Quy Hoạch Tổng Thể Phát Triển Khu Du Lịch Quốc Gia Côn Đảo

Tài liệu này là một bản tóm tắt của các hồ sơ “Kế hoạch tổng thể phát triển các khu du lịch quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030”. Điều này được phân tích bởi nhiều cơ quan fication b, cũng như tầm nhìn và định hướng chính của quy hoạch tổng thể. Nhưng các phân tích chi tiết, hướng dẫn thiết kế cụ thể, bản vẽ sẽ được hiển thị trong hồ sơ chính.

>>Tin tức

Côn Đảo là một cột mốc quan trọng của Việt Nam bởi các môi trường tự nhiên nổi bật và tầm quan trọng của di sản văn hóa và tinh than.Con Đảo là một quần đảo của quần đảo lớn là Côn Sơn và 15 đảo nhỏ xung đảo quanh.Quan nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam Việt Nam, khoảng 185 km về phía nam của Vũng Tàu và 250 km về phía nam của Hồ Chí Minh.Hien nay đã có chuyến bay trực tiếp tới các hòn đảo từ Thành phố Hồ Chí Minh (khoảng 45 phút) và Cần Thơ (khoảng 55 phút). Nhưng các tuyến đường từ Cần Thơ, chỉ khai thác trong mùa cao điểm – khoảng tháng bảy, tháng mười 8. Đối với tàu từ Vũng Tàu (khoảng 12 giờ).

Côn Đảo là một trong những điểm đến đẹp trong nh Việt Nam Land. Phần lớn của đảo là núi với rừng nhiệt đới điển hình, xanh vô tận; hình nền cho các tù lộng lẫy lịch sử thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Wei và các vùng biển hoang sơ Côn Son.Cac xung quanh các hòn đảo tạo thành một trong những rạn san hô ở địa phương và các điểm đẹp nhất cho các hoạt động lặn biển ở Việt Nam; Đây cũng là tổ rùa biển lớn nhất của khu vực tại Việt Nam. Khoảng 83% của các đảo và vùng nước xung quanh Vườn quốc gia.

4-ly-do-khien-ban-muon-du-lich-toi-Con-Dao-ngay-va-luon-ivivu-8

Côn Đảo có ý nghĩa lịch sử và văn hóa tuyệt vời ở đây bởi một vốn nhà tù của Pháp vào đầu những năm 1860 và sau đó từ giữa những năm 1950 khi Hoa Kỳ hậu thuẫn của chính phủ Nam Việt Nam. Trong số những tù nhân chính trị bị giam cầm tại Côn Đảo với một số lãnh đạo và anh hùng có ảnh hưởng lớn ở Việt Nam. Nhiều tù nhân đã chết trên đảo.

Do đó, Chính phủ Việt Nam đã xếp hạng nhà tù Côn Đảo di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt (tại Quyết định số 548 / QĐ-TTg ngày 10/05/2012); Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có để xây dựng một ngôi đền tưởng niệm quốc gia tại nơi này để nhận ra ý nghĩa của Côn Đảo cho người dân Việt Nam, và là một biểu tượng của hòa bình và từ đó.

Sự hấp dẫn của khách du lịch Côn Đảo cho người mới bắt đầu trong thời gian gần đây, với việc xây dựng một sân bay nội địa đầu những năm 2000 và thành lập các tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của khu nghỉ mát trên đảo trong năm 2010 – “Six Senses Côn Đảo”. Kể từ thời điểm đó số lượng khách đã tăng lên nhanh chóng. So với hối hả trên các khu vực đất liền của Việt Nam, Côn Đảo là một thiên đường nhiệt đới của hòa bình và yên tĩnh do dân số thấp, du lịch là tương đối kém phát triển

Lý do và sự cần thiết phải lập kế hoạch

Côn Đảo có một vị trí đặc biệt về an ninh kinh tế, xã hội và quốc gia quan trọng ở khu vực phía nam của quốc đảo, có đảo hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, và lưu giữ các di sản văn hóa phi vật thể và các đối tượng đặc biệt quan trọng cho đất nước. Tiềm năng du lịch đảo duy nhất được đưa Côn Đảo trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của đất nước và khu vực. Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, và khu vực trong nước có những khó khăn, bất cập, số lượng khách du lịch đến Côn Đảo ngày càng tăng: năm 2012, hơn 82.000 khách du lịch Côn Đảo chào đón đến thăm các đường còn lại. Trong số này, 13.000 khách quốc tế, chiếm gần 16% tổng số du khách đến Côn Đảo. Hoạt động du lịch đang trở thành một ngành kinh tế quan trọng của hòn đảo.

Những lý do khiến bạn muốn đặt chân đến Côn Đảo ngay

Để phát huy lợi thế, tiềm năng phù hợp với Côn Đảo vị trí tiền đồn để đóng góp tích cực vào quá trình mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế, bảo đảm quốc phòng và an ninh, liên kết chặt chẽ với sự phát triển của khu vực phía Nam và cả nước, du lịch là định hướng chủ đạo là xác định tại các dự án quy hoạch và chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, ngành và khu vực có liên quan:

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2473 / QĐ-TTg ngày 30/12/2011; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 201 / QĐ-TTg ngày 22/01/2013. Đặc biệt, nó được dự kiến ​​sẽ phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch quốc gia trên tổng số 46 địa điểm tiềm năng trở thành điểm đến du lịch của đất nước của đất nước;

Đề án phát triển kinh tế – xã hội huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020 đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 264/2005 / QĐ – TTg ngày 2005/10/25; Điều chỉnh các đồ án quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030 đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1518 / QĐ-TTg ngay5 / 09/2011. Trong đó dự kiến ​​sẽ phát triển Côn Đảo trở thành điểm đến du lịch của nền kinh tế hiện đại, nhưng triển vọng tăng trưởng mạnh trong tương lai.
tầm cỡ khu vực và quốc tế xuất sắc, giá trị lịch sử khu vực bảo tồn và tôn vinh lịch sử giáo dục truyền thống, bảo tồn đa dạng hệ sinh thái rừng, biển quốc gia và có một vị trí quan trọng an ninh và quốc phòng.

Tuy nhiên, phát triển du lịch Côn Đảo là chưa tương xứng với tiềm năng, thiếu đồng bộ trong quản lý; Sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, khả năng cạnh tranh thấp; cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch yếu kém, chưa đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng trong nước và quốc tế; nguy cơ suy thoái và hủy hoại tài nguyên thiên nhiên và môi trường du lịch ngày càng tăng; Để cụ thể hóa các mục tiêu và định hướng của chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tạo ra sự phát triển kinh doanh quản lý các cơ sở đầu tiên và du lịch, tài nguyên môi trường du lịch để phát triển Côn Đảo trở thành một quốc gia khu du lịch, đó là tính cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế, nó là cần thiết để lập kế hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia phát triển, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xem thêm: Du lịch Châu Âu