Những Làng Chài Cực Phẩm Hút Khách Du Lịch Phan Thiết

Làng Chài Mũi Né

Du lịch Phan Thiết được mệnh danh là thủ phủ resort, nơi mà du lịch nghỉ dưỡng lên ngôi. Vào những dịp cuối tuần nhiều du khách tại tp.HCM chọn nơi đây để nghỉ ngơi, tận hưởng dịch vụ 5*. Dù được khai hoang du lịch là vậy, Phan Thiết vẫn giữ được nét giản dị của hải phận miền Trung. Ghé thăm 5 làng chài Phan Thiết dưới đây để biết rõ hơn về điều đó.

LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận

Làng chài Mũi Né nằm cách trọng điểm thành thị Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 23km về phía đông nam.

Làng chài Mũi Né là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất khi nhắc đến du lịch Phan Thiết. Đây là nơi du khách có thể tận mắt thấy cuộc sống của người dân địa phương gắn liền với biển cả. Bạn nên đến đây vào sáng sớm khoảng tầm 5 – 6 giờ sáng, thời điểm phù hợp để ngắm bình minh và hòa vào không khí mua bán rộn rịch tại chợ.

Làng Chài Mũi Né

Làng Chài Mũi Né. Ảnh sưu tầm

Bạn có thể mua các loại cá, tôm, sò điệp và các hải sản khác tại các gian hàng trên bãi biển hoặc gần chợ. Điều đặc biệt là bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon mắt từ hải sản tại các quán ăn, nhà hàng nằm gần khu vực chợ.

Khi đi sâu vào bên trong làng chài Mũi Né, bạn sẽ có nhịp tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. Nơi đây là trọng tâm của các hoạt động liên can đến chế biến hải sản như làm khô cá và sản xuất nước mắm, là hai nghề truyền thống đã tồn tại từ lâu đời và góp phần quan yếu vào sinh kế của người dân trong vùng.

LÀNG CHÀI PHÚ QUÝ

Làng Chài Phú Quý thuộc đảo Phú Quý, Bình Thuận. Một ngôi làng nhỏ yên  bình cách lục địa 120km di chuyển bằng tàu.

Làng Chài Phú Quý

Làng Chài Phú Quý. Ảnh sưu tầm

Du lịch đảo Phú Quý phát triển đã làm cho du khách quan tâm đến các điểm đến trên đảo hơn và làng chài Phú Quý là một trong số đó.

Không quá rộn rịp thuyền ghe như trên đất liền, làng chài Phú Quý đơn sơ, giản dị đúng điệu một ngôi làng ven biển bình yên. Bạn có thể tản bộ len lỏi vào những khu đường làng, chụp ảnh check-in, thưởng thức hải sản hay câu cá và lặn biển ở đây.

Dạo gần đây du lịch Phú Quý rất được du khách quan hoài nhưng bạn có thể gặp khó khăn về việc chuyển di từ đất liền ra đảo hoặc ngược lại nếu thời tiết xấu. Hãy xem trước dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch du lịch biển đảo nhé!

LÀNG CHÀI CAM BÌNH LAGI

Làng chài Cam Bình là một điểm độc đáo nằm tại thị xã Lagi, cách trọng điểm đô thị Phan Thiết khoảng 70km về hướng Nam. Đây là một trong những khu vực du lịch phổ thông tại Phan Thiết, lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang vu và bình yên của biển cả.

Làng Chài Cam Bình Lagi

Làng Chài Cam Bình Lagi. Ảnh sưu tầm

Du khách đến đây có thể thỏa sức trải nghiệm: tắm biển thư giãn, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, thưởng thức hải sản. Một hoạt động khá hích tại đây chính là đi xe bò dọc bãi biển. Đây là công cụ vận chuyển cát tại Lagi, được người dân địa phương tận dụng để mang đến những trải nghiệm độc đáo đến du khách.

Nếu bạn muốn thử một trải nghiệm gần gụi hơn với thiên nhiên, việc cắm trại tại bãi biển Cam Bình là một tuyển lựa sạch. Còn gì bằng khi ngồi bên lửa trại, ngắm sao trời và thả mình vào không gian yên bình của biển đêm.

LÀNG CHÀI KÊ GÀ

Địa chỉ: Mũi Kê Gà, xã Thuận Quý, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận 

Làng chài Kê Gà nằm cách trọng điểm thành thị Phan Thiết khoảng 40km. Lịch sử của làng chài Kê Gà bắt đầu từ cuối thế kỷ 18, khi nghĩa binh Tây Sơn đang lẩn tránh sự truy sát của nhà Nguyễn. Họ tìm đến vùng đất Bình Thuận và định cư tại đây để bắt đầu cuộc sống mới.

Làng Chài Kê Gà

Làng Chài Kê Gà. Ảnh sưu tầm

Khi đến Kê Gà, bạn có nhịp tham quan không chỉ làng chài mà còn tham quan đèn biển Kê Gà gần đó. Hải đăng đã tồn tại hơn 100 năm và gánh vác nhiệm vụ quan yếu trong việc đưa tín hiệu chỉ dẫn tàu thuyền đi lại suốt một thế kỷ qua.

phối hợp tham quan làng chài với việc ngắm nhìn Hải đăng Kê Gà khi du lịch Phan Thiết – Lagi là sự chọn lọc lý tưởng. Bạn sẽ có cơ hội cảm nhận sự gắn kết của người dân với biển cả và tìm hiểu về một phần lịch sử đặc biệt của vùng đất Bình Thuận.

LÀNG CHÀI LA GÀN

Địa chỉ: Tuy Phong, Bình Thuận

Làng chài La Gàn thuộc xã Tuy Phong, phía đông giáp biển, giáp ranh với xã Chí Công về phía nam và cách quốc lộ 1 khoảng 5 – 6 km về phía tây.

Mũi La Gàn hình thành một vùng vòng cung tiện lợi cho các tàu ghe tránh bão hoặc đợi chờ gió lên để ra khơi. Đặc biệt vào mùa đông, khi biển động, vùng Mũi La Gàn trở thành một nơi an toàn cho các ngư dân trong việc bảo vệ và duy trì cuộc sống biển.

Làng Chài La Gàn

Làng Chài La Gàn. Ảnh sưu tầm

Trải nghiệm tại La Gàn mang đến những phút chốc đáng nhớ. rạng đông ở đây cực kỳ hấp dẫn, khi bạn có thể ngắm biển trong không gian thái hoà và cảm nhận vẻ đẹp thanh khiết của mảnh đất ven biển này.

Làng chài là nơi chứa đựng cái hồn của biển cả, nơi có những con người mưu sinh bằng tình của thần biển. Du lịch Phan Thiết đừng quên ghé thăm những làng chài trên để tìm về sự bình yên, dung dị. Nơi mà dù có khai thác du lịch cũng không mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. liên tưởng Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí: 1800 6700 để được tham mưu tour du lịch trọn gói giá rẻ.

lộ trình điểm đến tour du lịch Phan Thiết lễ 2/9 3 ngày 2 đêm

Tour Phan Thiết giá rẻ: