Nhật Bản Mở Rộng Du Lịch – Những Điểm Đẹp Mở Lại Hậu COVID – 19

Khu phố Ginza nhộn nhịp

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, hoạt động du lịch Nhật Bản sẽ được mở cửa chính thức từ ngày 07/09/2022. Bên cạnh đó, trong một buổi họp báo diễn ra tại New York, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết các chính sách kiểm soát biên giới sẽ được nới lỏng từ ngày 11/10/2022. Trong đó bao gồm việc loại bỏ giới hạn về số lượng khách du lịch, tiếp chuyện du lịch miễn thị thực (đối với khách du lịch từ một số quốc gia nhất thiết) và cho phép khách tự mãn quay lại. Với một thời kì dài đóng cửa, giờ đây du khách đã có thể dễ dàng hơn khi đi vi vu Nhật Bản. Cùng khám phá những địa điểm đẹp mở lại hậu COVID – 19 ngay sau đây.

THÀNH PHỐ TOKYO PHỒN HOA

Tokyo luôn là điểm đến quyến rũ đối với du khách từ nhiều nơi trên thế giới. tỉnh thành là sự phối hợp giữa hiện đại với các khu thị thành sầm suất và những giá trị văn hóa, ẩm thực lâu đời. Dưới đây là một số khu vực chính của trọng tâm Tokyo cho bạn tham khảo.

Khu phố Ginza

Khu phố Ginza nhộn nhịp

Khu phố Ginza rộn rịch (ảnh sưu tầm)

Tọa lạc tại một quận của khu Chuo, nằm gần Hoàng cung Nhật Bản, Ginza được biết đến là một trong 5 khu phố lừng danh nhất ở Tokyo. Đây chính là thánh địa mua sắm qua và là khu vui chơi giải trí bậc nhất Nhật Bản. Với các trọng điểm thương mại lớn, các cửa hàng của các thương hiệu lừng danh,… Nơi đây được xem là thiên đường ăn chơi, vui chơi giải trí thời thượng của Tokyo.

Khu phố cổ xưa Asakusa

Asakusa cổ xưa

Asakusa cổ xưa (ảnh sưu tầm)

Asakusa là nơi giữ lại những nét cổ kính của Tokyo thượng cổ với các cửa hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, đền thờ truyền thống, ngôi chùa cổ Sensoji, khu vui chơi được xây dựng từ giữa thế kỷ 19 Hanayashiki. Asakusa là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích sự hoài cổ, muốn tận mắt nhìn thấy sự sống động và thịnh vượng của Nhật Bản trong quá vãng.

Thánh địa của giới Otaku – khu phố điện tử lừng danh – Akihabara

Khu phố điện tử Akihabara

Khu phố điện tử Akihabara (ảnh sưu tầm)

Akihabara được biết đến là trọng điểm giao thương tấp nập, với các cửa hàng bán đồ điện tử với đa dạng các quy mô từ nhỏ tới lớn, bán đa dạng các mặt hàng điện tử như linh kiện máy tính, trò chơi điện tử, điện tử gia dụng,…

Cửa hàng bán truyện tranh tại Akihabara

Một góc ở Akihabara (ảnh sưu tầm)

Không chỉ vậy, Akihabara còn là điểm đến yêu thích của giới Otaku, wibu, game thủ. Nơi đây có nhiều cửa hàng chuyên bán truyện tranh, anime, trò chơi điện tử như Tokyo Anime Center. Bên cạnh đó, tòa Radio Kaikan ở đây cũng là nơi có nnhiều cửa hàng bán đồ chơi và các mặt hàng sưu tập được bày bán trải dài 10 tầng. Đến đây bạn sẽ được thấy những quán cà phê có nhân viên phục vụ mang đồ hầu gái, ngoài đường phố có dân cosplay,… Nếu có dịp du lịch Nhật Bản thì đừng bỏ qua địa điểm thú nhận này bạn nhé.

