Six Senses Con Dao – Spa sinh thái tuyệt vời nhất trên thế giới

Miên man trên những cung đường vượt trùng khơi ta du lịch Côn Đảo trong một ngày thu gió nhẹ trời trong. Dường như chỉ có nơi ấy mới lại dịu đi những căng thẳng trong lòng, mới khiến ta bình tâm trở lại sau những tháng ngày mệt nhoài với đời và với người.  Đón ta ở Côn Đảo giờ này không chỉ khung cảnh hoang sơ, thơ mộng của biển trời mà còn vì ta đã trót bị cuốn hút bởi khu resort Six Sennses – nơi đã  đạt được vị trí số một ở hạng mục Spa sinh thái tuyệt nhất thế giới trong giải thưởng World Spa Awards năm 2015.

Đón ta bây giờ không chỉ là khoảng trời bình yên của Côn Đảo – Ảnh: Hy Phan

Mà còn là vẻ đẹp mê hoặc lòng người ở Six Senses – Ảnh: PhiLinhPhiLan

Nơi có thể khiến cả thể chất và tâm hồn dịu lại sau những ngày mệt mỏi – Ảnh: Khoai Tây Photo

Six Senses Côn Đảo nằm trên Bãi Đất Dốc, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút đi bằng máy bay và cách sân bay Côn Đảo khoảng chừng 11km. Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Côn Đảo, có thiết kế trên một diện tích rộng 12 hecta với 50 biệt thự nằm trải dọc trên bờ biển.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Six Senses – Ảnh: Dmitriy Kruglyak

Nhìn từ xa, khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo như một nét chấm phá độc đáo giữa rừng biển bao la, một bên là màu xanh mướt của khu rừng nhiệt đới, một bên sắc thiên thanh của đại dương sâu thẳm. Tất cả cùng tạo nên một bản hòa ca thú vị của thiên tạo và nhân tạo, đẹp tới ngỡ ngàng.

Six Senses Côn Đảo như một nét chấm phá độc đáo giữa rừng và biển – Ảnh:  Dmitriy Kruglyak

Có ai ngờ được rằng, trên những con đường cát trải dài ven biển, nép mình bên dãy núi Lò Vôi hùng vỹ với những khu rừng rậm nguyên sinh quanh năm tươi tốt là một nơi chốn thật khác lạ như thế, Six Senses Côn Đảo hòa mình vào bức họa thiên nhiên đồng quê tuyệt mỹ ấy không một chút gượng gạo mà như mang đến sức sống của thời đại mới, biểu trưng cho sự chuyển mình mãnh liệt của địa danh từng được gọi là địa ngục trần gian.

Six Senses Côn Đảo nằm nép mình bên dãy núi Lò Vôi xanh mướt quanh năm – Ảnh:  Antoine Trần / Mercy Studio / mercystudio.vn

Như biểu trưng cho sự chuyển mình mãnh liệt của nơi chốn địa ngục trần gian ngày xưa ấy – Ảnh: Ducanhbavn

Người ta thấy rằng hòa trong khung cảnh còn mang đầy vẻ hoang sơ của Côn Đảo là 1 Six Senses tiện nghi, hiện đại nhưng cũng không hề kém phần tự nhiên. Đó là sự ẩn dấu hơi thở của thời đại mới trong những đường nét thiết kế tinh tế trên chất liệu gỗ. Vậy nên người ta mới thấy một vẻ đẹp rất khác ở nơi đó, phù hợp xu thế nhưng cũng hài hòa với cảnh thiên nhiên còn in đậm dấu ấn của thời gian nơi biển trời Côn Đảo.

Một khung cảnh thần tiên làm nổi bật cái hoang sơ của biển trời Côn Đảo – Ảnh: Antoine Trần

Hơi thở hiện đại ẩn dấu trong những đường nét thiết kế tinh tế trên chất liệu gỗ tự nhiên – Ảnh: Six Senses Con Dao

Còn điều gì tuyệt vời hơn những giây phút thả chân trần bước thong dong trên nền cát mịn, miên man đuổi theo nhưng cơn sóng xô bờ, chạm tay vào làn nước mát lành kia rồi nằm dài trên trên bờ cát, thư thả đọc một cuốn sách nào đó hay chỉ đơn giản là nhắm mắt nghỉ ngơi để cho những cơn gió từ đại dương cứ thoái đùa nghịch trên làn tóc mai mềm mượt.

Thả chân trần cảm nhận cảm giác mát lành của nền cát mịn – Ảnh: Antoine Trần 

Hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bờ cát, nghe gió biển tự tình – Ảnh: Beddoend

Khi bình minh ló dạng, người lữ khách vừa đón ánh nắng đầu tiên của ngày vừa tập các bài tập yoga hay thái cực quyền trong bầu không khí tinh khôi trên bãi biển mỗi sớm mai. Những bài tập tuy rằng nhìn rất đơn giản ấy lại có một tác dụng thần kỳ với sức khỏe và sắc đẹp, giúp thân thể dẻo dai, trí tuệ minh mẫn, giúp người ta đón nhận những luồng không khí tươi mới tốt hơn và tiếp thêm nguồn năng lượng chào đón thách thức của ngày sau.

Có người lại muốn ngụp lặn trong làn nước xanh màu ngọc bích, cảm nhận hơi mặn của biển cả vương trên da thịt để gột rửa hết những căng thẳng của ngày qua, để tâm hồn thêm thư thái.

Ngụp lặn trong làn nước trong xanh của biển cả – Ảnh: Sưu tầm

Và rồi trong ánh chiều bảng lảng, nhiều người lại chọn cho mình những chiếc xe đạp nhỏ, đạp vòng vèo trên những con đường vòng quanh Côn Đảo rồi đạp xuống đường bờ biển ngút ngàn với mong muốn thưởng ngoạn cho bằng hết thiên nhiên đất trời và lưu giữ nhưng khoảnh khắc ngọt ngào cùng người thương.

Đạp xe vòng quanh đảo và hít thở bầu không khí buổi sớm mai – Ảnh: Sưu tầm

Và rồi khi đã thấm mệt, người ta lại tìm về những khu Spa trong hệ thống Resort Six Senses để tận hưởng những dịch vụ Spa cao cấp . Bên cạnh các dịch vụ Spa trên bãi biển, Six Senses còn có bốn phòng trị liệu trong nhà. Đó có thể là những phòng trị liệu kiểu Thái hoặc phòng trị liệu chuyên dụng dành cho Yoga hoặc thiền giúp du khách trải nghiệm những phút giây thư giãn tuyệt vời cho cả cơ thể và cho tâm hồn.

Những khu Spa cao cấp nằm ẩn mình giữa thiên nhiên – Ảnh: Sưu tầm

Các hình thức trị liệu tại Six Senses Côn Đảo cùng vô cùng đa dạng. Du khách có thể chọn cho mình những phương pháp chăm sóc da mặt hay chăm sóc cơ thể và cả những hình thức trị liệu chuyên dụng khác để hồi phục thể chất sau những phút giây khám phá thiên nhiên đất trời Côn Đảo.

Ngoài ra, khu Spa của Six Senses còn có những phòng trị liệu theo phương thức “Yoga ngủ” đem lại những khoảnh khắc thực sự hoàn hảo cho người lữ khách, không đơn giản chỉ là nghỉ ngơi mà đó còn là cách giúp những con người thường xuyên lo nghĩ và mất ngủ có thể cải thiện được thói quen nghỉ ngơi thiếu khoa học của mình.

Những phòng trị liệu theo phương thức “Yoga ngủ” vô cùng mới lạ – Ảnh: Sưu tầm

Phải nói rằng, Côn Đảo đã đủ sức mê hoặc lòng người và Six Senses lại càng níu chân người lữ khách. Dù đang trải nghiệm những dịch vụ rất tiện nghi nhưng người ta lại có cảm giác mình đang cảm nhận được trọn vẹn các giá trị của thiên nhiên, giao hòa cùng thiên nhiên hoang sơ thơ mộng. Thực sự không hổ danh là Spa sinh thái tuyệt nhất thế giới, đến với Six Senses là đến với thiên đường của nghỉ dưỡng, đến với một chốn tiên cảnh nơi đời thực mà ở đó người ta thấy được sự giao thoa hoàn hảo giữa con người và đất trời rộng lớn.

Dandelion – Mytour.vn

Tham khảo thêm >>> du lich Con Dao tam linh của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.