LẠC LỐI CÔN ĐẢO NHỮNG NGÀY THƠ

cầu ma

Có những khoảnh khắc trong cuộc sống, đột nhiên chán của những tiếng ồn đô thị. Nó có vẻ như là một nơi như vậy đã được các đất hứa, như tôi đã từng hy vọng, chỉ cần nhìn thấy người mệt mỏi sau khi vật lộn với cuộc sống hối hả. Cần một nơi để đánh mất mình rất thoải mái, để đắm mình trong cảm xúc của mình. Côn Đảo đã được chọn là một ngẫu nhiên Có lẽ vì tôi thấy có sự hài hòa của quá khứ và hiện tại, nhưng một tinh khiết nguyên sơ như công chúa trong các câu chuyện cổ tích kể từ khi, ngủ ngàn năm chờ đợi hoàng tử trỗi dậy của trái tim mình.

>>Điểm tham quan

Nhìn trên bản đồ địa lý của Việt Nam, Côn Đảo là một quần đảo nằm ở phía Đông Nam, nằm tại Bà Rịa – Vũng Tàu và gần Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km. Côn Đảo đã đạt diện tích 76km2 bao gồm 16 hòn đảo được hình thành.

cầu ma

Đi trở lại trong lịch sử và tìm đến ngày đất nước chìm trong khói của chiến tranh, đề cập đến hai từ Côn Đảo lại nổi lên trái tim như thế nào lo lắng và sợ hãi.

Phùng Quán nhà văn đã từng có nói, “Tất cả các tù nhân được gọi là Côn Đảo Côn Đảo là địa ngục. Nghe người ta nói trong địa ngục, với Pluto trên tàn nhẫn, bên dưới có chúng ta biến thành quỷ sứ đoàn hệ. Để lợi dụng người chết, đã sôi vạc dầu, python sông bò rắn, không có chân chỗ cụt tay xẻ, cắt thịt từ xương. Không biết địa ngục và địa ngục với những cảnh mà không làm, nhưng ở Côn Đảo, cảnh thiếu gì, và có một trăm ngàn lần là khác nhau. “

Nhà tù Côn Đảo
Nơi làm mọi người lo lắng và sợ hãi khi tôi nghe nói về – Ảnh: Jack The Barnes

Cho đến khi chiến tranh kết thúc, trong tâm trí của người dân Việt Nam, Côn Đảo vẫn là một địa ngục trần gian mà mọi người thậm chí không dám tưởng tượng rằng nơi này tồn tại cho dù cuộc sống là cuộc sống của các loài sinh vật biển.

Du lịch Côn Đảo
Trường hợp không có ai nghĩ rằng có sự sống – Ảnh: PVHuong Photography

Nhưng thời gian dần trôi, giống như vĩnh cửu, vẫn còn một khoảng thời gian còn lại, nhưng đôi khi trong hàng ngàn gió đại dương, người ta lại thấy một Côn Đảo đang thay đổi dữ dội. Chứng tích của một địa ngục sống cổ xưa nó chỉ là hình ảnh được sao chép trong các chuồng cọp, chuồng cầu, Ma Thiên Lãnh với những cảnh của cơ thể gầy gò đã cùm chân, tấm cong gồng mình chịu đựng sự tra tấn ngón tay mà bất cứ ai đã rùng mình.

>>Xem thêm : Ngĩa trang Hàng Dương

Đó chỉ là một phần của lịch sử được đánh dấu lại cho người dân mãi mãi ghi nhớ sự hy sinh của cha ông bao giờ hết. Vượt lên trên hết, thông qua sự đau khổ của mình, một Côn Đảo quyến rũ được hiển thị trước mắt của các du khách. Thực phẩm như lời khen ngợi xứng đáng với các phương tiện truyền thông như là phép ẩn dụ Côn Đảo là “Một trong mười hành tinh hòn đảo quyến rũ nhất” hay “Một hòn đảo bí ẩn trên hành tinh”.

Côn Đảo – một trong những hành tinh hòn đảo quyến rũ nhất
… Và trở thành một trong những hành tinh hòn đảo quyến rũ nhất – Ảnh: Panorama & Skyline Gallery ‘s Hà Nội

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ ở Côn Đảo

Rõ ràng, bản chất là một cực kỳ ngọt ngào bù đắp cho vùng đất này đã diễn ra lần lượt vào một thiên đường trên trái đất bị cuốn hút nơi miền nam mà bước chân của những người đam mê dịch chuyển.

Ai cũng từng thử tắm trong ánh nắng vàng nguyên chất trên cát mịn trải dài đến cuối bầu trời trong đó mới Côn Đảo cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi này khá xa là không khí biển.

bầu trời biển Côn Đảo
Chỉ khi tắm trong ánh nắng vàng là tinh khiết mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của bầu trời Côn Đảo Sea – Ảnh: Visions of Indochina

Côn Đảo ngày nay thiên nhiên ngoạn mục, với ngọn núi cao màu xanh, với nước biển ở phía dưới và tìm thấy những bãi cát vàng dưới nắng mặt trời.

Côn Đảo gói hoang dã, thơ mộng của trái đất –

Côn Đảo ngày nay sức sống tăng với hệ sinh thái biển và rừng đa dạng. Đi xa hơn một chút, nhìn Hòn Tai, Hòn Bảy Cạnh, hòn Trứng, Hòn Tre, Hòn Cau, Hòn Trác … như khách nữa đã trôi dạt vào một thiên đường nhiệt đới với hệ thực vật sinh động và hơn 100 loài chim sống động vật.

Đáy đại dương xanh thẳm ẩn dưới đó là những rạn san hô đầy màu sắc, đang vẫy cánh tay nhỏ mời mọi người. Vì vậy, đến với Côn Đảo tất cả mọi người chắc chắn phải thử một lần được đắm mình trong làn nước trong vắt như vậy, sau cuộc gọi của trái tim để một lần mắt ngắm san hô hấp dẫn.

Xem thêm : Du lịch Mũi Né