Những thời điểm vàng nên sử dụng đủ nước để cơ thể khỏe mạnh

Những chuyên gia đều khuyên rằng, chúng ta nên uống đủ nước, từ 6 – 8 cốc nước (tức khoảng 1,5 – 2 lít) hàng ngày để đảm bảo các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt nhất và luôn khỏe khoắn. Bạn có thể sử dụng nước uống đóng chai chất lượng từ 3-4 chai 500ml hằng ngày.

Uống từ 6 – 8 cốc nước (tức khoảng 1,5 – 2 lít) hàng ngày để bảo đảm các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt

Nhưng thực tế, nhiều người cứ chờ lúc nào khát mới uống nước, đây là hành động sai. Bởi khi bạn đã cảm thấy khát là lúc cơ thể đã bị thiếu nước. Mà khi cơ thể bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng, não bộ hoạt động không hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George’s, Anh cho biết: “Nếu không uống nước sạch đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm quá trình cung cấp oxy lên não bộ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi”.

Còn nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, não bộ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

8 thời điểm cần uống đủ nước để cơ thể luôn mạnh khỏe

  • Ngay sau khi ngủ dậy: Đánh thức cơ quan nội tạng.
  • Sau khi tập thể dục: Ổn định nhịp tim.
  • Nửa tiếng trước bữa ăn: Hỗ trợ tiêu hóa.
  • Trước khi tắm: Ổn định huyết áp.
  • Trước khi đi ngủ: Bổ sung lượng nước đã mất.
  • Khi thấy stress: Nạp năng lượng.
  • Khi bị sốt: Hạ nhiệt độ, làm mát cơ thể.
  • Khi ở gần những người bị ốm: Tăng sức đề kháng.

Khi bạn uống đủ nước tinh khiết, hệ bài tiết hoạt động hiệu quả sẽ đào thải các chất thừa và độc tố ra khỏi cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện ở California, Mỹ vào năm 2012 với hơn 20 ngàn người mạnh khỏe tham gia đã đưa ra kết luận rằng, những người uống nhiều hơn 5 cốc nước uống tinh khiết mỗi ngày (khoảng 1000 ml) sẽ ít tử vong do nhồi máu cơ tim hay các bệnh tim hơn so với những người uống ít hơn 2 cốc nước/ngày.

Uống nhiều hơn 5 cốc nước uống tinh khiết mỗi ngày (khoảng 1000 ml) sẽ ít tử vong do nhồi máu cơ tim

Không chỉ tốt cho sức khỏe, uống tinh khiết sẽ rất tốt cho làn da. Uống nước là bạn đang cung cấp độ ẩm cho da, giúp da chữa lành các tổn thương da như khô, vết chàm và xóa bỏ những nếp nhăn.

Bên cạnh việc uống nước tinh khiết cao cấp hằng ngày bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại thực phẩm như canh, súp, các món bún, mỳ hay các loại hoa quả nhiều nước để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé.

Những hiểm họa khôn lường khi cơ thể bạn thiếu nước

  • Khô da: Khi ở thể bạn ở trạng thái thiếu nước, lượng mồ hôi tiết ra không đủ khiến cơ thể không có công dụng tẩy sạch bụi bặm trên da. Đó là lý do khiến làn da bạn bị khô, lão hóa nhanh và nổi nhiều mụn. Do đó, đừng quên uống thật nhiều nước tinh khiết để cung cấp độ ẩm cho da, để làn da luôn mịn màng và ngăn ngừa mụn bạn nhé.
  • Tăng cảm giác thèm ngọt: Mất nước khiến cơ thể bạn nhanh đói bụng và thèm đồ ngọt. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn có cảm giác mệt mỏi.
  • Giảm năng suất hoạt động thể thao, làm việc: Nhiều khảo sát cho thấy, cơ thể thiếu nước sẽ gây giảm hiệu quả rõ rệt trong việc luyện tập thể thao. Trường hợp bạn mất khoảng 2% nước sẽ giảm hiệu suất hoạt động thể thao lên đến 10%.
  • Hơi thở có mùi hôi: Một trong những tác hại khó chịu nhất của thiếu nước đó chính là cơ thể có mùi. Đặc biệt là hơi thở hôi, hôi miệng. Thực tế thì khi cơ thể thiếu nước, lượng nước bọt cũng không đủ để vi khuẩn trong miệng hoạt động mạnh và hậu quả chính là hơi thở có mùi.

Hơi thở có mùi hôi

  • Không có khả năng tập trung: Trong những lý do khiến bạn khó tập trung đó chính là do mất nước. Nước trong cơ thể thiếu sẽ làm huyết áp hạ thấp, nhịp tim tăng, lưu lượng máu đến não chậm. Cho nên vì thế, gây thiếu máu não, việc mệt mỏi, mất tập trung của não bộ.
  • Dễ cáu kỉnh: Có một nghiên cứu nhỏ đã từng được công bố trên tờ Journal of Nutrition chỉ ra rằng những ai bị thiếu nước, mất nước có xu hướng dễ cáu giận và khó kiểm soát cảm xúc hơn so với những người uống nước đầy đủ.
  • Gây cảm giác ớn lạnh: Sở dĩ xảy ra tình trạng này là vì khi cơ thể bạn thiếu nước cũng là lúc cơ chế lưu thông máu đến da bị kìm hãm. Thêm vào đó, nước giữ chức năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể nên thiếu nước bạn dễ bị ớn dù không ở trong môi trường lạnh.
  • Chuột rút cơ bắp: Cơ chế hoạt động tự nhiên của cơ thể con người đó chính là dịch chuyển lượng chất lỏng từ cơ bắp và các cơ quan không quan trọng khác để bù đắp cho những bộ phận đang thiếu nước. Vì vậy, khi không cung cấp đủ lượng nước sẽ làm mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bị xáo trộn, máu lưu thông kém. Dẫn tới cơ bắp bị chuột rút.

Chuột rút cơ bắp

  •  Dễ bị táo bón: Khi cơ thể bạn không nhận đủ nước thì sẽ tự động đền bù bằng cách lấy chất lỏng từ phân để giải quyết nhu cầu cần nước tức thời. Đây chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng táo bón mà nhiều người gặp phải.

Trên đây là vài chia sẻ của Sài Gòn Fresh Plus về 8 thời điểm cần uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh và tác hại khi cơ thể không được cung cấp đủ nước. Mong muốn qua những thông tin này bạn sẽ biết cách bổ sung lượng nước đủ và khoa học nhất để cơ thể luôn khỏe mạnh. Bây giờ, Fresh Plus cung cấp nhiều sản phẩm nước suối đóng chai, đóng bình khách nhau trên thị trường.

CÔNG TY CP NƯỚC TINH KHIẾT SÀI GÒN FRESH PLUS

Địa chỉ: 1394/1C đường An Phú Đông, P. An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM

CN Đồng Nai: 1153 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

NPP Ngọc Nhi Binh Dương: 50 Nguyễn Thị Minh Khai, KP8, Phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một

Điện thoại:

TP.HCM : (028) 7300 5339 – 0908 857 859

Đồng Nai : (0251) 730 5339 – 0908 857 859

Bình Dương: 0908 857 859

Mail: kinhdoanh@freshplus.vn