Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Trung Đài Loan Tự Túc Từ A – Z

Đài Trung nơi giao thoa hai miền Nam Bắc của Đài Loan

Du lịch Đài Loan đang trở nên sự chọn lựa có nhiều bạn trẻ, đặc biệt với Đài Trung với kiến trúc cổ kính, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng nền ẩm thực phong phú. Theo dõi bài biết này, sẽ mách bạn kinh nghiệm du lịch Đài Trung Đài Loan tự mãn từ A – Z nhé!

VÀI NÉT VỀ ĐÀI TRUNG ĐÀI LOAN 

Đài Trung là thị thành lớn thứ 3 của Đài Loan, đây là điểm giao thua hai miền Nam và Bắc của Đài Loan nên được gọi là Đài Trung.

So với các nơi khác ở Đài Loan, Đài Trung có khí hậu mát mẻ, ôn hoà hơn và hiếm khi có chịu thiệt hại từ bão nhiệt đời nhờ được dãy núi Trung ương bao quanh. Nơi đây nổi trội với những ngôi nhà cổ kính, thiên nhiên thơ mộng cùng ẩm thực phong phú.

Đài Trung nơi giao thoa hai miền Nam Bắc của Đài Loan

Đài Trung nơi giao thoa hai miền Nam Bắc của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

DU LỊCH ĐÀI TRUNG NÊN ĐI VÀO THỜI KHẮC NÀO?

Thời gian lý tưởng đi để du lịch Đài Loan nói chung và Đài Trung nói riêng đó chính là vào mùa thu, thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu cũng như quang cảnh thiên nhiên chuyển mùa sang thu cũng rất thơ mộng. Bởi thành ra đây chính là mùa du lịch cao điểm của Đài Loan, nên nếu bạn có kế hoạch đến Đài Trung vào mùa thu thì nên đặt vé máy bay, khách sạn trước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Đài Trung vào khoảng tháng 2 – tháng 4, thời tiết cũng khá dễ chịu và hợp với các hoạt động ngoài trời.

Nên du lịch Đài Trung Đài Loan thời điểm nào

Nên du lịch Đài Trung Đài Loan thời khắc nào (Ảnh: Sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀI TRUNG

Tuy không có nhiều chuyến bay trực tiếp đến Đài Trung, nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn các hãng tàu bay như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Eva Air,… để đến trường bay Thanh Tuyền Cương (RMQ) ở Đài Trung.

Nếu bạn phối hợp khám phá Đài Trung trong chuyến hành trình của mình thì bạn có thể bay đến Đài Bắc hoặc Cao Hùng rồi đến Đài Trung bằng tàu.

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH ĐÀI TRUNG ĐÀI LOAN TỰ TÚC

Nếu bạn đi du lịch một mình, không đề nghị cao về không gian nghỉ ngơi hãy chọn giường trong phòng dorm để tùng tiệm phí. Và nếu bạn đi theo nhóm hoặc theo cặp có thể tuyển lựa địa chỉ gần trọng tâm với loại phòng đôi, phòng lớn.

Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn, homestay cho bạn tham khảo khi du lịch Đài Trung tự túc:

  • Khách sạn Taichung Yuyuan Garden

  • Khách sạn Inhouse (Wuquan)

  • The Golden Hotel Taichung

  • Evergreen Laurel Đài Trung

  • Khách sạn Lin

  • Khách sạn nhà nước

  • Howard Plaza

  • Yongfeng Zhan Đài Trung

  • Yongfeng Zhan (chi nhánh Dadun)

  • Homestay Star Hostel Taichung Parklane

  • Homestay Backpacker 41 Hostel

  • Homestay Loosha Hostel

  • Homestay T-Life Hostel

  • Homestay 62 Hostel

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ĐÀI TRUNG TỰ TÚC

1. Sun Moon Lake 

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) lừng danh với con đường đi xe đạp dài nhất và đẹp nhất tại Đài Loan. Đây là địa điểm du lịch Đài Trung chẳng thể bỏ qua đặc biệt với các cặp đôi, bởi khuôn viên mang nét kiến trúc Trung Hoa cổ điển cùng sông nước hữu tình tạo khung cảnh lãng mạn, nên thơ.

Hồ Nhật Nguyệt với khung cảnh lãng mạn, nên thơ

Hồ Nhật Nguyệt với quang cảnh lãng mạn, nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi: đến trạm xe bus Nantou để mua vé khứ hồi Taichung – Sun Moon Lake, giá tham khảo khoảng 380 TWD.

2. Gaomei Wetland

Gaomei Wetland nằm ở cửa sông phía Nam sông Dajia, nơi đây là vùng đất có nước ngập vào bờ, có thể nói đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đài Trung. Khi kim ô lặn sẽ in bóng cả bầu trời xuống mặt nước khiến màu ửng đỏ bao trùm cả một không gian. Điểm nhấn của Wetland đó chính là các cối xay gió chạy ven sông khiến quang cảnh thêm kỳ ảo và thơ mộng.

Địa chỉ: Gaomei Wetland, Qingshui Dist,, Taichung

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Gaomei Wetland

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Gaomei Wetland (Ảnh: Sưu tầm)

3. Rainbow village

Rainbow village là ngôi làng nhỏ đầy màu sắc và cũng là điểm đến đáng đến khi du lịch Đài Trung Đài Loan tự túc. Điều đặc biệt đó chính là những hình vẽ này được tạo bởi một người lính già đã nghỉ hưu với mục đích ban sơ là bảo vệ ngôi làng khỏi chính sách di dời và phá huỷ của chính quyền tỉnh thành.

Địa chỉ: No.56, Chun’an Road, Nantun District, Taichung City

Ngôi làng cầu vồng tại Đại Trung

Ngôi làng cầu vồng tại Đại Trung (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chợ đêm FengJia

Nhắc đến du lịch Đài Trung Đài Loan, không thể không nhắc chợ đêm FengJia. Đây là khu chợ sầm uất là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Loan nói chung, Đài Trung nói riêng.

Chợ đêm được đánh giá cao bởi các món ăn vặt đậm chất Đài Loan, bởi vậy sẽ lỗi giả dụ đi du lịch Đài Trung mà không ghé đến “thiên đường” mua sắm và ẩm thực này.

Chợ đêm FengJia thiên đường ẩm thực mua sắm Đài Trung

Chợ đêm FengJia thiên đường ẩm thực mua sắm Đài Trung (Ảnh: Sưu tầm)

5. Lishan

Khu tham quan Lishan thu hút du khách với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Mỗi mùa ở đây đều có nét đẹp riêng như mùa xuân muôn hoa khoe sắc, mùa hè nặng trĩu trái cây, mùa thu có thảm lá đỏ rực rỡ và khung cảnh mùa đông tuyết phủ trắng xóa.

Có 4 điểm tham quan chính mà bạn nên khám phá khi đến khu tham quan Lishan đó là Kukuan, 2 trang trại Wuling và Fushou Shan, Shan.

Địa chỉ: No.95, Zhongzheng Rd., Heping Dist., Taichung City

Phong cảnh tại khu tham quan Lishan

phong cảnh tại khu tham quan Lishan (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Trung Đài Loan tự túc. nhìn với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến khám phá Đài Trung thú vị và vẹn tròn nhất nhé! Tham khảo các tour du lịch hấp dẫn với uổng tốt nhất tại website Đất Việt Tour hoặc can dự hotline 1800 6700 để được tham vấn.

Tìm hiểu thêm những thông báo khác tại đây: