Nhà thờ Saint Sophia – Vẻ đẹp trăm năm ở Cáp Nhĩ Tân

Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch

Nhà thờ Saint Sophia là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách kiến trúc Byzantine và Nga. Mang vẻ đẹp trổi với mái vòm hình cầu và ngoại thất bên ngoài gạch đỏ ấn tượng. Một nhà thờ Saint Sophia với vẻ đẹp trăm năm nằm sừng sững ở Cáp Nhĩ Tân sẽ đem lại nhiều điều ham thích cho chuyến du lịch Trung Quốc lần này cho bạn.

Nhà thờ Saint Sophia tọa lạc ở đâu?

  • Địa chỉ: 88 Toulong St, Quận Daoli, Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc, 150020

Nhà thờ nằm ở Quảng Trường Sophia ở thành phố Cáp Nhĩ Tân. Nhà thờ với nền văn hóa lâu đời 100 năm và là nhà thờ chính thống lâu đời ở Trung Quốc. Nhà thờ ngày nay không còn tổ chức các giờ lễ như các nhà thờ khác mà chỉ là địa điểm check in nức tiếng của khách du lịch Cáp Nhĩ Tân.

Địa điểm cuốn rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, đặc biệt là vẻ đẹp ấn tượng của nhà thờ vào mùa đông, một màu trắng xóa của tuyết lấp lên kiến trúc Saint Sophia

Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch

Địa điểm vấn nhiều khách du lịch (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Saint Sophia Cáp Nhĩ Tân vốn được biết đến là nhà thờ của quân đội Nga được xây cùng lúc với tuyến đường sắt Trung Đông Cáp Nhĩ Tân. Cái tên Sophia lấy trong tiếng Hy Lạp mang ý nghĩa “thượng đế” với mong muốn có một điểm tựa linh tính của văn hóa người dân Nga thời xưa.

Đây là biểu tượng văn hóa biểu trưng cho người dân nơi đây. mặc dầu địa điểm nằm khá xa trọng điểm nhưng nhà thờ Saint Sophia vẫn lôi cuốn đông đảo khách ghé thăm

Lịch sử hình thành nhà thờ Cáp Nhĩ Tân

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1907 sau chiến tranh của Nga với phát xít Nhật. Sau khi Nga thua Nhật tuyến đường sắt Đông Bắc Trung Quốc được nối liền với Vladivostok tạo thành tuyến đường sắt Siberia.

Sau sự thua trận dưới tay quân đội Nhật. quân lính Nga đã đổ bộ về thành phố Cáp Nhĩ Tân đóng binh ở đây và cũng từ đó xây dựng nên nhà thờ Saint Sophia hoa lệ, lộng lẫy với một niềm tin nâng cao tinh thần kiên tâm đánh bại kẻ địch của Nga chuẩn y một công trình kiến trúc vĩ đại

Lịch sử hình thành nhà thờ Cáp Nhĩ Tân

Lịch sử hình thành nhà thờ Cáp Nhĩ Tân (ánh sưu tầm)

Sau một thời gian sử dụng thì nhà thờ có sự xuống cấp, thành thử người Nga tiến hành cải tạo lại bằng cách dùng thêm gạch và gỗ để tái thiết lại nhà thờ. Buổi tái thiết bắt đầu vào ngày 27/9/1923 và hoàn thành vào ngày 25/11/1932 và trở thành tác phẩm nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng khắp cả nước.

Nhà thờ Saint Sophia được công nhận là di tích Văn hóa trung tâm quốc gia vào 11/1996. Về sau, nhà thờ có sửa sang thêm và đổi tên thành “Phòng trưng bày nghệ thuật kiến trúc Cáp Nhĩ Tân”, nhưng đến hiện tại cái tên Saint Sophia được người dân ưa thích và gọi địa điểm bằng tên này nhiều hơn

Du lịch Trung Quốc - Vẻ đẹp bên ngoài của nhà thờ

Du lịch Trung Quốc – Vẻ đẹp bên ngoài của nhà thờ (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Cáp Nhĩ Tân nổi danh đến mức được đưa vào sách để làm kỷ niệm, ấn phẩm có địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân nổi danh này cùng với 97 công trình kiến trúc khác được xuất bản vào cuối thế kỷ XX và có tên là “Di sản kiến trúc”.

