Toplist Ruộng Bậc Thang Đẹp Nhất Việt Nam

Hoàng Su Phì một bức tranh thiên nhiên

Ruộng bậc thang, những tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên của tự nhiên và sự sáng tạo của con người, đã biến Việt Nam thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho những ai yêu thiên nhiên và văn hóa dân tộc. Hãy cùng khám phá ngay "Toplist ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam" để thả mình vào vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời này.

1. RUỘNG BẬC THANG HOÀNG SU PHÌ – HÀ GIANG

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm ẩn mình trên vùng cao nguyên ở phía Tây tỉnh Hà Giang, nổi lên như một viên ngọc quý trong tập thể các ruộng bậc thang đẹp nhất ở Việt Nam. Điểm độc đáo của nơi này nằm ở sự hòa quyện tài hoa tự nhiên và sự khéo léo# của người dân tộc như người Nùng, H'Mông, Tày, …

Hoàng Su Phì một bức tranh thiên nhiên

Hoàng Su Phì một bức tranh tự nhiên phì nhiêu của mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc điểm nổi trội của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là hình trạng tầng tầng bậc thang trải dài trên khắp dốc đồi tạo nên bức tranh tự nhiên phì nhiêu, đổi thay theo mùa của lúa chín. Từ tháng 9 đến tháng 10 là vào mùa thu hoạch lúa, cảnh quan ở đây trở thành hùng vĩ với lúa vàng óng ả, cuộn đông đảo du khách và nhiếp ảnh gia.

2. RUỘNG BẬC THANG SAPA – LÀO CAI

Ruộng bậc thang Sapa là một trong những điểm đến tuyệt và độc đáo tại miền núi phía Bắc của giang san. Đặc biệt là ruộng bậc thang này đã tồn tại từ hàng trăm năm trước nhưng nhờ bàn tay siêng năng trồng lúa của những người dân tộc thiểu số nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng càng trở thành màu mỡ và kì diệu như ngày nay.

Ruộng bậc thang Sapa

Ruộng bậc thang Sapa một bức tranh tự nhiên xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bậc thang màu xanh tươi mát, còn vào mùa hè, đồng lúa nở rộ tạo nên cảnh quan rất riêng biệt. Nhưng đặc biệt ấn tượng nhất vẫn là mùa thu, khung cảnh lúc bấy giờ trở thành một bức tranh lúa vàng nhấp nhánh kèm theo sương mù lở tở và nền trời xanh biếc.

3. RUỘNG BẬC THANG HỒNG THÁI – TUYÊN QUANG

Ruộng bậc thang Hồng Thái ở Tuyên Quang nằm trên độ cao ấn tượng 1287m –  là một thiên đàng tự nhiên nằm ẩn mình giữa những dãy núi tương đối hoang vu, vững chắc bạn sẽ phải ngỡ ngàng nếu có dịp được ngắm nhìn trực tiếp vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang nơi đây.

Ruộng bậc thang Hồng Thái

Ruộng bậc thang Hồng Thái với nhiều dải sóng vàng đang uốn lượn (Ảnh: Sưu tầm)

Điều trổi và quyến rũ ở đây chính là sự sáng tạo của con người với nhiều dải sóng vàng lớn nhỏ đang uốn lượn trên những dốc đồi. Mỗi mùa, ruộng bậc thang Hồng Thái thay đổi vẻ đẹp riêng của mình. Vào mùa xuân, lúa xanh mướt tạo nên bức tranh mê đắm lòng người. Còn vào mùa thu, lúa chín ngả vàng biến thành một biển vàng nhấp nhánh, lôi cuốn sự chú ý của những du khách và nhiếp ảnh gia ghé thăm

4. RUỘNG BẬC THANG PÙ LUÔNG – THANH HÓA

Ruộng bậc thang Pù Luông – là một khoảnh đất tự nhiên kỳ diệu, nằm trong lòng dãy núi thơ mộng, hữu tình. Điều đặc biệt nổi bật tại đây chính là sự hài hòa nhẵn giữa vẻ đẹp tự nhiên hoang vu, hùng vĩ của núi rừng nhưng cũng rất lãng mạn và nên thơ của những thửa ruộng bậc thang êm đềm. Pù Luông rất thích hợp để bạn đến đây xả stress, thư giãn và tận hưởng sự bình yên nơi đây.

Ruộng bậc thang Pù Luông tràn đầy sắc xanh

Ruộng bậc thang Pù Luông tràn đầy sắc xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Ruộng bậc thang có khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Vào mùa hè, ruộng bậc thang Pù Luông chứa chan sắc xanh. Còn vào mùa thu, những triền núi biến thành một bức tranh biển vàng ảo diệu. cảnh quan này không chỉ làm say đắm lòng người mà còn tạo ra cơ hội tuyệt vời cho những người mê say nhiếp ảnh.

5. RUỘNG BẬC THANG MÙ CANG CHẢI – YÊN BÁI

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải ở tỉnh Yên Bái là một trong những viên ngọc quý của vùng núi phía Bắc, Việt Nam. Mù Cang Chải gồm ba xã với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã được xác nhận là "Danh thắng quốc gia," bao gồm Chế Cu Nha, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải – một biển lúa vàng óng ả tủ (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa lúa chín từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, ruộng bậc thang Mù Cang Chải biến thành một biển lúa vàng óng ả phủ vàng khắp cả đồi núi, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp của sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.

Trong cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc của Việt Nam, "Toplist ruộng bậc thang đẹp nhất" trên đây mà Đất Việt Tour đã gợi ý, khăng khăng bạn không thể bỏ qua. Và đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour có rất nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài quyến rũ với phí tổn khôn cùng ưu đãi dành cho bạn.

Tham khảo tour du lịch Tây Bắc săn ảnh ruộng bậc thang:

Đọc thêm bài viết khác: