Tổng hợp điểm tham quan ăn chơi không biết chán ở Hàn Quốc

Từ công viên trò chơi, đảo Jeju, lễ hội bùn, đến rừng tre…, Hàn Quốc có thiếu gì trải nghiệm hấp dẫn để bạn khám phá.

Xem thêm tour du lịch Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

1. Tour tham quan chuỗi cung điện ở Seoul: Thủ đô Hàn Quốc là một thành phố của các cung điện, với 5 di tích hoàng cung cổ. Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất. Tên gọi của cung có nghĩa là Cảnh Phúc Cung – Cung điện được trời cao ban phước. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp, dễ khiến du khách liên tưởng tới hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng nhỏ và yên tĩnh hơn. 4 cung điện Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để thỏa mãn ước nguyện ngắm cảnh, tìm hiểu lịch sử của bạn. Ảnh: Juanechavarria.

2. Lượn chợ Namdaemun và chợ Dongdaemun: Thay vì hòa vào dòng người đổ xô shopping ở các trung tâm mua sắm hiện đại, bạn chắc chắn sẽ muốn có trải nghiệm đáng nhớ hơn ở những khu chợ truyền thống nổi tiếng Seoul như chợ Namdaemun và Dongdaemun. Cả hai đều là nơi tập trung mặt hàng phong phú, từ đồ lưu niệm, đồ quần áo trang sức, trung tâm mua sắm và ẩm thực đường phố. Trước đây, Namdaemun là chợ ngày, còn Dongdaemun là chợ đêm. Nhưng thời gian gần đây, hai khu chợ đều có lịch mở cửa linh hoạt hơn. Ảnh: Tkmarket.

3. Lễ hội bùn Boryeong: Lễ hội bùn đã trở thành sự kiện nổi bật đối với người nước ngoài sống và làm việc ở Hàn Quốc. Nếu còn trẻ, bạn không nên bỏ qua sự kiện diễn ra vào tháng 7. Đó là một bữa tiệc sôi động, hoang dại, kết hợp giữa bia rượu, bãi biển xinh đẹp, bùn trị liệu, và đám đông đổ về tìm kiếm những giờ vui chơi thỏa thích. Lễ hội cũng tổ chức các khu giải trí dành cho con trẻ, chợ quan… Ảnh: Ibtimes.

4. Lễ hội hoa anh đào Jinhae: Mỗi năm vào mùa xuân, quận Jinhae (tỉnh thành Changwon) lại tổ chức lễ hội hoa anh đào, thu hút một lượng lớn các bạn yêu mến vẻ đẹp ảo mộng của hoa anh đào. Ảnh: Blogspot.

5. Tháp Seoul: Hay còn gọi là tháp Namsan, đây là một trong những nơi tuyệt nhất Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố. Tháp Seoul hấp dẫn du khách đến để tham quan, vui chơi với nhà hàng, cửa hiệu, bảo tàng. Một điểm nổi bật khác dưới chân tháp là khu vực Khóa Tình yêu, nơi treo hàng nghìn chiếc khóa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Dù bạn có muốn tự tay bấm một ổ khóa để lại nơi này hay không, bạn cũng nên ghé qua để chụp vài tấm ảnh kỷ niệm đặc sắc. Ảnh: Asiaawesometravel.

6. Thăm khu phi quân sự DMZ: Bạn chưa thể tính là đã đến Hàn Quốc nếu không ghé qua khu vực biên giới DMZ phân chia Hàn Quốc và Triều Tiên. Đường biên giới được canh phòng chặt chẽ thường xuyên là tâm điểm chú ý của thế giới. Một chuyến đặt chân tới khu vực an ninh căng thẳng này chắc chắn là trải nghiệm khó quên trong đời. Bạn nên chọn loại tour cho phép tham quan Phòng Xanh lừng danh, thuộc Khu vực An ninh chung (JSA). Phòng Xanh là nơi diễn ra các hoạt động gặp gỡ ngoại giao, đàm phán, nơi có sự xuất hiện của cả lính Hàn Quốc lẫn Triều Tiên. Đặt chân vào Phòng Xanh, bạn có thể coi là đang cùng lúc đứng ở Hàn Quốc và Triều Tiên. Mỗi năm, khu JSA đón khoảng 100.000 du khách. Ảnh: Globaljuggler.

7. Lotte World và Everland: Hai công viên giải trí khổng lồ là địa điểm vui chơi đáng để ghé thăm ở Seoul. Dù chọn Lotte World – công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới – hay Everland nơi tập trung các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, bạn đều sẽ tìm thấy trò vui cho cả trẻ con lẫn người lớn. Lotte World là khu phức hợp có công viên, trung tâm mua sắm, khách sạn sang trọng, bảo tàng, địa điểm giải trí… Trong khi đó, Everland mang màu sắc Disney, cách Seoul khoảng 30 – 60 phút đi xe. Người đam mê cảm giác mạnh nên thử sức với T-Express – tàu lượn siêu tốc cao thứ 4 thế giới, và xếp top 10 về tốc độ. Ảnh: Klook

8. Khám phá một Seoul độc lạ: Thủ đô Hàn Quốc không chỉ có cung điện và công viên, mà còn sở hữu vô số điểm mới mẻ để bạn tiêu tốn thời gian, như ghé tiệm Racoon (Cafe Gấu mèo), nhâm nhi cafe và chơi đùa với chú gấu mèo đáng yêu, hay tới bảo tàng Cú, nơi bạn có thể ngắm những tác phẩm nghệ thuật lấy chủ đề từ cú. Seoul Trick Eye Museum (Bảo tàng Đánh lừa Thị giác Seoul) có thể là lựa chọn thú vị để sang một chiều mưa, ghi lại những bức ảnh hài hước cùng bạn bè. Ảnh: Blogspot.

