Kinh Nghiệm Khám Phá Di Hòa Viên – Cung Điện Cổ Đại

Một góc Di Hòa Viên

Không chỉ nức danh là nhà nước có diện tích lãnh thổ lớn nhất nhì thế giới, Trung Quốc còn có nhiều kiến trúc cổ đại và chứa đựng hàng nghìn giá trị lịch sử với các triều đại trị vì nổi danh như: Thanh, Mãn, Tần,..cùng nhiều câu chuyện liên tưởng đến lịch sử bí ẩn và quyến rũ. Vậy du lịch Trung Quốc có gì đặc biệt và lôi cuốn, hãy cùng tìm hiểu và khám phá Di Hòa Viên nhé!

DI HÒA VIÊN Ở ĐÂU THẾ?

Là khu vườn hoàng thất lớn nhất Trung Quốc một thời, Di Hòa Viên nằm cách trung tâm thành thị Bắc Kinh khoảng 10 km và được bao quanh bởi Đồi trường sinh và Hồ Côn Minh.

Được xây dựng vào năm 1750 dưới thời trị vì của Hoàng đế Càng Long đến năm 1860 phần lớn cung điện bị phá hủy và được bình phục lại vào năm 1886.    

Một góc Di Hòa Viên

Một góc Di Hòa Viên (Ảnh: sưu tầm)

Di Hòa viên được hiểu là “Nơi nuôi dưỡng sự an hòa”, nơi vua và các hoàng thân quốc thích đến tiêu khiển và thư giãn với diện tích lên đến 2.900 m2 nhìn từ trên xuống như một hòn đảo ngọc màu xanh ngọc bích và trường tồn theo thời gian.

Năm 1998, nơi đây được xác nhận là tuyệt tác của thiết kế vườn cảnh quan Trung Quốc bởi UNESCO và cũng vinh dự là 1 trong 7 di sản thế giới của UNESCO nằm ở khu vực Bắc Kinh.

  • Địa chỉ: 19 Xinjiang Dongmen Rd, Haidian District, Trung Quốc.

  • Giá vé vào cổng: khoảng 70.000 VNĐ/người

NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA DI HÒA VIÊN

Với diện tích lên đến 2.900 m2, Di Hòa Viên được tạo nên từ các mảnh ghép: Khu Đông Cung Môn, Hồ Côn Minh, Lạc Thọ Đường, Hương Phật Các, Cầu Thập Thất Khổng,…Vậy trong các khu vực ấy có điều gì đặc biệt:

Hồ Côn Minh

Nằm trong Di Hòa Viên và chiếm ¾ diện tích và rộng tới 220 ha, Hồ Côn Minh có hình dạng giống một quả đào lớn có cuống là một con sông dẫn nước vào hồ qua cửa Tây Môn.

Ngoài ra dọc theo bờ hồ là một dãy hành lang chia nhiều gian với chiều dài 728m. Khi tham quan cung điện Di Hòa Viên du khách nhất định phải ghé thăm nơi đây bởi sẽ mang nhiều trải nghiệm thú và khó quên.

Hồ Côn Minh

Hồ Côn Minh (Ảnh: sưu tầm)

Lạc Thọ Đường

Trước hiên có treo biển ba chữ vàng do Hoàng đế Quang Tự chấp bút và là nơi tạm trú của vua để vua thiết triều và giải quyết các công việc chính sự của nhà nước nên nơi đây đầy đủ các tiện nghi như: ngai rồng, quạt, bình phong, ngự án,…

Ngoài ra, ở cửa chính của cung điện còn trồng một cây hồng và mộ con hươu cùng một bình hoa và một con hạc theo phong thủy của người Hoa.

Đây là biểu trưng cho sự thái hoà, bình an và còn trồng nhiều loại cây cao quý như hoa hải đường, ngọc lan và mẫu đơn,…

Lạc Thọ Đường

Lạc Thọ Đường (Ảnh: sưu tầm)

Hương Phật Các

Cao 21m và được xây dựng trên núi vạn thọ vô cương theo kiến trúc cổ điển của tháp truyền thống Trung Quốc.

Nơi đây từng bị đốt cháy nhưng Hương Phật Các vẫn lừng lững trường tồn theo thời gian. Năm 1894, được trùng tu và hoàn thành, đây còn là nơi Thái hậu Từ Hy niệm Phật.

Hương Phật Các

Hương Phật Các (Ảnh: sưu tầm)

>>>Xem thêm: Du lịch những phố cổ nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc

Cầu Thập Thất Khổng

Với chiều rộng 8m và chiều dài 150m, Thập Thất Khổng là cầu dài nhất Di Hòa Viên. Cây cầu được dựng lên bằng đá cùng 17 nhịp nối bờ. Trên lan can có nhiều tác phẩm điêu khắc sống động, tinh xảo và ưa như sư tử đá,…

Cầu Thập Nhất Khổng 

Cầu Thập Nhất Khổng (Ảnh: sưu tầm)

Tượng Trâu Đồng

Được đúc vào năm 1755 và hoàn toàn được đúc bằng đồng, người dân địa phương gọi là “Kim Ngưu” và nằm ở phía Đông Bắc cầu Thập Thất Khổng.

Theo quan niệm và lời kể của người dân địa phương thì tượng Trâu Đồng để nom mưa thuận gió hòa và tránh lũ lụt phá hoại mùa màng, nhà cửa. Ở trên thân Trâu có bài thơ được chính vua Càn Long sáng tác với ý nghĩa chấn thủy, trị lũ.

Tượng Trâu Đồng 

Tượng Trâu Đồng (Ảnh: sưu tầm)

BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN CÓ KHI DU LỊCH TRUNG QUỐC

Để chuyến đi tiện lợi và an toàn, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho du khách một vài thông báo cơ bản cần lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc:

  • Không tặng đồng hồ và ô, giày cho người Trung Quốc: theo quan niệm của người Trung đồng hồ biểu tượng cho thời kì và đồng nghĩa với việc con người dần già đi và chết đi, ngoại giả đồng hồ có phát âm giống từ nghi tiết tang lễ nên du khách hạn chế tặng đồng hồ, ô và giày cho người bản địa để tránh gặp phiền phức.

  • Không được viết tên bằng bút đỏ vì quan niệm của người Trung Quốc màu đỏ là màu không may mắn.

  • Không nên tip cho nhân viên vì đó là một hành động thô lỗ

  • Giá cả mua đồ ở Trung Quốc khá chênh lệch nên du khách có thể mà cả để được mức giá thích hợp nhất

  • Không nên khạc, nhổ và vứt rác phứa nếu bị bắt sẽ bị phạt rất nặng

  • Tiền giả: rà tiền thừa không sẽ bị trả tiền giả.

Nên kiểm tra tiền thừa sau khi mua hàng

Nên thẩm tra tiền thừa sau khi mua hàng (Ảnh: sưu tầm)

Một số thông báo cần thiết Đất Việt Tour gợi ý khi du lịch Trung Quốc mà du khách nhất quyết phải biết khi khám phá Di Hòa Viên – cung điện cổ đại của Trung Quốc.

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về Di Hòa Viên và các tour du lịch nước ngoài hãy liên tưởng ngay cho chúng mình qua hotline 1800 6700 để được tư vấn và đáp miễn phí nhé!

Tham khảo tour du lịch Trung Quốc giá rẻ tại đây: