Phượt ở Côn Đảo-du lịch trần gian

co dao

Là hòn đảo chỉ nằm ở bờ biển phía đông nam của đất nước 180 km từ Vũng Tàu, Côn Đảo được biết đến ngày nay như một thiên đường nghỉ ngơi ở đâu trên trái đất để sở hữu hơn 200 km bờ biển với bồn tắm đẹp và hoang sơ, nước trong xanh, rạn san hô đầy màu sắc. Tuy nhiên Hòn đảo này cũng có nhiều điều để khám phá. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Côn Đảo cùng một nhóm bạn, xin vui lòng tham khảo các phần sau của Mytour cho chuyến đi của bạn đến Côn Đảo Phượt có ý nghĩa hơn.

>> Kinh nghiệm du lịch

1. THỜI GIAN PHÙ HỢP CHO CON DAO TRIP phượt

Côn Đảo có khí hậu nhiệt đới: từ Tháng Mười Một Tháng Tư là mùa khô ở Côn Đảo, bầu trời gió đông bắc; từ tháng năm đến tháng mười là mùa mưa với gió mùa tây nam. Từ tháng Mười đến cuối tháng Hai là thời gian biển động, khó khăn về đi lại và các chi phí sinh hoạt là khá đắt tiền ở Côn Đảo. Bạn nên đi du lịch bằng máy bay nếu bạn muốn đến Côn Đảo vào lúc này.

Từ tháng ba đến tháng năm trong tháng chín là thời gian đẹp để phượt Côn Đảo (đẹp nhất là từ tháng ba đến tháng năm) vì thời gian này sóng biển mịn, mưa mưa, nhưng thời gian ngắn, chỉ một vài giờ một ngày. Nếu đến Côn Đảo vào thời điểm này có thể bay hoặc tàu.

co dao

2. PHƯƠNG TIỆN CHO CON DAO

Nằm 180 km từ biển Vũng Tàu, Côn Đảo xa bờ chỉ nên đưa bạn 2 cách đến Côn Đảo:

Đi bằng máy bay
Từ thành phố Hồ Chí Minh: sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Ong, Côn Sơn (Côn Đảo). Thời gian bay khoảng 45 phút hoặc Airmekong Vasco công ty, Việt Nam Airlines. Bạn cũng có thể đi từ sân bay Nội Bài / Sân bay Cần Thơ đến Côn Đảo.

Du lịch bằng tàu hỏa
Để tiết kiệm chi phí trong quá trình phượt bạn có thể đến Côn Đảo bằng tàu khách. Có hai tàu chở khách đến Côn Đảo: Tàu Côn Đảo có sức chứa khoảng 09 238 giường, là 30 phòng ngủ / phòng. Tàu Côn Đảo có công suất 140 giường 10 phòng từ 6 giường đến 10 giường. Tàu thuyền chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt.

Nếu bạn mua vé say tàu không gian tầng hầm nằm giữa bộ nhớ mặc dù bên khá ngột ngạt và cuộn tròn. Tàu chở hàng, tàu CD09 ít ảnh hưởng hơn CD10 tàu. Trên tàu quán ăn nhỏ phục vụ nước đóng chai, mì ăn liền và các loại snack phải chuẩn bị bữa tối.

Tàu khởi hành lúc 17h00 thường từ Cát Lở, Thành phố Vũng Tàu, chạy đến 5:00 sáng hôm sau đến cảng Bến Đầm, Côn Đảo và ngược lại. Từ Bến Cảng Đầm đi vào trung tâm thành phố khoảng 12km nữa Côn Sơn.

Giá vé Côn Đảo 09 (CD 09): 150.000 đồng / chuyến, tàu Côn Đảo 10 (CD 10): 200.000 đồng / chuyến. Ship Đặt phòng Office: Tại Vũng Tàu: 30/4 1007-1036, P11 – Vũng Tàu Tel: 064,838684; Tại Côn Đảo Tel: 064.830619 (phòng 2-3 tuần)

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRÊN CON DAO

Di chuyển từ bến tàu / sân bay đến trung tâm đảo Côn Lôn, nếu đi đông trong nhóm, bạn có thể thuê một chiếc taxi cho rẻ.

Nếu đi bằng tàu, bạn có thể mang theo trên xe máy tàu (an ninh rất tốt trên Đảo không nên lo lắng về việc mất xe của bạn), khi đến đảo bằng xe máy như giao thông vận tải, công đoàn phượt thường đi theo con đường này. Lưu ý nếu bạn mang theo trên tàu động cơ xăng phải được lấy trước khi boong tàu và buộc để đảm bảo xe an toàn (đảm bảo tại các xe thấp hơn để các cầu cảng, bạn sẽ được trả lại cho xăng).

Nếu không, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để đi miễn phí với chỉ khoảng 120.000 đồng / ngày / xe hoặc 30.000 / giờ. Bởi vì hòn đảo này là chỉ có một trạm xăng, do đó bạn cần phải kiểm tra cẩn thận các thùng xăng trước khi rời khỏi. Nếu đi một mình bạn cũng có thể thuê xe ôm con đường bạn chọn họ sẽ phục vụ bạn trong khoảng 300.000 ngàn đồng / ngày. Cũng tại Côn Đảo cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp với giá khoảng 30.000 ngàn đồng / ngày.
Hòn đảo này cũng có các đảo xung quanh bạn có thể khám phá bằng cách thuê một chiếc thuyền hoặc ca nô để thuê khoảng 5 triệu USD cho một chiếc thuyền chở 20 người đi ánh sáng buổi chiều. Nếu bạn muốn nghỉ đêm tại đảo bạn có thể đối phó hơn.

>> Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

4. CÁC NƠI THÚ VỊ THAM QUAN CHO CON DAO TRIP phượt

Để truy cập vào Côn Đảo phượt hiệu quả hơn và có ý nghĩa, bạn có thể lên phía trước Côn Đảo lịch khám phá trong thời gian từ 2-3 ngày gắn liền với sự phát hiện của các trang web:

– Đảo Linh Palace: phòng trưng bày Bảo tàng đảo đảo Palace Lord. Ở đây bạn sẽ nhận được các huy hiệu của di tích, nghe thuyết minh về các hệ thống di tích lịch sử Côn Đảo. Sau đó lần lượt đến thăm di tích mỗi điểm nổi bật: nhà tù trại Phú Hải lớn nhất và lâu đời nhất; Tiger lồng Pháp – Hoa Kỳ: các nhà tù nổi tiếng khắc nghiệt; Bò Kho xưởng khu vực bị cô lập – khu di tích hộp sọ: phòng tra tấn – nghĩa trang đầu tiên trên đảo; Nghĩa trang Hàng Dương – Grave Ông Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Võ Thị Sáu; Thăm chùa An Sơn – nơi thờ phượng Hoàng Phi Phi Yến vợ đầu tiên chúa Nguyễn Ánh

– Khám phá những cánh rừng nguyên sơ Ray – cảnh Ong Dung Bãi biển với những âm thanh của thiên nhiên hòn đảo huyền diệu. Các hoạt động khám phá rừng nguyên sinh thú vị, bạn nên chuẩn bị khởi động nếu bạn muốn tham gia. Được thuốc kháng histamine, sử dụng ma túy cá nhân, một số thực phẩm ăn liền để nạp năng lượng bằng cách mua sắm tại Côn Đảo thà mất chuẩn bị, bạn nên mang đến các sáng kiến.

– Leo núi Kinh Thánh: với độ cao 577m trên núi St. bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của Côn Đảo và tận hưởng không khí mát mẻ trên cực này. Bạn có thể lên núi bằng xe máy. Nó cũng có tác dụng làm cho chuyến đi của bạn đến Côn Đảo phượt trở nên thú vị hơn.

– Bơi tại Bãi biển Đầm Trầu, những bãi biển hoang sơ đẹp nhất của Côn Đảo với biển xinh đẹp thơ mộng hùng vĩ tự nhiên (trước khi đến Đầm Trầu Bãi biển bạn có thể trên Chùa Ông, Nhà thờ Prince of Christ Hội An Nguyễn Hoàng Anh và Phó Phi Phi Yên)

– Tham quan Cảng Bến Đầm vùng với các địa danh Shark Nose, Đỉnh Tình Yêu, Bãi Nhất (bãi biển thoát)
– Bạn có thể thuê một chiếc thuyền để xem các đảo san hô, tắm biển, câu cá, ngắm rùa: Hòn Cau – Bay Canh – Vịnh Đầm Tre – Hòn Tai

Các hoạt động vui chơi đêm tại Côn Đảo ít hơn và khá hạn chế. Nếu bạn đi đến phòng tập thể dục, bạn đến các sàn giao dịch có thể lửa trại, vui chơi giải trí tại bãi biển ở trung tâm; hoặc có thể giao tiếp với các đoàn thanh niên của hòn đảo hoặc để những người lính đảo. Nếu phượt một mình bạn có thể dành thời gian rảnh rỗi để khám phá hòn đảo này vẫn Côn hoang dã.

Xem thêm : Trò chơi teambuilding