Những hòn đảo én đáng khám phá ở Việt Nam

cu lao

Đến với các tổ đảo, du khách sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy các tổ làm bằng tấm vải trắng của chất kết dính trên vách đá.

Hòn đảo nơi có nhiều tổ trong Việt Nam nằm chủ yếu ở vùng biển miền Trung vào phía Nam.

>>> NHỮNG HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Nha Trang – Khánh Hòa
Đề cập đến các đảo yến, nơi nổi tiếng nhất đề cập đến là Nha Trang. Tuy nhiên đây không phải là tên riêng của một hòn đảo mà là từ các đảo Yến chỉ như Hòn Nội, Hòn Ngoại. Đất liền khoảng 12 hải lý từ cảng Cầu Đá tại thành phố Nha Trang, du khách có hầu như đi xe lửa 2 giờ để đến nhóm đảo này.
Wonderful tự nhiên với vách đá cheo leo bí ẩn, hải âu chao đúc bầu trời xanh rợp và những bãi biển sạch đáy san hô sẽ làm cho bạn ngây ngất ngay sau khi ông đặt chân lên đảo. Trên vách đá khô cằn là người cuối cùng của túp lều được bảo vệ hang động trên đảo. Đi sâu vào các hang động, bạn sẽ thấy hàng ngàn tổ dính màu trắng trên vách đá, những con chim làm tổ, sau đó chơi tổ và ấp trứng.
Từ tháng Tư đến tháng Chín hàng năm là mùa chim làm tổ, thời tiết thuận lợi, rất thích hợp để tham quan đảo yến. Sau khi nghiên cứu cuộc sống của những con chim yến, bạn có thể thưởng thức hải sản và bổ dưỡng cháo yến nhà hàng Hòn Nội trên đảo.

cu lao
Cù Lao Chàm – Quảng Nam
Nếu Khánh Hòa là như “Nuôi yến, yến mạch biển” là Cù Lao Chàm (Hội An giờ rưỡi chèo thuyền) được xem là vương quốc của các loài chim làm tổ. Trong hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam này, thường làm tổ chim yến trong hang động tại núi Khô (mẹ), Hòn Lao, Hòn Tai … Đây là những hang động đẹp, có năng suất cao thứ hai trên con dao làm tổ.
Theo các con tàu đi về phía đông Hòn Đảo Lào, du khách sẽ bắt gặp yến mạch nhỏ từ bay ra để mua sắm khi những con sóng vội vàng từ mạn tàu đánh mỗi tảng đá. Cù Lao Chàm tổ chủ yếu là yến mạch, vóc dáng chỉ bằng chim sẻ, hông và bụng màu xám, còn lại là màu nâu sẫm, chỉ cánh và bay rất tốt. Sau khi phát hành những tấm vải trắng trên vách đá cheo leo của hang động, nước bọt của họ tiếp xúc với gió và dày lần nữa, biến sữa để lại nhiều người xem thích thú.
Trên hành trình tham quan Đảo Hòn Lao tổ trong, bạn cũng có cơ hội đến thăm đền thờ tổ tiên tổ nằm ở bãi biển Hương. Khác Xia yến tổ miếu ở đây là 3 tỉnh chim quý hiếm là Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hòa.

Quy Nhơn – Bình Định
Không nhiều và nổi tiếng tại Nha Trang và người Chăm nhưng có một cơ hội để thành phố Quy Nhơn, Bình Định, không bỏ lỡ cơ hội đến thăm các tổ đảo. Được gọi là “đảo” nhưng thực sự sinh sống của chim yến Quy Nhơn nằm ở cuối phía nam bán đảo Phương Mai nên xã Nhơn Lý gọi là Mũi Yến ..
Để đến đây, bạn phải đi thuyền hơn hai giờ từ Cape Tân, Phường Hải Cảng (Quy Nhơn). Sau khi chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục của núi đá nhấp nhô, bạn sẽ khám phá các hang động hiểm trở, gồ ghề – nơi chim yến làm tổ kéo. Trắng trộn lẫn trong chuỗi tổ ngôi sao nhỏ là giọt nước nhỏ tách ra từ trần hang động và vách đá hẹp trở nên mát mẻ. Thêm vào đó là âm thanh của sóng, tiếng chim hót líu lo và vỗ cánh âm thanh như một sự hợp nhất của thiên nhiên mà du khách không cảm thấy tự do từ sự xáo trộn.

>>> tour côn đảo
Côn Đảo – Vũng Tàu
Sở hữu 16 lớn nhỏ hòn đảo xinh đẹp, Côn Đảo được coi là thiên đường du lịch với nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, xem rùa đẻ trứng … Đây cũng là một nơi rất thích hợp cho du khách tìm kiếm hiểu đời sống hoang dã của các loài chim làm tổ trong mùa làm tổ.
Yến sào Côn Đảo chủ yếu sống trong các hang động nằm ở đảo Thỏ, hòn Bông Lan, Hòn Bảy Cạnh, hòn nhỏ Tre, mũi Việt Nam Minh Đạm Vịnh Tre, trong đó có một số hòn đảo đã được đưa vào các tour du lịch cho dịch vụ khách hàng . Bạn muốn truy cập, bạn có thể thuê ca nô, thuyền.
Ngoài ra, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các sân chim ở biển Vườn Quốc gia Côn Đảo tại hòn đảo nhỏ và hòn Tre Trứng, để chứng kiến ​​mỗi màu hồng dán nhãn, đại bàng biển di cư từ miền Bắc để xây dựng tổ và đẻ trứng của chúng ở đây. Tour du lịch này phù hợp với những người thích khám phá, chụp hình và phiêu lưu đẫm máu.
Quảng Trạch – Quảng Bình
Mặc dù du lịch còn khá mới mẻ nhưng Đảo Yến ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch thực sự thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, sự hòa hợp giữa núi, rừng và đại dương. Từ Vũng Chua chỉ hơn 20 phút đi du thuyền đã có thể đặt chân lên hòn đảo này và đôi mắt màu xanh thơ mộng ngắm nhìn từng bị nhiễu loạn ném con chim trên bầu trời, chạy đua để gọi cho bạn. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy Hòn La, Hòn Gió, cùng Vũng Chùa – nơi an nghỉ vĩnh hằng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Xem thêm: cẩm nang du lịch