Sở dĩ có tên gọi này vì cuốn sách chứa đựng các tài nguyên di sản văn hóa quốc gia và các kiến trúc trên là nhân chứng sống cho quá trình phát triển và thay đổi của lịch sử Trung Quốc trong những năm từ thế kỷ XIX – XX, là bảo chứng nhà nước quan trọng đánh dấu các cột mốc đáng nhớ của nền văn hóa Cáp Nhĩ Tân

Hướng dẫn đường đi đến nhà thờ Saint Sophia Cáp Nhĩ Tân 

Địa danh xinh đẹp nhà thờ Saint Sophia này nằm trên con đường Toulong, thuộc Quận Daoli, Cáp Nhĩ Tân. Nơi đây rất gần các trạm xe buýt nên rất thuận tiện cho việc chuyển di đến tham quan.

Nó nằm gần bến xe buýt Phố Triệu Lâm cho nên để đến được nhà thờ bạn nên đi một trong những chiếc ô tô buýt mang số 1 / số 13 / số 42 / số 61 / số 85 / số 13 / số 130 / số 311 / No. 133 và sau khi đến trạm bạn đi bộ thêm khoảng 400m nữa sẽ đến nơi

Kiến trúc của nhà thờ nhà thờ Saint Sophia

Nhà thờ Saint Sophia được biết đến là nhà thờ của quân lính Nga thời chống Nhật lúc bấy giờ. Kiến trúc nguy nga này có diện tích 721m2 và chiều cao đáng ngưỡng mộ 53,3m chễm chệ ngay tại Cáp Nhĩ Tân với kiến trúc  Byzantine ấn tượng.

Khoảng sân rộng phía trước nhà thờ thường có nhiều bồ câu và thêm đài phun nước tọa lạc ngay trước nhà thờ rất thích hợp để khách du lịch Trung Quốc check in và sống ảo.

Du khách check in tại nhà thờ Saint Sophia

Du khách check in tại nhà thờ Saint Sophia (ánh sưu tầm)

Tòa nhà được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Nga, điểm đặc biệt của mái nhà thiết kế theo hình mái vòm hình bán nguyệt cao 48m màu xanh đẹp mắt mang âm sắc của kiến trúc Nga. Hình dáng nhà thờ rất cao và to, bên ngoài được xây bằng gạch Shimizu đỏ nên nhìn rất mộc mạc, gần gũi.

Xung quanh mái vòm là 4 mái lều có kích thước tương đương nhau và được nối liền với nhau bằng cây cầu được làm bằng gỗ vắt ngang ngay trên nóc bên trong tòa nhà. Một điểm quen thuộc của các kết cấu nhà thờ là chuông tháp được đặt ngay phía nóc nhà thờ để mỗi khi có dịp quan yếu những tiếng chuông này sẽ được lắc nhằm báo hiệu một tin mừng nào đó

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Cáp Nhĩ Tân

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Cáp Nhĩ Tân (ánh sưu tầm)

Đặc biệt, khoảng không gian bên trong nhà thờ rất rộng lớn và tôn nghiêm, ngoài kiến trúc độc đáo bên ngoài, bên trong nhà thờ các bức tường được điêu khắc cũng khôn xiết tận tường. Các nhân vật được điêu khắc với nhiều biểu cảm vô cùng đa dạng từ hoảng sợ cho đến hung dữ và tức giận v.v.

Tuy nhiên các bức tượng điêu khắc có phần xuống cấp nhưng những điểm nét tinh tế văn hóa vẫn còn biểu lộ chân thật trong từng đường nét. hiện tại nhà thờ Saint Sophia còn trưng bày thêm các ấn phẩm tranh ảnh thời xưa, thông qua những tác phẩm đó khách du lịch Cáp Nhĩ Tân được hiểu thêm về lịch sử và văn hóa Trung Quốc, ngoài ra các bức ảnh thị thành Cáp Nhĩ Tân thời hiện đại và mai sau cũng được trưng bày ở đây.

Vẻ đẹp bên trong khuôn viên tòa nhà

Vẻ đẹp bên trong khuôn viên tòa nhà (ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp trăm năm ở nhà thờ Saint Sophia Cáp Nhĩ Tân được giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau là biểu tượng nhân chứng sống cho một tỉnh thành phồn vinh Cáp Nhĩ Tân, kiên cố sẽ mang lại cho bạn một cảm giác yêu mến và hâm mộ về tinh hoa nhân loại của người Trung Quốc. liên can ngay Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 1800 6700 để được biết thêm về nhiều địa điểm đẹp ở Trung Quốc nhé