Ngày giỗ anh hùng Võ Thị Sáu

vo thi sau

Khách du lịch Côn Đảo sẽ biết điều gì đó về các anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, còn được gọi là sự thân mật mà cô Sáu.

>>> tour côn đảo

Cô ngày 23-1-1952 Sáu hy sinh đã trở thành một lễ hội của người dân Côn Đảo … Gia đình luôn luôn làm kỷ niệm cái chết của cô. Nhà nhà mang hoa và lễ dâng hương kín mang mộ cô từ sáng đến tối. Từ một anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho người dân và cho đất nước, để rồi trở thành một người giám hộ của người dân Côn Đảo, đó là một cái gì đó mà chỉ có những người cộng sản kiên định hy sinh bất khuất năm sản xuất của họ trẻ mới làm!

Hình ảnh cô gái anh hùng Đất Võ Thị Sáu mọi người đều biết. Sáu chị em sinh năm 1933 tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Long Đất. Năm 1947, ở tuổi 14, Võ Thị Sáu trở thành chiến sĩ của các trinh sát tấn công Bộ phận an ninh Đạt. Tết (1950), Võ Thị Sáu tìm kiếm tình nguyện viên và tiêu diệt cái ác chúng tôi chuyên về thị trường Đất quê để cướp bóc. Họ giết ác này, nhưng cái ác Sáu người đàn ông khác để được theo đuổi, bắt giữ. 4 tháng 5 năm 1950, Võ Thị Sáu bắt giam trong khám Chí Hòa. Người Pháp đã mở phiên tòa xét xử “án tử hình” nhỏ tuổi vị thành niên của mình. sợ hãi của Pháp biểu tình công khai, chúng ta nên Võ Thị Sáu Côn Đảo để thực hiện. Bốn giờ sáng ngày 21-1-1952, Võ Thị Sáu tàu chở dầu với 40 tù nhân chính trị và tù nhân 3 lần nữa vượt qua hòn đảo này. Ngày 23-1-1952, các tù nhân trẻ nhất tại Côn Đảo không bịt mắt kẻ thù, cao giọng hát “Tiến quân Song”: quân Việt đi. Sao Vàng rung … Khi địch khai hỏa, Võ Thị Sáu hét lên: Xuống bằng tiếng Pháp! Long sống của Việt Nam độc lập! Tổng thống Hồ Chí Minh!

vo thi sau

Bảy đao đứng vài mét từ của mình, đồng thời nổ súng, nhưng cô đã không chết. Bởi vì chúng tôi đã hoảng loạn đao, run rẩy trước mắt cô nhìn giận dữ đội Sau. 10 ngày kéo súng ngắn tiếp cận, áp tai mình vào tai bóp cò. Đó là 7 giờ sáng ngày 23-1-1952, Võ Thị Sáu vòng 17.

Có 52 năm kể từ ngày Võ Thị Sáu hy sinh, tên của cô là tên của nhiều đường phố, trường học tại nhiều thành phố và thị trấn trên khắp đất nước. Cô ấy là bất tử đi vào thơ ca, âm nhạc, điêu khắc. Sáu hái hoa đung đưa bên đường / Thiết lập rối tung tóc / hát Đặt cao trong số các lưỡi lê … (PQ). Năm 1993, Võ Thị Sáu Nhà nước anh hùng sau khi chết của lực lượng vũ trang nhân dân. thị trấn Đất Đỏ, có một bức tượng 6 mét, cao Võ Thị Sáu. Côn Đảo, chỉ sau mộ tại Khu B được xây dựng lại đàng hoàng hơn. Côn Đảo còn xây dựng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu trong một khuôn viên, tiếp giáp với núi và biển.

Tại tượng đài ở Đất Võ Thị Sáu, lư hương khi có mới hương thắp sáng, hút thuốc ngút cả ngày. Trong Côn Đảo, Six mộ mỗi ngày cô đến thắp nhang.  Côn Đảo cho biết, trước khi đi “ăn hàng” tại một số đất liền phải áp dụng Sáu phúc cho cô. Bảy Anh Oanh, một cựu tù Côn Đảo hiện là Trưởng Ban quản lý kể từ Côn Đảo di tích, đảo hiện nay, thanh niên và phụ nữ kết hôn trước khi họ đi ra ngoài để thăm mộ Sáu Hàng Dương. Họ đốt hương, cúng dường gương lược, sau đó lẩm bẩm cầu nguyện chúc lành cho ước của mình. Trẻ em vẫn còn vài chục gia đình công chức, bảo vệ thời gian ở Côn Đảo, trong nhà của họ có bàn thờ Sáu. Sáu trong số chị em của họ là người giám hộ! Cô được gọi là con trai của cô, cô Sáu Sáu Sáu hoặc Ba. Như bồi thường, người dân cho biết lời tuyên thệ: “Tôi thề có Sáu Cô là nhân chứng của tôi.” Khi mắng nhau, sau đó nói, “Cô ấy bị chặt đầu thứ sáu bạn đi”! 23-1 ngày hàng năm kỷ niệm cái chết của cô Sáu. Đây là một kỷ niệm tuyệt vời ở Côn Đảo của Nhà nước và người dân là những tổ chức tương tự. Lễ kỷ niệm, nhiều chào nấu ăn ở nhà. Nhiều phần quà mang, trái cây, Đài tưởng niệm hương đèn. Nhiều người dân ở thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đồng Tháp …, cho dù để vượt biển, có chỉ sáu đến Côn Đảo.

Trước đây Côn Đảo đã kỷ niệm 23/01 ngày nghỉ hàng năm DL Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu theo thời gian của các báo tử Pháp vào thời gian cô đã hy sinh. Bây giờ, ở đây chúng tôi dựa vào ngày 27 tháng 12 âm lịch là ngày kỷ niệm của cô, theo thông tin cập nhật từ Bảo tàng Côn Đảo, bắt đầu từ năm 2010.

Xem thêm tại: tin tức