Kinh Nghiệm Du Lịch Hang Múa Khi Tới Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình - Vạn Lý Trường Thành tại Việt Nam

Hang Múa Ninh Bình là một trong số những địa điểm du lịch cuốn khách tới tham quan và trải nghiệm du lịch Ninh Bình. Được ví như vạn lý trường thành tại Việt Nam, Hang Múa luôn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất của các giáo đồ ham du lịch Việt. Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp của Hang Múa trong bài viết ngay sau đây nhé.

VÀI NÉT VỀ HANG MÚA

Hang Múa Ninh Bình - Vạn Lý Trường Thành tại Việt Nam

Hang Múa Ninh Bình – Vạn Lý Trường Thành tại Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Hang Múa là một địa điểm du lịch thuộc tỉnh Ninh Bình, nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ 100km cũng chính vì lý do này mà các tour du lịch Ninh Bình ngày càng trở thành phổ thông và nhiều hơn. Hang nằm dưới chân núi Múa, thuộc khu quần thể sinh thái Hoa Lư, Ninh Bình. Đến với Hang Múa bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp oai hùng của thiên nhiên mà không phải ai cũng thấy được.

Địa chỉ: thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/người/lượt tham quan.

ĐI HANG MÚA MÙA NÀO ĐẸP?

Để ngắm nhìn vẻ đẹp tiệt của Hang Múa, nhiều người đặt câu hỏi rằng nên đến đây vào thời kì nào thì đẹp nhất? Đối với câu hỏi này, nhiều du khách sau khi du lịch Hang Múa đã đúc kết ra rằng, đến Hang Múa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp kỳ diệu đó nhưng đẹp nhất vẫn là khoảng thời kì tháng 5 và tháng 6 hàng năm.

Khung cảnh đẹp mê mẩn trước Hang Múa

Khung cảnh đẹp mê mẩn trước Hang Múa (ảnh sưu tầm)

Tọa lạc bởi phía đông, nên khi đến du lịch Hang Múa bạn cũng sẽ đón nhận được sự mát mẻ tại khí hậu nơi đây. Ngoài ra, những buổi chiều trên Hang Múa bạn sẽ thấy được những dải mây đầy màu sắc bao quanh cả một vùng dưới ánh sáng ấm áp của hoàng hôn. Những chốc lát này chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn nên hãy nắm bắt thật nhanh cơ hội này nhé.

Đặt ngay tour du lịch Ninh Bình >>> Hà Nội Sapa Ninh Bình Hạ Long

PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐẾN VỚI HANG MÚA

Ngày nay, phương tiện liên lạc ngày một đa dạng và nhiều sự chọn lọc. Đối với giao thông tại Hang Múa cũng vậy, có rất nhiều công cụ và cách di chuyển để đến với vạn lý trường thành tại Ninh Bình. Nếu bạn khởi hành từ thủ đô Hà Nội có thể đi xe khách để tới thẳng Hang Múa và chỉ mất khoảng 70.000 đến 100.000 VNĐ cho một vé xe.

Phượt xe máy trên cung đường tới Hang Múa

Phượt xe máy trên cung đường tới Hang Múa (ảnh sưu tầm)

Còn nếu bạn là người tình thích khám phá những cung đường dọc đến Hang Múa có thể chọn tự chuyển di bằng công cụ cá nhân như xe máy hoặc ô tô riêng. Từ thủ đô Hà Nội bạn chuyển di theo QL1A tới tỉnh thành Ninh Bình, sau đó tới Tràng An di chuyển theo tuyến đường 491C là có thể đến thôn Khê Đầu Hạ, từ đây bạn chỉ cần chuyển di thẳng là tới được Hang Múa.

KHÁM PHÁ VÀ DU LỊCH HANG MÚA

Bởi món quà của tự nhiên, Hang Múa nằm ngay vị trí giao thoa giữa đồng bằng và đồi núi tạo nên vẻ đẹp vừa uyển chuyển vừa hùng vĩ. Theo nguồn cội dân gian, sở dĩ nơi đây có tên gọi thú vị là do vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi luôn tới thưởng nhạc và những điệu múa uyển chuyển của dàn mỹ nữ tại đây nên có tên gọi là Hang Múa. Cùng khám phá vẻ đẹp tại Hang Múa khiến bao người đắm say ngay sau đây nhé.

Check-in đỉnh núi Ngọa Long

Với những san sớt của những người đã đến du lịch Ninh Bình việc để bạn vận động trong tour du lịch này luôn được ứng dụng tối đa khi bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ tại đây cần phải leo gần 500 bậc thang tại Hang Múa. trong hành trình chinh phục vẻ đẹp của núi Ngọa Long, xung quanh là những bức tranh sơn thủy được hiện ra dần dần trước mặt.

Đỉnh núi Ngọa Long - nét đẹp lịch sử theo thời gian

Đỉnh núi Ngọa Long – nét đẹp lịch sử theo thời gian (ảnh sưu tầm)

Sau khi chinh phục được những bậc thang tại vạn lý trường thành – Hang Múa Ninh Bình, bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh vẻ đẹp tại Ninh Bình. Tour du lịch Ninh Bình ngày một nức tiếng bởi những địa danh hùng vĩ như hang Múa, vừa mang tính oai hùng kèm theo là nét đẹp ma mị mà ít nơi nào có được. Tầm nhìn trên Hang Múa sẽ giúp bạn trông thấy các địa điểm du lịch nổi danh khác như vùng Tam Cốc – Bích Động, dòng sông Ngô Đồng.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên phía Bắc cùng tour du lịch >>> Hà Nội Sapa Lào Cai Bái Đính Hạ Long

Đầm sen Hang Múa

Check-in tại đầm sen dưới chân núi Ngọa Long, tại Hang Múa

Check-in tại đầm sen dưới chân núi Ngọa Long, tại Hang Múa (ảnh sưu tầm)

Nếu đã đến Hang Múa thì ngoài mùa lúa với mùi hương thơm của lúa chín bạn còn được trải nghiệm hòa mình trước những đầm sen lớn ngay tại đây. Mùa sen ở Hang Múa Ninh Bình được bắt đầu vào tháng 5 và chấm dứt vào tháng 6 nên đây cũng chính là thời khắc đẹp nhất để bạn ghé thăm vạn lý trường thành tại Ninh Bình. Bạn sẽ được thỏa sức tạo dáng nghệ thuật trước những bộ đồ được cho thuê để check-in tại đầm sen tại đây.

Trên đây là những trải nghiệm tót vời bạn sẽ có được khi đi tour du lịch Ninh Bình và đến ghé thăm check-in tại Hang Múa. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến du lịch trong nước vào thời gian sắp tới hãy chọn đồng hành cùng Đất Việt tour để nhận được nhiều ưu đãi cũng như khám phá nhiều địa điểm mới lạ hơn.

Tham khảo thêm >>> Từ A – Z Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Ninh Bình