Top 5 Loại Hoa Mùa Thu Ở Nhật Bản

Hoa cosmos đẹp thuần khiết

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu luôn là một điều gì đó rất lãng mạn. Bởi Nhật Bản tuy là giang san phát triển hiện đại, nhưng cũng lại là nơi mang vẻ đẹp mềm mại của thiên nhiên, đặc biệt là vào mùa thu. Mùa thu Nhật Bản có quang cảnh sạch khi những hàng cây thay màu lá mới, khi thiếu gì vườn hoa khoe sắc, tỏa hương chờ bạn đến ngắm nhìn. Ngay lúc này, cùng điểm qua 5 loài hoa được yêu thích trong mùa hoa Nhật Bản bạn nhé.

HOA COSMOS (HOA CÁNH BƯỚM) – VẺ ĐẸP TRONG TRẮNG

Hoa cánh bướm tại Nhật Bản thường được gọi với một cái tên rất lãng mạn – hoa cosmos. Cosmos xuất phát điểm là từ “Kosmos” trong tiếng Hy Lạp, mang ý tức là sự thứ tự, hài hòa, xinh đẹp.

Trong tiếng Anh, cosmos có tức thị “vũ trụ” – vũ trụ là không gian rộng lớn nhưng lại có thứ tự hài hòa , khôn cùng mỹ lệ với sự tô điểm của những ngôi sao. Hoa cánh bướm cũng mang nét đẹp của sự hài hòa như thế, do vậy được gọi là hoa cosmos.

Hoa cosmos đẹp thuần khiết

Hoa cosmos mang vẻ đẹp thuần khiết (Ảnh: sưu tầm)

Hoa cosmos nở hoa từ tháng 10 đến tháng 11, có nhiều màu sắc, những màu sắc phổ thông của loài hoa này là màu hồng, hồng đậm và trắng. ngôn ngữ hoa của cosmos là “Tình yêu thực tâm của thiếu nữ”, “sự hài hòa”, “sự trắng trong”.  Bên cạnh đó, những giống hoa cosmos có màu sắc khác nhau thì mang một ngôn ngữ hoa biệt lập:

  • Cosmos đỏ: "ái tình"

  • Cosmos hồng: "Sự tinh khiết"

  • Cosmos trắng: "Duyên dáng"

  • Cosmos vàng: "Vẻ đẹp hoang dã"

  • Cosmos đen: "chấm dứt tình"

Hoa cosmos còn được người dân Nhật Bản gọi là hoa anh đào của mùa thu (Akizakura), vì khi mùa thu đến cũng là lúc loài hoa này khoe sắc ranh mãnh nhất, lấp rộng rãi, rất dễ dàng để ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp trong sáng này trong ối các vườn hoa tại Nhật Bản.

Cosmos - Hoa anh đào của mùa thu Nhật Bản

Cosmos  – Hoa anh đào mùa thu của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Những khu vườn cosmos xinh đẹp tại Nhật Bản mà bạn có thể ghé thăm vào mùa thu như:

  • Cánh đồng hoa Kiyozumi, đô thị Tamba, tỉnh Hyogo: khi ngắm hoa tại đây, bạn có thể nhìn thấy cả biển hoa rộng lớn với diện tích lên đến 70.000 m², phía xa còn hiện lên đồi núi trùng trùng tạo thành khung cảnh thăng bình lại mỹ lệ.

Cánh đồng hoa Kiyozumi

Cánh đồng hoa Kiyozumi (Ảnh: sưu tầm)

  • Công viên nông nghiệp Akebonoyama, tỉnh thành Kashiwa, tỉnh Chiba: vào mùa thu, nơi đây có cánh đồng hoa vũ trụ rộng đến 22.000 m². Mỗi năm vào thời điểm hoa cosmos đến độ tinh ranh nhất vào mùa thu, công viên sẽ tổ chức các sự kiện huých lôi cuốn nhiều lượt khách dự.

Công viên nông nghiệp Akebonoyama

Công viên nông nghiệp Akebonoyama (Ảnh: sưu tầm)

HOA HỒNG TÌNH ÁI VÀ SỰ HẤP DẪN

hoa hồng vào mùa thu tại Nhật Bản nở hoa từ đầu hè đến cuối thu, và khoảng tháng 10 là thời khắc bạn có thể ngắm trọn nét đẹp hoàn mỹ của hoả hồng mùa thu. Vào thời khắc này, hoả hồng sẽ có màu sắc rỡ ràng hơn so với khi nở vào mùa hè, do sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm của thời tiết mùa thu.

Hoa hồng mùa thu vẫn vô cùng quyến rũ

hoả hồng mùa thu vẫn khôn cùng quyến rũ (Ảnh: sưu tầm)

huê hồng vốn đã mang vẻ quyến rũ, vào mùa thu hương thơm của hoa lại càng thêm nồng nàn như muốn độc chiếm bít tất sự chú ý của kẻ ngắm nhìn. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa diễm kiều này vào mùa thu tại những nơi như:

  • Vườn hồng Shiki no Kaori ở Hikarigaoka, Nerima-ku, Tokyo: khu vườn có khoảng 460 gốc huê hồng thuộc 320 giống khác nhau. Các giống hoả hồng có loài mạnh về hương, có loài mạnh về sắc, bạn có thể thỏa sức thưởng thức hết vẻ đẹp của nhiều loài hoa hồng tại đây.

Vườn hồng Shiki no Kaori

Vườn hồng Shiki no Kaori (Ảnh: sưu tầm)

  • bảo tồn văn chương Kamakura, đô thị Kamakura, tỉnh Kanagawa: vườn hoa hồng trong Bảo tàng có khoảng 250 gốc hoả hồng sẽ nở hoa vào mùa xuân và mùa thu. bảo tồn được bao quanh bởi nhiều cây xanh to lớn, mang lại không khí mát mẻ và yên ắng. Sự trong sạch và tĩnh lặng này càng tôn lên màu sắc oắt con của những gốc hồng tươi đẹp, đây là nơi ngắm huê hồng mùa thu bạn không thể bỏ qua.

Vườn hồng tại bảo tàng văn học Kamakura

Vườn hồng tại Bảo tàng văn chương Kamakura (Ảnh: sưu tầm)

HOA KOCHIA – LOÀI HOA CỦA SỰ HÒA HỢP

Kochia là một loài cây có lá và cành mọc theo dạng hình cầu nhìn rất đáng yêu và mềm mại. Kochia có màu xanh lá, nhưng khi mùa thu đến, tất lá của loài cây này chuyển dần thành màu đỏ bắt mắt, tạo nên khung cảnh rực đỏ cả một vùng trời. Kochia bắt đầu chuyển màu từ cuối tháng 9, đến giữa tháng 10 những cánh đồng kochia sẽ hoàn toàn nhuộm lên sắc đỏ.

Hoa kochia chuyển đỏ vào mùa thu

Hoa kochia chuyển đỏ vào mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Với dạng hình dễ thương và màu sắc rạng rỡ, hoa ngữ của Kochia cũng mang ý nghĩa hăng hái là “sự hòa hợp giữa vợ chồng” và “cuộc sống hạnh phúc”.

Nếu muốn ngắm nhìn loài cây đặc biệt này vào mùa hoa Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm công viên bờ biển Hitachi, tỉnh Ibaraki: nơi đây có khoảng 33.000 cây kochia mọc trên đồi Miharashi, dưới chân đồi lại có một vườn hoa cosmos khoảng 2 triệu cây. Chỉ cần đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng 2 loài hoa được yêu thích nhất vào mùa thu Nhật Bản trong cùng một lúc.

Ngắm cánh đồng hoa kochia tại công viên bờ biển Hitachi

Ngắm cánh đồng hoa kochia tại công viên bờ biển Hitachi (Ảnh: sưu tầm)

HOA BỈ NGẠN – SỨ GIẢ CỦA SỰ CHIA LY

Vào mùa thu Nhật Bản, không thể không nhắc đến một loài hoa có ý nghĩa đặc biệt, đó là hoa bỉ ngạn. Hoa bỉ ngạn phổ quát với màu đỏ sặc sỡ, thường nở rộ vào giữa tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. mặc dầu mang những màu sắc trẻ ranh như đỏ, trắng và vàng, thế nhưng hoa bỉ ngạn lại mang đến cho người xem một cảm giác bí hiểm, ma mị và sự cô độc.

Hoa bỉ ngạn đẹp ma mị

Hoa bỉ ngạn đẹp ma mị (Ảnh: sưu tầm)

Hoa bỉ ngạn có một đặc điểm thú nhận là hoa và lá sẽ không xuất hiện cùng thời điểm, khi cây có hoa sẽ không còn lá, và khi cây ra lá thì bông hoa tinh ma cũng đã không còn. Có lẽ chính vì điều này mà hoa bỉ ngạn có ngôn ngữ hoa là “sự chia ly”, “ký ức buồn”, “sự độc lập”.

Tuy thường mang ý nghĩa buồn nhưng hoa bỉ ngạn vẫn là loài hoa đẹp được mọi người săn đón vào mùa thu tại Nhật Bản. Bạn có thể ngắm hoa bỉ ngạn đỏ tại công viên Kindota Manju Sawa, thuộc thành phố Hidaka, tỉnh Saitama – nơi có đến 5 triệu gốc hoa bỉ ngạn nở rộ rực đỏ vào mùa thu. Hàng triệu bông hoa đỏ thẳm mộc dưới những thân cây cao lớn tạo nên cảnh tượng cực kỳ ma mị, vấn.

Ngắm 5 triệu gốc hoa bỉ ngạn rực rỡ tại công viên Kindota Manju Sawa

Ngắm 5 triệu gốc hoa bỉ ngạn ranh ma tại công viên Kindota Manju Sawa (Ảnh: sưu tầm)

HOA THƯỢC DƯỢC – NGUY NGA VÀ THANH TAO

Khi thu sang, hoa thược dược là một trong những loài hoa khoe sắc rỡ ràng nhất trong mùa hoa Nhật Bản. Hoa thược dược có nhiều cánh, xòe thành hình cầu và có màu sắc khôn cùng sặc sỡ như đỏ, hồng, vàng, cam, tím,… Hoa nở rộ từ hè sang thu, bạn có thể chiêm ngưỡng những bông hoa đẹp mắt này từ tháng 7 đến tháng 10.

Ngắm 5 triệu gốc hoa bỉ ngạn rực rỡ tại công viên Kindota Manju Sawa

Hoa thược dược khoe sắc vào mùa thu Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Là loài hoa vừa xinh đẹp lại vừa dễ chăm nom, hoa thược dược được không chỉ thường được dùng để cắm bình, bó hoa cưới, mà còn được ưa chuộng để trồng trong các khu vườn ở Nhật Bản.

Bạn sẽ được nhìn thấy khối những bông hoa thược tranh nhau tỏa sắc khi đến những nơi như:

  • Vườn thược dược Kawanishi Dariya, tỉnh Yamagata: có diện tích rộng lớn và nhiều loài hoa thược dược nở rộ rạng ngời, nơi đây có hơn 100.000 gốc hoa thược dược đến từ 650 loài, nằm trong khu vườn có diện tích khoảng 40.000 m².

Vườn thược dược Kawanishi Dariya

Vườn thược dược Kawanishi Dariya (Ảnh: sưu tầm)

  • Vườn thược dược quốc tế Akita Kokusai, tỉnh Akita: nơi đây chẳng những có đến khoảng 700 loài thược dược màu sắc sặc sỡ, mà phong cảnh xung xanh cũng rất thăng bình và trong sạch với núi đồi và rừng cây. Đây là nơi vô cùng phù hợp để thưởng hoa, ngắm cảnh.

Vườn thược dược quốc tế Akita Kokusai

Vườn thược dược quốc tế Akita Kokusai (Ảnh: sưu tầm)

Khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu, bạn không những có thể thưởng thức cảnh sắc lãng mạn và bầu không khí trong sạch dưới những hàng cây lá vàng trẻ ranh, mà còn có thể nhìn ngắm nhiều loài hoa đẹp muôn màu muôn vẻ. Hãy gọi ngay cho Đất Việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 của để được tham mưu về các tour Nhật Bản quyến rũ.