Khu trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí sầm uất Shibuya

Khu Shibuya

Khu Shibuya (ảnh sưu tầm)

Shibuya là khu trọng điểm mua sắm, vui chơi tiêu khiển hàng đầu Nhật Bản dành cho giới trẻ. Nơi đây luôn sáng đèn và náo nhiệt. Đến đây bạn sẽ tìm thấy những xu hướng mới nhất về thời trang và tiêu khiển của Nhật Bản. Khu phố có nhiều trọng điểm thương mại được mở để đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi người. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì về thời trang ở đây, từ trang phục truyền thống đến những y phục thời thượng của giới trẻ, đến từ các thương hiệu lớn hay các các cửa hàng địa phương.

Đền Meiji 

Đền Meiji (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, đền Meiji được ghé thăm nhiều nhất ở Tokyo cũng tọa lạc tại Shibuya. Khu đền nằm ngay trong công viên rộng lớn, dễ dàng cho bạn di chuyển từ các khu phố sầm uất đến đây.

Ngoài ra Tokyo còn nhiều điều huých khác đang chờ bạn khám phá.

Tour du lịch Nhật Bản quyến rũ >>> NHẬT BẢN: TOKYO YAMANASHI FUJI

THÀNH PHỐ OSAKA – NĂNG LƯỢNG, SÔI ĐỘNG

Đây là tỉnh thành được nhiều du khách yêu thích với nhiều địa điểm lừng danh mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số điểm đến nổi trội tại Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka (ảnh sưu tầm)

Được xem là biểu tượng của Osaka, lâu đài cùng tên này được xây dựng trên hai bệ đá cao tựa vào vách tường dựng đứng. Lối kiến trúc nơi đây hoành tráng nhưng không kém phần mang đến sự truyền thống với các chi tiết mạ vàng và màu ngói xanh ngọc. Lâu đài luôn thu hút nhiều du khách từ mọi nơi ghé thăm.

Khu phố Shinsekai

Khu phố Shinsekai nhộn nhịp

Khu phố Shinsekai rộn rịp (ảnh sưu tầm)

Shinsekai là một trong những khu phố nờm nợp của tỉnh thành Osaka. Đến đây bạn sẽ lạc vào thiên đàng ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống, có nhiều món ẩm thực đường phố như Takoyaki, Okonomiyaki, xiên que,… hay những quán rượu, cafe hoài niệm.

Umeda Sky Building

Umeda Sky Building

Umeda Sky Building (ảnh sưu tầm)

Từng được chọn là Top 20 công trình kiến trúc thế giới, nơi đây có 40 tầng với hình dáng đặc thù giống cổng khải hoàn môn bắt mắt. Đứng từ trên đài quan sát, bạn sẽ được trải nghiệm độ cao 173m, panorama 360 độ, ngắm trọn vẹn toàn cảnh của thành thị.

Còn nhiều địa điểm được yêu thích ở Osaka đang đón chờ bạn.

Vi vu Nhật Bản >>> Tour du lịch NHẬT BẢN: KOBE OSAKA KYOTO NAGOYA YAMANASHI TOKYO

CỐ ĐÔ KYOTO

Cố đô Kyoto cổ kính

Cố đô Kyoto cổ kính (ảnh sưu tầm)

Kyoto là thị thành cổ kính với nhiều di tích lịch sử, văn hóa. thành phố là hiện thân của Nhật Bản xưa với nhịp sống chậm rãi, thái bình. Nơi đây có nhiều chùa miếu, đền đài, dinh thự cổ kính, hơn 2000 ngôi chùa Phật giáo. Mỗi nơi đều có nét đẹp riêng và nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Nhật Bản.

Geisha Nhật Bản

Geisha Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Đến với Kyoto bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa geisha, ẩm thực phong phú đa dạng. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản bạn đừng bỏ qua thành phố cổ xưa xinh đẹp này nhé.

Trên đây là những thông tin về Nhật Bản mở cửa du lịch trở lại hậu COVID – 19 và gợi ý những điểm đến hấp dẫn tại Nhật Bản. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Nhật Bản sắp tới, đừng ngần ngại mà hãy can dự tới Đất Việt Tour để được tham vấn cụ thể hơn nhé.

Tham khảo thêm >>> Những bảo tàng độc đáo tại Nhật Bản – nơi lưu giữ thời gian