Nghé thăm Nhà Lớn Long Sơn – Đền thờ ông Trần

long son

Điều tương tự cũng được đặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm trên con đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, nhưng khu vực này đã không được các hòn đảo và khách du lịch biết đến. Trong bài viết trước đây của tôi, đã cung cấp một địa chỉ mới cho niềm đam mê của bạn hải sản nổi tại đảo Long Sơn, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một mốc nổi tiếng ở Long Sơn, đó là ngôi nhà lớn Long Sơn, còn gọi là đền Trần.

>>> Du lich vung tau dip le 30 thang 4
Với định hướng dọc theo quốc lộ 51, bạn chỉ phải chạy 80km (khoảng cách trên 70km giảm xuống phà Cát Lái, nếu được thông qua) là phải ngã ba Long Sơn, rẽ theo cách này khoảng 8km cửa và Bà Rịa bảng chỉ dẫn khá lớn, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về thiếu nó. Rẽ phải tại ngã ba này, chạy khoảng 5-6 km nhiều hơn đối với hướng dẫn, bạn sẽ đạt được những tàn tích Sơn Nhà Lớn dài

Ấn tượng đầu tiên khi đến trước khi di tích Long Sơn Nhà Lớn đó là cả hai cảm giác quen thuộc, nhẹ nhàng, chỉ lạ với kiến ​​trúc và các tông màu hiếm. Long Sơn nhà lớn với màu sắc tươi sáng, chủ yếu là màu xanh, màu vàng và màu đỏ tươi, cảm giác sống động, và như mắt, nhưng kiến ​​trúc rất quen thuộc và đơn giản như các vùng nông thôn Việt Nam cũ.

long son
Tất cả những người trong đống đổ nát được coi là con, cháu, họ hàng xa, bà con từ người chăm sóc trước, và tất cả mọi người tình nguyện đóng góp để bảo tồn di tích này, nhưng không được trả tiền. Không cần phải mua một vé, du khách cũng sẽ được mời đến thăm nhà khách, uống trà nóng, và nói những câu chuyện của ông Chen.

Một điều tất cả mọi người sẽ bị nhầm lẫn nếu bạn không thực sự lắng nghe những câu chuyện của ông Chen, rằng ông không Chen. Tên thật của ông là Lê Văn Mưu, người dân ở Hà Tiên, năm 1900 Chen và khoảng 20 người trong cùng một gia đình di cư đến đây, dừng lại ở trạm Long Điền và nhìn thấy nơi này chưa được khám phá nên chọn nơi này để định cư và các nhà truyền giáo. Trong suốt cuộc đời mình, ông luôn luôn làm việc tay luôn luôn, cho búi tóc, trần trở lại, chân đất, do đó người sử dụng để gọi anh ta là ông Chen miệng.

Trong gần 20 năm xây dựng (1910-1929, sau đó kết thúc), tất cả tiền bạc, các nguồn lực cần thiết để xây dựng ngày nay Big House của Chen và đồng bọn tụ tập tự nguyện. Mục đích chính của Nhà Lớn Long Sơn là tạm đạo thờ tự của Khổng Tử, và Hội Thánh (thờ Khổng Tử) – Hall, là khu vực đầu tiên được xây dựng.

Sau đó, các khu vực quan trọng tiếp theo là xây dựng như cầu thang Tiên Phật sàn, Cấm lầu, nhà khách, vườn và cổng. Sau khi khu vực thờ được hoàn thành, ông đã xây dựng lâu đài, là một khu nghỉ dưỡng cho những người đến thăm, và sau đó tiếp tục xây dựng năm khối cho cư dân mới đến, trường dạy ngôn ngữ quốc gia và nhiều dự án thiết thực khác như thị trường, máy xay xát lúa gạo, kho lương thực, một đèn, một thợ mộc, một nhà bếp và một số hồ chứa nước ngọt … Tất cả những tòa nhà nằm trong một khu vực nên được gọi là ngôi nhà hơn, sau khi ông chết, di tích này được gọi là đền Trần.

KHÁM PHÁ VÙNG BIỂN SẠCH SUỐI Ồ – VŨNG TÀU

Long Sơn Nhà Lớn được xây dựng với sự kết hợp phong cách của tín ngưỡng dân gian (trời đất) với Khổng giáo, Lão giáo Khổng Tử. Hầu hết các mặt hàng quan trọng trong ngôi nhà được làm bằng gỗ xà cừ lớn và chăm sóc đá granit. Nó cũng có rất nhiều đồ cổ có giá trị như tủ thờ, lư hương cổ và chân đế nến, nhiều hình ảnh ngang, nhà thờ lọ, đồ đạc của mình được thu thập và đưa trở lại các cửa hàng uỷ thác đã trả lời từ Sài Gòn.

Sự sùng bái Khổng Tử không đòi hỏi quá nhiều nhanh, nhẹ, kinh doanh, chủ yếu là kệ giáo, sách tôn giáo có nghĩa là mở kiến ​​thức và tư vấn cho người dân. Khách du lịch đến tham quan ở đây sẽ được hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn để thưởng thức khoai mì, bánh mì lên trần nhà, nhưng có một hạn chế đó không phải là miễn phí để chụp ảnh ở những nơi thờ cúng, hội trường. Lý do là do con cháu Trần không quảng cáo ủng hộ du lịch, những người đã biết đến ông Trần sẽ tìm cho vui.

Khi ông qua đời, ngoài việc tôn giáo của Khổng Tử, đây cũng hình thành Trần niềm tin tôn giáo, trong đó pha trộn nhiều tôn giáo khác nhau, nhưng vẫn có ý định để hướng dẫn những người có chân – tốt – tốt. Con cháu của ông vẫn giữ gìn phong tục, tập quán của anh, để không bị xói mòn theo thời gian, mọi thứ trong Nhà Lớn là một nhóm năm người, được gọi là năm phiên thực hiện, và nhóm này sẽ thay thế thay đổi mỗi 3 ngày. Nhà Lớn ngày hôm nay để gần 70 phiên với hơn 300 tình nguyện viên phục vụ.

Ngày này, mọi người vẫn mặc quần áo tôn giáo Trần Ba Ba, chân trần, mái tóc gọn gàng bun, để duy trì hình ảnh mà ông Chen để lại, từ cuộc sống với cá tính táo bạo phía Nam. Nếu bạn có cơ hội đến thăm đảo Long Sơn, nhớ đến thăm các di tích Nhà Lớn Sơn Long, tìm việc và mong muốn của ông Chen vẫn đang được giữ ở đây.

Xem thêm: điểm tham quan