Sống ảo ngàn like ở hải đăng Vũng Tàu

Chỉ cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 110 km, tour du lich Vung Tau là một lựa chọn tối ưu vào cuối tuần cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn có thời gian thư giãn nghỉ ngơi tại phố biển. Từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách, xe bus, xe máy, ô tô riêng hoặc tàu cánh ngầm. Chỉ vỏn vẹn một ngày, bạn đã có thể khám phá toàn bộ các điểm đến thú vị tại đây. Và đừng quên sở hữu ngay vài kiểu ảnh ấn tượng tại hải đăng Vũng Tàu – điểm đến không không thể bỏ qua của các bạn trẻ khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Hải đăng Vũng Tàu nằm ở độ cao 170 m, là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam, tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn được gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng vào thời điểm năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại.

Đường lên hải đăng khá đơn giản. Bạn chỉ cần di chuyển men theo đường ven biển tại Bãi Trước (đường Hạ Long) hướng về bến tàu Cánh Ngầm. Đối diện bến tàu Cánh Ngầm có một con đường nhỏ, chạy vào và men theo khoảng 2 km là đến nơi.

Đường lên đỉnh hải đăng Vũng Tàu rất đẹp, trải nhựa rộng rãi với 1 bên là núi, còn 1 bên hướng về phía biển Vũng Tàu.
 

Tùy thời điểm, bạn còn có thể nhìn thấy cả con đường toàn những cây sứ, cây phượng, cây gòn,… vô cùng lãng mạn.

Từ cầu thang xoắn ốc trong lòng ngọn hải đăng, với 55 bậc dẫn lên đến đỉnh tháp, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Cạnh ngọn hải đăng là khu nhà vận hành đồ sộ được xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp với một hầm chứa nước mưa dung tích khoảng 1.000m3 phục vụ cho sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Hải đăng hùng vĩ và to lớn trong lớp sơn trắng nhưng cũng chất chứa nhiều nét xưa cũ theo thời gian với kiến trúc Pháp cổ kính.

Đâu riêng gì Đà Lạt mới có “1 mét vuông trăm kiểu ảnh”? Cùng hội bạn có tâm và cảnh đẹp ở hải đăng, có khi ảnh đẹp đăng cả năm không hết đấy chứ.

Ngoài ngắm cảnh và chụp ảnh khi đến hải đăng Vũng Tàu, đừng quên thử qua món sữa chua và trứng lòng đào cô Tiên nổi tiếng. Đây là 2 món ăn tại Vũng Tàu rất được lòng các bạn trẻ với mức giá chỉ khoảng 8 nghìn đồng.

Tham khảo >>> Tour du lịch: Sài Gòn Hồ Tràm – Vietsovpetro Resort 4 * (2N1Đ)

Một vài điểm đến khác gần với hải đăng mà bạn có thể kết hợp tham trong chuyến du lịch hè Vũng Tàu:

Niết Bàn Tịnh Xá

Chùa nằm trên triền núi Nhỏ, được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc Đông Tây kết hợp vô cùng hiện đại. Nổi bật nhất trong khu Chánh điện đó chính là bức tượng “Phật Nằm” dài 12 m.

Tượng Chúa KiTô Vua

Còn được biết đến với tên gọi khác là tượng Chúa dang tay, đây là 1 trong những biểu tượng kiến trúc quan trọng của thành phố và là điểm đến không thể bỏ qua của khá nhiều người khi đến du lịch Vũng Tàu. Vì là điểm tham quan tâm linh nên bạn cần lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đến đây nhé.

Mũi Nghinh Phong

Đây chính là một mũi đất vươn dài ra bán đảo Vũng Tàu. Mũi Nghinh Phong có khí hậu mát mẻ, gió thổi bốn mùa, rất thích hợp để cắm trại. Mũi đất vươn dài ra biển tạo thành 2 vịnh lớn cùng 2 bãi tắm nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (hay còn gọi là Bãi Dứa).

Điểm đặc biệt ở đây chính là cổng trời được nhiều bạn trẻ check-in trong thời gian gần đây.

Nếu đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè Vũng Tàu thì đừng quên bổ sung ngay những địa điểm thú vị này vào lịch trình, tiếp đến xách ba lô lên và đi thôi.

 Thu Hiền