côn Đảo

2.000 người hưởng lợi

7-2015 tháng, Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có một nghị quyết phê chuẩn đề nghị trong giảng dạy ngôn ngữ và học 2015-2018 huyện Côn Đảo. Theo nghị quyết này, sẽ có tổng cộng khoảng 2.000 người đang làm việc và sinh sống tại các chương trình lợi ích Côn Đảo.

Cụ thể hơn, khoảng 400 cán bộ, công nhân và người lao động; 160 doanh nghiệp nhỏ; 400 người làm việc tại các khách sạn, nhà nghỉ; 400 người làm việc trong các cơ sở ăn uống; 60 tài xế taxi, xe ôm; khoảng 420 người sinh sống tại tỉnh và 235 người từ các lực lượng vũ trang.

english

Tổng số tiền dành cho dự án này đã được phê duyệt vào khoảng 5,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước đã chi hơn 4,5 tỷ đồng, còn lại xã hội huy động của các học viên tự làm chơi 30% học phí, trong số tiền hơn 1 tỷ đồng.

24-5 ngày, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết cơ sở này đã được giới thiệu đến Côn Đảo đơn vị DPC ngôn ngữ tiếng Anh có uy tín, cũng là đơn vị được lựa chọn thẩm quyền của huyện Côn Đảo là gì Ủy ban nhân dân.

Cùng ngày, một lãnh đạo của Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo cho biết huyện đang tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị và có thể dạy tiếng Anh trong tháng Sáu sẽ triển khai dạy dỗ dân chúng.

Ông Nguyễn Thanh Chinh, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, cho biết việc giảng dạy ngoại ngữ cho người dân của huyện Côn Đảo đã được ấp ủ từ lâu trước đó, mới được áp dụng cho đến nay.

Chinh cho biết nếu hầu hết người dân ở Côn Đảo ai cũng có thể nói chuyện với du khách nước ngoài bằng tiếng Anh, nó sẽ tạo ra hình ảnh của một thân thiện với Côn Đảo, du khách cũng sẽ đánh giá cao mức độ của VN.

Nhưng Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch Côn Đảo, cho biết dự án này là rất tốt, bởi vì để phát triển du lịch Côn Đảo, để cải thiện chất lượng của người dân.

Người truyền cảm hứng

Ông Nguyễn Thanh Giang rất ủng hộ dự án và tin tưởng rằng chương trình này sẽ có hiệu lực, vì “truyền cảm hứng”, “tạo ra người đàn ông” cho người dân, để giúp mọi người biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Và khi người dân có kiến thức cơ bản trong những lời chào mời mua hàng, xin vui lòng uống nước, hướng … họ sẽ có cảm hứng để tiếp tục nghiên cứu, nâng cao trình độ tiếng Anh.

Ông T, chủ sở hữu của một tài sản ở Côn Đảo, hào hứng nói: “Nếu người dân Côn Đảo mọi người đều biết tiếng Anh, nói tiếng Anh với người nước ngoài là rất tốt”.

Giáo trình giảng dạy nhiều lớp học, nhiều đối tượng người, Giang cho biết Sở Giáo dục đã biên soạn chương trình giảng dạy. Theo đó, tùy thuộc vào từng đối tượng, từng ngành công nghiệp khác nhau mà có sở hữu phần giảng dạy, chương trình phù hợp, chứ không phải là khối lượng dạy cùng một giáo trình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Linh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết các chương trình giảng dạy ngoại ngữ là một chính sách ưu tiên cho phát triển du lịch Côn Đảo, vì vậy tỉnh quyết định để nâng cao mức độ của người dân.

>>> tour du lịch côn đảo

“Tỉnh khuyến khích mọi người đi học. Ai trả tiền cho các trường học mới và tùy thuộc vào đối tượng là hoàn toàn miễn phí, hoặc 70%, 50%. Giáo viên ngoại ngữ để tìm đào tạo chất lượng cho Côn Đảo, vì giáo viên hiện có để đáp ứng “- ông Linh nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng – Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch Côn Đảo, trong năm 2014 và 2015, tương ứng, trên đảo có hơn 20.000 và 21.000 du khách nước ngoài chào đón.

Theo mục tiêu của Côn Đảo, Côn Đảo đến năm 2020 sẽ đón khoảng 180.000 du khách, và đến năm 2030 đón 300.000 lượt khách, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 40%.

Đề án dạy tiếng Anh cho Côn Đảo người ta quan tâm nhiều hơn, nhưng những người khác đang lo ngại về tính hiệu quả của dự án vì nhiều lý do.

Một công chức ở Côn Đảo nói rằng nó là tốt nhất để chăm sóc bản thân mỗi học ngôn ngữ, nếu họ có nhu cầu và cần phải tìm ra tiếng Anh có để phục vụ kinh doanh cho người nước ngoài, họ tự học.

Tuy nhiên, theo một chủ khách sạn, khối lượng giảng dạy tiếng Anh nên không sợ hiệu quả cao, vì mỗi người một mức độ khác nhau, sợ mọi người không kịp.

Ông nói mình qua nhiều năm để học học tiếng Anh, nhưng khi ra trường vẫn không nói được tiếng Anh.

Cũng đề nghị trước mắt, Côn Đảo để tận dụng nguồn nhân lực địa phương để dạy tiếng Anh cho cán bộ, nhân dân. Đó là nhân viên nước ngoài hoặc nhân viên nói tiếng Anh Việt Nam làm việc tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng trên đảo.

Xem thêm tại: tin tức