Kiến nghị di dời tháp nước ở Côn Đảo

thap nuoc

Nhiều phản hồi bài viết “Đừng làm xấu đi Côn Đảo” để xem xét lại các dự án cảng tàu đề nghị hành khách tại Côn Đảo được cho là làm giảm vẻ đẹp của hòn đảo ngọc này.

Tôi đã ngạc nhiên

Tôi đang lên kế hoạch để tham gia xây dựng Côn Đảo đầu tiên từ năm 1981. Đến năm 1991 hoặc năm 1992, kế hoạch Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do vị trí và tính chất đặc biệt quan trọng để Bộ Xây dựng Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu kế hoạch đảo đề xuất phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, không chỉ đơn giản là một kế hoạch tổng thể huyện mà Thủ tướng Chính phủ phải chấp thuận.

các nhà hoạch định chính phủ và rất quan tâm đến Côn Đảo, vì vậy tất cả các tòa nhà, quy hoạch kiến ​​trúc đối với Côn Đảo để xem xét rất cẩn thận, từ đường, cây cối để làm việc, nhà ở để nghiên cứu là sự hài hòa, không gian bãi biển phải được bảo tồn.

>>> kinh nghiệm du lịch côn đảo

Tôi nhớ vào năm 2008, Bà Rịa – Vũng Tàu để tổ chức một cuộc thi quốc tế để tìm ra ý tưởng về kế hoạch Côn Đảo và tôi được mời làm chủ tịch ban giám khảo.

Tại thời điểm đó hơn 10 lựa chọn thay thế để thử nghiệm. Điểm chung của các tùy chọn thể hiện nhu cầu bảo tồn và phát huy các di tích Côn Đảo kiến ​​trúc cảnh quan rừng, bãi biển và cảnh quan di tích lịch sử thi.

Sau đó, Viện Quy hoạch Trung ương phối hợp với các đơn vị đoạt giải nhất là Quy hoạch Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Những (dự án cảng tàu khách Côn Đảo – pv) không có lựa chọn thay thế đã được lựa chọn cho cuộc thi.

thap nuoc

Trường hợp để xây dựng các tòa nhà có thể tàu cảng khu vực Bến Đầm bởi vì chức năng của nó ra khỏi đó, ngay cả trong này (khu vực vịnh Côn Sơn – pv) chỉ là khu vui chơi, giải trí mà thôi.

Đọc thông tin trên báo Tuổi Trẻ ngày 18-9, tôi vô cùng phẫn nộ và bất ngờ. Tôi không hiểu tại sao họ phải xây dựng tháp nước ở địa điểm rất nhạy cảm như vậy? Côn Đảo đang phát triển như thế nào, được như vậy xinh đẹp, làm cho thiên nhiên một quyền như vậy ở tất cả!

Các vấn đề cần được làm rõ là người quyết định xây dựng dự án này? Đây là dự án nằm trong quy hoạch, đã báo cáo với cơ quan quản lý, các trung tâm Bộ Xây dựng và biết? Và dự án này để làm cái gì? Tôi chưa bao giờ nghe nói về Bộ Xây dựng cho biết về điều này.

Mặc dù dự án vốn với 160 tỷ đồng hay bao nhiêu, nếu kế hoạch nào nhưng cảm thấy nó phải được điều chỉnh đúng. Nếu không có kế hoạch đúng cách thì có bao nhiêu tỷ cũng phải xử lý, xem xét. Nếu được xây dựng, sau đó chỉ cần nói lỡ, hình phạt cho không còn tồn tại, nó có nghĩa là không có gì.

Trong đất liền, ở các vị trí nhạy cảm mà không làm không đúng kế hoạch, người có ý kiến. Có cơ hội nào Côn Đảo là nơi rất thiêng liêng, một nơi được gọi là “bàn thờ Tổ quốc”.

Bảo tồn cảnh quan và di tích Côn Đảo được bảo tồn cho các thế hệ tương lai, cả hai ý nghĩa lịch sử, trong khi tiết kiệm không gian.

Hoạt động trên không có nghĩa là bất cứ điều gì trong việc bảo tồn cảnh quan, không gian, di tích, mà còn giảm đáng kể đảo ngược này đi.

* Ông Nguyễn Hữu Mạnh (cựu giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu):

Những điều đó không thể được hiển thị

Trước đây khi tham khảo ý kiến ​​về dự án này, Sở Xây dựng đã có văn bản phản đối và đặc biệt phải chú ý quan tâm đến quy hoạch không gian kiến ​​trúc cảnh quan khu vực và giá trị thẩm mỹ của công trình kiến ​​trúc.

Tại sao họ lại cho công trình xây dựng có nghĩa là, trong khi công tác quản lý đô thị, chúng tôi đã có văn bản, kế hoạch không có công trình? Trước khi đến vị trí đó, chẳng hạn như bãi biển Vũng Tàu, làm thế nào có thể những điều đó được thể hiện?

Du khách đã “kêu cứu”

Du lịch trên biển Việt Nam, bơi lội là Con yêu thích của tôi Đảo và đã nhiều lần chạy tới. Biển rất đẹp, nhưng thành phố nhộn nhịp và người dân là trung thực. Đã trở lại Côn Đảo, tôi nặng ra khỏi những mối quan tâm.

Giữa đảo ngọc sinh thái, đầy ắp tâm hồn lịch sử, do đó cho phép tổ chức để xây dựng tháp nước trước Chang Một ngôn ngữ của riêng? tháp nước như một tên lửa khổng lồ xé phong cảnh! ngạc nhiên hơn mà ngày nay ai ở xung quanh Việt Nam xây dựng loại bể nước để tăng áp lực nước ở tất cả. Đó là hơn nửa thế kỷ trước.

>>> CÔN ĐẢO – THIÊN ĐƯỜNG TRẦN GIAN CỦA VIỆT NAM

kỳ lạ hơn, đau mắt bên cạnh tháp nước hàng trăm trắng trụ cột xi măng, diện mạo mới, là bãi chồng giữ tự hỏi để chống đổ bộ. Câu hỏi đang được xây dựng tắt các dịch vụ khối ở bến tàu biển (?). Cần bến tàu, dịch vụ nhà, tại sao không lên bờ?

Những người đã thấy nó và nhấn, từ người dân địa phương cho khách du lịch. Mọi người đều tiếc cho Côn Đảo đang bị “phá hủy vẻ đẹp” bất hợp lý mà không có cách nào hiệu quả để ngăn chặn. Vì vậy, câu hỏi mà chính quyền địa phương chỉ thấy “hơi khó chịu” (?).

Nhiều du khách đến điện thoại của tôi để gọi giúp đỡ: “Làm thế nào để loại bỏ các tên lửa – mà từ tháp nước Côn Đảo?”. Mang đi ngay bây giờ và ai là người chịu trách nhiệm?

Côn Đảo trước đây đã “vô tình phá hoại” khi người ta sơn toàn bộ tế bào, loại bỏ những vết tích của các thế hệ vinh quang tù nhân cách mạng. Nó được viết bằng những lời thề máu, làm chứng cho những lý tưởng và khát vọng tự do. bài học đó quá đắt.

Hãy nghĩ dù đắt tiền, bây giờ cũng phải di chuyển các tháp nước từ Côn Đảo, điều chỉnh dự án cảng tàu khách. Hãy đối xử lịch sự với Côn Đảo, nó là cần thiết để tôn trọng tinh thần của hàng ngàn binh lính tử nạn trên đảo ngọc.

Nếu có sự thay đổi, ưu tiên nâng cấp sân bay để có nhiều bạn bè ở châu Âu đến đảo.

Để suy nghĩ và xem xét cẩn thận trước khi các dự án mới ra Côn Đảo ngọc mãi mãi.

Xem thêm: tour du lịch