Một đêm thăm rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

Khách Sand bãi biển Big, Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo khoảng ngày 04-ngày 10 tháng năm mỗi năm sẽ có một cơ hội để nhìn thấy rùa lên bờ và đẻ trứng ở cán bộ bảo tồn đêm làm nhiệm vụ cũng như rùa phát hành bé nở trên bãi biển.

Một lần đêm làm tổ tại Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh được mệnh danh là “hòn đảo du lịch sinh thái Côn Đảo bậc nhất”. Tách ra từ thế giới sôi động bên ngoài, cả hai nhìn biển xanh nguyên sơ và màu san hô, đây cũng là nơi bảo tồn rùa biển điểm tham quan lớn nhất tại Việt Nam.

xem-rua-de-trung

Thời gian

Mùa sinh sản của rùa biển là khoảng tháng 4-10, nhưng đỉnh cao là 07-ngày 09 Tháng 1 hàng năm.

Bạn có thể ghé thăm hòn đảo này chỉ 4-6 giờ hoặc qua đêm ở (chỉ có một đêm trên Vịnh Canh cù lao) để xem rùa đẻ trứng.

Ban ngày tối đa 48 khách, đêm lên đến 24 khách cho mỗi.

Làm thế nào để di chuyển

Bảy cạnh của khu bảo tồn của Vườn Quốc gia Côn Đảo nên ở đây du khách phải xin giấy phép tại Vườn Quốc gia trên Big Island Côn Sơn (áp dụng giấy phép này không mất phí, có hiệu lực cho đến 05:00 ngày hôm nay sau).

Có giấy phép, bạn thuê với giá từ 1,5 triệu đến hai chiều đi. Sau 45 phút bằng thuyền, du khách đến Vịnh Canh cù lao. Sau đó, bạn đi dọc theo đường mòn dọc theo rừng ngập mặn khoảng 700m để Bay Canh đến trạm kiểm lâm.

Trên đường đi, bạn có thể nhìn thấy tận mắt gà rừng, sóc mun, bướm … Bao gồm đủ sắc nét xung quanh rừng ngập mặn với diện tích 5,1ha, với 24 loài thực vật ngập mặn, chủ yếu là rừng ngập mặn đôi Head vẹt, vẹt dù , đá vôi, ổi su, đại bàng không …

Khách sạn du lịch Côn Đảo giá rẻ với các ưu đãi khuyến mãi giảm giá

Quan sát làm tổ

quato

Big Sand Beach trên Hòn Bảy Cạnh là một trong những nền tảng nuôi rùa 14 biển Côn Đảo, và có một số lượng rùa đẻ trứng nhất.

Sau khi ăn tối, khách thư giãn trên chiếc lều võng trên Bay Canh cù lao, khi nước lên cao, những con rùa mẹ bắt đầu lờ mờ trên sóng biển gần bờ để tìm bãi đẻ. Đây cũng là khi kiểm lâm thông báo cho bạn được ra khỏi khu vực đẻ trứng rùa. Dưới ánh trăng bạc, bạn sẽ tìm thấy những con rùa mẹ chậm rãi bò lên bờ, trên những tảng đá và san hô chết dạt vào bờ biển bởi sóng.

Để đẻ trứng, rùa biển phải thực hiện theo các bước sau: tìm bãi biển, đào tổ, đẻ trứng và làm tổ bao gồm các bài hát của họ.

Mẹ rùa sẽ chọn một vùng cát mịn gần các lùm cây và sau đó sử dụng chân trước để đào tổ, sau đó sử dụng hai chân sau để đào một cái hố sâu khoảng 50 – 60cm, rộng 20cm và bắt đầu đẻ trứng. Trong đèn pin ánh sáng, du khách sẽ được hiển thị mỗi vòng và trứng rùa trắng như sụp đổ bóng bàn xuống hố. Sau khi hoàn thành đầy trứng, rùa biển tiếp tục phía trước ổ bìa chân xung quanh với chiều dài 5 – 6m để xóa các bản nhạc và ngụy trang ổ trứng của họ.

Một con rùa mẹ đẻ trung bình khoảng 80 trứng, nhưng cũng đặt hơn 200 trường hợp trứng ở Côn Đảo.

Chờ rùa rời khỏi lưỡi tổ mẹ, du khách sẽ thấy một kiểm lâm đã thực hiện một bước trong việc bảo tồn rùa biển làm tổ ấp trứng mang lại. Trứng được ủ trong 6 giờ. Khi trở về, nửa trứng sẽ thêm ánh sáng trên mặt hồ, một nửa khác để các lưới ấp chứa kem chống nắng phủ trên. Điều này là để cân bằng “sex” cho rùa con nở, vì rùa có thể điều chỉnh con đực – một thông qua các hành động của ánh sáng và nhiệt độ ủ. Khoảng 45 – 60 ngày sau khi tổ ấp trứng sẽ nở thành rùa con.

Xem trứng nở và rùa con để thả biển trong tour côn đảo

rua

Trong khi du khách trầm ngâm hồ, có thể được tìm thấy rùa con nở ra từ thời gian trước khi nở. Bạn sẽ được nhìn thấy mỗi con rùa đang cố gắng đi lén ra khỏi vỏ và chèn một tổ miệng nở để leo lên phía con bò biển. Một kiểm lâm sẽ cho rùa con vào giỏ và đặt xuống cát khi thủy triều cao và ánh nắng mặt trời không phải là cường độ cao, do ánh sáng vào mắt sẽ làm rắn con lạc lối.

Du khách sẽ thấy hàng trăm hàng ngàn rùa con vào con bò biển trẻ mới biết chính mình trong một cuộc hành trình của chỉ một vài chục mét. Trước khi đắm mình trong con rùa biển vẫn có thể quay ghi hình ảnh của nơi chúng được sinh ra, đến tuổi trưởng thành (30 năm sau), rùa biển sẽ trở về nơi sinh để đẻ trứng.

Với sự tồn tại 1/1000, rùa biển có trong sách đỏ Việt Nam và trên toàn thế giới bảo tồn.

Chú ý

Do trên vịnh Canh cù lao này chỉ khu vực sinh sống và công việc của các trạm kiểm lâm vì vậy bạn phải mang theo thức ăn tự túc. Bạn có thể vay khu vực nhà bếp để nấu trạm kiểm lâm.

Chuẩn bị áo phao, kính bảo hộ cho thuê (có thể thuê tại Central Park khi bạn áp dụng cho một giấy phép).

Chuẩn bị muỗi, thuốc chống côn trùng.

Khi xem rùa mẹ đẻ trứng chỉ giữ im lặng và không ánh đèn sân khấu mắt rùa vì loài này là rất nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng lên thời gian bãi biển. Nếu hoạt động kinh tế sẽ thu thập thông tin vào rùa biển lại hoặc đặt điểm dừng.

Có nên được hướng dẫn bởi các công viên quốc gia, người dân địa phương đi cùng.