9. Chơi kiểu Gangnam: Sau cơn sốt của bài hát Gangnam Style (Psy), khu Gangnam sang chảnh đã trở thành địa điểm thu hút du khách mới của Hàn Quốc. Ảnh: GettyImage.

10. Lễ hội đèn lồng Jinju: Tháng 10 hàng năm, Jinju (tỉnh Gyeongnam) biến thành thành thị của ánh sáng khi hàng nghìn chiếc đèn lồng trôi dọc sông Namgan. Lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc được coi là dịp để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc – Nhật Bản trước đây. Ảnh: Blogspot.

11. Phòng tắm hơi kiểu Hàn: Jjimjilbang là trải nghiệm văn hóa đặc sắc đáng thử ở Hàn Quốc, đặc biệt nếu đi cùng bạn bè, gia đình. Nhà tắm hơi công cộng có chia phòng nam, nữ, phục vụ 24 giờ, có phòng tắm hơi, tủ khóa để đồ, phòng tắm công cộng, phòng ngủ, và thậm chí một vài hoạt động giải trí khác. Ảnh: Korea Tourism Board.

12. Xem một concert Kpop: Kpop là một yếu tố nổi bật không thể bỏ qua khi nhắc đến văn hóa Hàn. Nhạc pop Hàn là sự pha trộn giữa nhạc thị trường, thời trang, hình tượng gợi cảm, đáng yêu, và một chút R&B. Dù không mê, bạn nên thử một lần để chứng kiến khung cảnh, cảm xúc ngoạn mục ở đó. Những bước nhảy đều tăm tắp, tiếng gào thét của người ái mộ, giai điệu bắt tai sẽ đem đến một buổi tối khó quên. Ảnh: Taeyeonism.

13. Bảo tàng Tình yêu Loveland: Loveland trên đảo Jeju là một trong những điểm hấp dẫn siêu thực, kỳ quặc ở Hàn Quốc. Ở đó, bạn có thể thưởng thức từ khu vườn có các bức tượng mô phỏng các cơ quan sinh dục và hành vi tình dục, cho đến những khám phá chi tiết về đời sống thầm kín của người Hàn. Ảnh: Rtwin30days.

14. Nếm hải sản tươi ở chợ cá Jagalchi: Là chợ hải sản lớn nhất nước, Jagalchi ở Busan ở nơi bạn chắc chắn phải ghé qua, nếu hải sản là món ưa thích của bạn. Tôm cá nơi đây tươi đến mức nào? Bạn có thể chọn cá từ quầy hàng bất kỳ, và xem người bán nấu nó ngay trước mắt. Ảnh: Greatfountain.

15. Ăn bibimbap ở Jeonju: Cơm trộn bibimbap thuộc danh sách những món ăn nổi bật đến từ xứ sở kim chi, kết hợp giữa rau, trứng rán, và sốt cay gochungjang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bán bibimbap ở mọi nơi ở Hàn Quốc. Thậm chí ở quê hương của món ăn, Jeonju, người ta còn tổ chức lễ hội bibimbap. Ảnh: Soulofkorea.

16. Uống soju, ăn twigim, và hát noraebang: Dường như ai ở Hàn Quốc cũng biết cách biến một buổi tối Thường nhật thành niềm vui bên bạn bè. Công thức đôi khi chỉ đơn giản là ăn, nhậu, và hát noraebang (hát karaoke ở Hàn) đến khi khản giọng. Có vị như vodka loại nhẹ, rượu soju rất hợp để kết hợp cùng nhiều món ăn, như nhậu cùng twigim (món chiên bột), tteokbokki (bánh gạo cay). Ảnh: Phillip Tang.

17. Thăm đảo Jeju: Chắc chắn là địa điểm du lịch quen thuộc nhất chỉ sau Seoul, Jeju còn được gọi là Hawaii của Hàn Quốc. Jeju chinh phục trái tim du khách nhờ phong cảnh mỹ lệ, từ ngọn núi lửa hình khiên Hallasan, hang động nham thạch Manjanggul, miệng núi lửa Sangumburi, cho đến các bãi biển và thác nước ấn tượng. Ảnh: Asiadaytrips.

18. Chùa Bulguksa: Chùa Bulguksa (Phật Quốc tự) thuộc danh sách Di sản Thế giới, được coi là địa danh lịch sử quan trọng bậc nhất của Hàn Quốc. Ngôi chùa cổ lưu giữ nhiều quốc bảo, như tháp Dabotap, tháp Seokgatap, tượng Đại Phật bằng đồng dát vàng… Ảnh: Cyberspaceandtime.

19. Làng Hanok (Jeonju): Hãy tới đây nếu bạn muốn lùi về kí vãng, ngắm một Hàn Quốc trước thời đại công nghệ và nhà máy hiện đại. Làng có hơn 800 ngôi nhà xây theo phong cách Hanok truyền thống. Ảnh: Kimcheeguesthouse.

20. Rừng tre Damyang (tỉnh Jeollanamdo): Bạn sẽ lạc vào thế giới của tịch mịch, được bao bọc bởi màu xanh mát của rừng tre bạt ngàn. Hơn thế, bạn cũng có cơ hội để tham quan một số kiến trúc Hanok truyền thống ở tại đây. Ảnh: Onedaykorea.

>>> Nguồn: Tổng hợp nơi ăn chơi không biết chán ở Hàn Quốc