Tour Côn Đảo Võ Thị Sáu tự túc 3 ngày 2 đêm cùng với một số điều cần lưu ý

Côn Đảo từng được xem là “địa ngục trần gian”  nơi giam giữ, tra tấn hàng ngàn tù nhân vô tội trong thời kì kháng chiến. Nhưng đến hôm nay, Côn Đảo đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây hằng năm bởi nét đẹp hoang sơ và kỳ bí mà thiên nhiên ban tặng. Bạn hãy xem thêm lịch trình tour Côn Đảo Võ Thị Sáu 3 ngày 2 đêm mà Đất Việt Tour gợi ý dưới đây để có những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi sắp tới nhé!

NÊN ĐI DU LỊCH CÔN ĐẢO VÀO THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM?

Thời tiết Côn Đảo được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 trong năm. Còn từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là mùa khô, đó là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Côn Đảo.

LỊCH TRÌNH TOUR CÔN ĐẢO VÕ THỊ SÁU 3 NGÀY 2 ĐÊM

Ngày 1. TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo 

Bạn nên chọn chuyến bay sớm nhất đến Côn Đảo để có thêm thời điểm tìm hiểu hết những điểm tham quan nổi bật ở Côn Đảo trong chuyến du lịch của mình.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay đến Côn Đảo. Đến đây, bạn hãy tới khách sạn gửi hành lý trước rồi thuê phương tiện di chuyển để bắt đầu khám phá Côn Đảo.

Giá thuê xe máy dao động từ 100.000đ – 200.000đ một chiếc tùy đời xe. Bên cạnh đó bạn cũng có thể book xe điện chở đi cả ngày tuy nhiên giá thuê hơi cao.

Sáng, bạn có thể đi du lịch tham quan:

  • Lò Vôi: Một trong 18 sở khổ sai mà thực dân Pháp xây dựng để bóc lột triệt để sức lao động của tù nhân
  • Nghĩa Trang Hàng Keo: Nơi chôn vùi khoảng 10.000 tù nhân bị thực dân Pháp giết hại tại nhà tù Côn Đảo đầu thế kỉ XX.

Nghĩa trang Hàng Keo – Côn Đảo

Buổi trưa, sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng thì thì trở về khách sạn làm thủ tục nhận phòng nghỉ ngơi.

Buổi tối bạn có thể dạo quanh một vòng đảo, khám phá các địa điểm vui chơi về đêm, trải nghiệm thiên đường ẩm thực đa dạng chủng loại với rất nhiều món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống làm siêu lòng ngay đến các thực khách khó tính nhất.

Ngày 2: Côn Đảo linh thiêng – viếng mộ Võ Thị Sáu

Sau khi dùng bữa sáng, bạn có thể đến tham quan du lịch các địa điểm như:

  • Dinh Côn Đảo, Bảo Tàng Côn Đảo
  • Trại Phú Hải
  • Khu biệt lập Chuồng Bò
  • Miếu Bà Phi Yến
  • Viếng Nghĩa Trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu (nữ tử tù nhỏ tuổi nhất thời bấy giờ)

Miếu bà Phi Yến – Côn Đảo

Buổi chiều là thời khắc lý tưởng để đắm mình vào các bãi biển tươi đẹp của Côn Đảo.

Buổi tối là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn có thể dạo phố biển về đêm, tìm hiểu các điểm giải trí trên đảo hoặc cũng có thể trải nghiệm cà phê view biển.

Ngày 3. Côn Đảo – TP HCM

Buổi sáng bạn có thể trải nghiệm các món ăn sáng đặc sản của Côn Đảo. Sau đó đi viếng chùa Núi Một có cách gọi khác là Vân Sơn Tự. Tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Côn Đảo từ trên cao, chinh phục tượng phật trên đỉnh núi Một.

Chùa núi Một – Côn Đảo

Tiếp theo bạn có thể tham quan cơ sở nuôi cấy ngọc trai đặc biệt tại Côn Đảo. Sau đó tham quan chợ Côn Đảo, trải nghiệm, mua sắm đặc sản, quà lưu niệm.

Kết thúc hành trình du lịch Côn Đảo bạn về khách sạn, làm thủ tục trả phòng, bắt taxi ra sân bay làm thủ tục bay về Tp HCM.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH CÔN ĐẢO

Nên mặc trang phục kín đáo khi tới những nơi linh thiêng như: Mộ cô Sáu, chùa, nghĩa trang Hàng Dương.

Nên Thuê các khách sạn tiêu chuẩn, nhà nghỉ, homestay gần biển với giá cả phải chăng nếu bạn không muốn tốn nhiều chi phí cho việc lưu trú.

ĂN UỐNG Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH CÔN ĐẢO?

Một số nhà hàng nổi tiếng, giá thành hợp lý ở Côn Đảo như

  • Nhà hàng Thu Ba. Địa chỉ: Khu 7 Võ Thị Sáu, Côn Đảo. Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Nhà hàng nổi Kim. Địa chỉ: Vịnh Bến Đầm, Côn Đảo. Giờ mở cửa: 6H00 – 0h00
  • Nhà hàng hải sản Côn Sơn Quán. Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00.

Trên đây chính là gợi ý lịch trình tour Côn Đảo Võ Thị Sáu 3 ngày 2 đêm và 1 số ít lưu ý cần biết khi đi tour Côn Đảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến trải nghiệm Côn Đảo sắp tới của du khách thêm phần thú vị và ý nghĩa. Đất Việt Tour hiện đang có không ít chương trình tour du lịch Côn Đảo hấp dẫn khác để bạn tham khảo, hãy gọi ngay đến tổng đài: 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Đất Việt Tour