Ngỡ Ngàng Vẻ Đẹp Của Hang Thủy Cung – Thung Lũng Sinh Tồn

Một góc của Hang Thuỷ Cung thuộc quần thể di sản Phong Nha - Kẽ Bàng

Nếu bạn là một ý trung nhân thích trải nghiệm, khám phá hang thuỷ phủ – Thung lũng sinh tồn sẽ là một sự tuyển lựa ăn nhập. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang vu, kỳ diệu, nơi đây chính là điểm dừng chân thú vị của du lịch miền Bắc. Hãy cùng đi khám phá hang Thuỷ Cung – Thung lũng sinh tồn đẹp như thế nào nhé!

1. TÌM HIỂU ĐÔI NÉT VÀ HANG THỦY CUNG – THUNG LŨNG SINH TỒN

Hang thuỷ phủ thuộc quần thể di sản Phong Nha – Kẻ Bàng, bao gồm địa phận các xã Tân Trạch, Phúc Trạch, Thượng Trạch, Xuân Trạch và Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Nơi đây như một bức tranh thơ mộng, hoà quyện với vẻ đẹp tinh khôi tạo nên vẻ đẹp mê hồn.

Một góc của Hang Thuỷ Cung thuộc quần thể di sản Phong Nha - Kẽ Bàng

Một góc của Hang thuỷ phủ thuộc quần thể di sản Phong Nha – Kẽ Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Ban đầu, Hang Thuỷ Cung được biết đến với cái tên “Hang Nước Xanh”, tên gọi này bắt nguồn vì nước ở đây trong vắt nhuốm màu xanh ngọc kỳ bí, nhiều điều bí ẩn chưa được giải đáp.

Màu nước nhuộm màu xanh ngọc kỳ bí

Màu nước nhuộm màu xanh ngọc kỳ bí (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình khám phá hang, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian tĩnh lặng với những dải nước xanh ngọc, kì bí, một trải nghiệm sạch giữa thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất Quảng Bình.

2. HƯỚNG DẪN CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN HANG THỦY CUNG QUẢNG BÌNH

Từ trọng tâm thành thị Đồng Hới, Quảng Bình di chuyển đến Hang thuỷ phủ bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển. Bạn có thể dùng xe dịch vụ hoặc tự tài xế máy để tự trải nghiệm. Sau khi đi dọc theo QL15 khoảng gần 45km đến đến Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ có công cụ cơ giới đưa bạn đến Km15 nhánh Tây đường Hồ Chí Minh để đến Hang Thuỷ Cung.

=>Xem thêm: Các Địa Điểm Du Lịch Miền Bắc Mùa Xuân "Cực Tình"

3. HÀNG TRÌNH KHÁM PHÁ THÚ VỊ HANG THỦY PHỦ – THUNG LŨNG SINH TỒN 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Hang thuỷ phủ Quảng Bình – kỳ quan tạo hoá

Để đến Hang thuỷ phủ, bạn sẽ qua một chuyến trekking đặc sắc qua thung lũng sinh tồn. Trên đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các cánh rừng nguyên sinh, nơi cây cỏ bát ngát được bảo vệ bởi những dãy núi đá vôi, tạo nên quang cảnh hài hoà, suýt nữa.

Trải qua chuyến trekking đặc sắc để đến được Hang Thuỷ Cung

qua chuyến trekking đặc sắc để đến được Hang thuỷ phủ (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, đây là nơi trú ngụ của nhiều loài chim và thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ như hồng hoàng, gà lôi lam mà bạn sẽ bắt gặp trong hành trình của mình. Cuộc hành trình không chỉ là nhịp khám phá hang động mà còn là trải nghiệm gần gũi với tự nhiên hoang vu và đa dạng nơi đây.

Sau cuộc hành trình đầy quyến rũ với những đoạn đường đá gập ghềnh và những cây cầu gỗ độc đáo, bạn sẽ bắt gặp trước mắt là Hang Thuỷ Cung đang dần hiện trước mắt.

Khi vào hàng bạn nên chuẩn bị các thiết bị như đèn bấm đội đầu, áo phao vì Hang Thuỷ Cung vốn là hang động thuỷ sinh. Dòng nước trong xanh, mát lạnh đến bất thần giúp cho mọi mỏi mệt như tan biến. Mang vẻ đẹp hiền hoà, nữ tính bởi thuốc nước xanh ngọc bích huyền bí, khiến bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mẹ tự nhiên tặng thưởng.

Làn nước trong xanh, mát lạnh tại Hang Thuỷ Cung xua tan đi mọi mỏi mệt

Làn nước trong xanh, mát lạnh tại Hang thuỷ phủ xua tan đi mọi mỏi mệt (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá sâu hơn, bạn sẽ thấy Hang thuỷ phủ đúng như tên gọi của nó. quang cảnh giống như một mê cung dưới nước với những nhú đá nhiều màu sắc, hình thù huyền bí cùng những đường nét huyễn hoặc, tạo nên không khí vừa thần bí vừa khó tả ngay cả tiếng vang vọng rất lâu khi mọi người gọi nhau.

Bên trong Hang Thuỷ Cung Quảng Bình

Bên trong Hang Thuỷ Cung Quảng Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Hang Thuỷ Cung

Nếu có dịp qua đêm tại Hang thuỷ phủ, bạn sẽ được người HƯỚNG DẪN dẫn hái rau rừng, chặt tre làm lán trại và móc võng. Trang bị đầy đủ, bạn sẽ tự tay làm nơi ngủ cho mình. Đến buổi tối, mọi người sẽ quây quần lại để thưởng thức bữa tối ngon từ rau rừng với hương vị khó quên.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm trước cửa Hang Thuỷ Cung cho cuộc hành trình thêm thú vị

Trải nghiệm cắm trại qua đêm trước cửa Hang thuỷ phủ cho cuộc hành trình thêm thú (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, tại cửa hang Thuỷ Cung còn có nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo như đốt lửa trải, săn tôm khe, bắt kỳ nhông, thả lưới ở con suối Tiên,… mỗi hoạt động đều góp phần tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ có hành trình du lịch miền Bắc của bạn.

Hang Thuỷ Cung điểm dừng chân lý tưởng cho du lịch miền Bắc

Hang Thuỷ Cung điểm dừng chân lý tưởng cho du lịch miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Với những san sớt trên, hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá vẻ đẹp Hang Thuỷ Cung đầy ắp những kỷ niệm độc đáo, khó quên. Bạn đang quan hoài đến tour du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, đừng do dự truy cập ngay vào Website Đất Việt Tour săn ngay những tour du lịch với nhiều ưu đãi quyến rũ. Hoặc bạn cũng có thể liên quan hotline 1800 6700 để được tham vấn miễn phí bạn nhé!

Không thể bỏ lỡ các Tour du lịch miền Bắc hấp dẫn: