Bí kíp tiết kiệm chi phí cho chuyến phượt Côn Đảo

Chuồng Cọp Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo từ lâu đã không còn xa lạ gì đối với rất nhiều du khách. Trong thời gian gần đây có rất nhiều bạn trẻ thực hiện những chuyến phượt Côn Đảo để tìm về không gian thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên vùng biển, rời xa không khí ngột ngạt của đô thị ồn ã. Cùng điểm ra một vài note nho nhỏ để có chuyến đi suôn sẻ nhé.

Chọn phương tiện khi đi phượt Côn Đảo

Để di chuyển đến Côn Đảo bạn có thể lựa chọn 2 hai phương tiện chủ yếu là máy bay và tàu. Tùy vào điều kiện kinh tế và sức khỏe của bản thân mà bạn chọn loại phương tiện di chuyển phù hợp. Hiện nay VietNam Airlines có mở đường bay thường xuyên ra Côn Đảo vào nhiều khung giờ trong ngày, trong tuần.
Nếu quyết định đi tàu thì trước tiên bạn phải di chuyển đến cảng Cát Lở ở Vũng Tàu trước. Rất nhiều dân phượt chọn đi xe buýt từ thành phố xuống Vũng Tàu, tuy phải đổi nhiều tuyến xe nhưng được cái rẻ, rất hợp với tiêu chí của chuyến phượt Côn Đảo.

Từ cảng Cát Lở bạn bắt tàu ra Côn Đảo. Giá vé một chiều khoảng 85k.000 VND và 2 chiều là 160.000 VND dành cho ghế ngồi. Đi tàu nên bạn có thể mang theo xe máy, ra đảo là có ngay phương tiện để vi vu ngắm cảnh. Nếu không bạn có thể thuê ngay ở đảo với giá 100k-150k/xe/ngày.

Thời gian thích hợp du lịch Côn Đảo

Khí hậu ở Côn Đảo cũng khá giống với khí hậu ở Sài Gòn, hai mùa khô và nắng. Vì vậy thời điểm tốt nhất để thực hiện một chuyến phượt Côn Đảo là từ tháng mười đến tháng tư.

Vào những tháng này, không khí thoáng mát, ít biển động, trời trong xanh, các loại hải sản cũng dồi dào, bạn tha hồ vừa ngắm cảnh đẹp vừa thưởng thức hải sản tươi ngon. Những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua cho những ngày ở đây là: mắm nhum, mắm hàu, ốc vú nàng, tôm hùm, cua mặt trăng.

 

Thưởng thức đặc sản tôm hùm tại Côn Đảo
Thưởng thức đặc sản tôm hùm tại Côn Đảo – Phượt Côn Đảo

Các điểm tham quan Côn Đảo

Côn Đảo có những bãi biển nước trong veo, cát trắng mịn, sóng nhẹ vỗ bờ, Xung quanh là những dãy núi hình cung bao bọc lấy bãi biển tạo nên một khung cảnh nên thơ. Một số bãi biển bạn nên đến đến như: Bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi, bãi An Hải.

bai-an-hai-phuot-con-dao
Phượt Côn Đảo tại Bãi An Hải – Phượt Côn Đảo

Cái thú của những chuyến phượt Côn Đảo là bạn có thể rong ruổi mọi nơi. Hãy cùng chiếc xe máy của bạn tham quan những địa điểm ngắm cảnh đẹp ở nơi đây như Mũi Cá Mập, mũi Bình Minh

Bạn cũng có thể lên tàu để ngắm san hô ngầm ở Hòn Bảy Cạnh, vịnh Tre, mũi Chim Chim … chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

hon-bay-canh-phuot-con-dao
Ngắm Hòn Bảy cạnh tại Côn Đảo – Phượt Côn Đảo

Với chuyến phượt Côn Đảo bạn không thể không viếng thăm những địa điểm di tích lịch sử đã làm nên những dấu dấn riêng của Côn Đảo. Bảo tàng Côn Đảo là nơi còn lưu giữ lại những chứng tích về quá trình phát triển của đảo từ thời Pháp thuộc đến nay.

Những địa điểm khác như Chuồng Cọp, nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương bạn cũng nên ghé qua để cảm nhận về một chặng đường lịch sử đầy khốc liệt mà hòn đảo này đã trải qua.

chuong-cop-phuot-con-dao
Chuồng Cọp tại Côn Đảo – Phượt Côn Đảo

Đi phượt Côn Đảo, bạn không thể không đến viếng thăm mộ liệt sĩ nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Du khách sẽ hiểu rõ hơn về tấm gương hy sinh anh dũng của chị dành cho Tổ Quốc Việt Nam.

Khách sạn

Vì là địa phượt nên các khu resort không phải là lựa chọn hàng đầu nếu tính về khoảng chi phí. Bạn có thể chọn một số nhà nghỉ có giá mềm như: nhà khách Phi Yến, nhà nghỉ Thanh Xuân

Tuy hơi cũ nhưng giá rẻ, lại thoáng mát, gần bờ biển. Nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là homestay. Những người dân trên đảo rất thân thiện, bạn có thể trả một ít tiền làm chi phí ở là có ngay một chỗ nghỉ chân tuyệt vời.

Lại vừa có thể trải nghiệm cuộc sống thường ngày cùng người dân. Có thể bạn sẽ được những con người mến khách này mach nhỏ những địa điểm tuyệt đẹp trên đảo nữa đó.

homestay-con-dao
Dịch vụ homestay cho bạn – Phượt Côn Đảo

Không cần tốn quá nhiều tiền bạn cũng có thể có một chuyến phượt Côn Đảo thoải mái cùng đám bạn. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân hiền lành chất phác, hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn nhớ mãi cùng đất này.

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour